+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/11: Ra mắt smartphone 5G siêu bền, pin “khủng”

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc smartphone 5G bền đẹp trong mọi điều kiện được Blackview giới thiệu tới người dùng, Yahoo bất ngờ ra mắt điện thoại giá hơn 1 triệu… là những tin tức công nghệ mới.

    Chiếc smartphone 5G bền đẹp trong mọi điều kiện được Blackview giới thiệu tới người dùng, Yahoo bất ngờ ra mắt điện thoại giá hơn 1 triệu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/11/2020.

    Smartphone 5G siêu bền trình làng

    Một mẫu điện thoại thông minh được gọi là BL6000 Pro 5G mới đây đã được Blackview giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm sở hữu màn hình Full HD 6.36 inch với thiết kế đục lỗ. Về cấu hình, máy được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 800, kèm theo RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

    Ngoài một camera selfie 16 MP sử dụng cảm biến Samsung S5K3P9-SP, dòng điện thoại này có cụm 3 camera sau, trong đó, cảm biến chính có độ phân giải 48MP. Không chỉ có khả năng quay video 4K với tốc độ 30 fps, máy còn có thể tạo ra những bức ảnh chân dung theo phong cách studio nhờ được tích hợp hệ thống PortraitColor.

    Đặc biệt, chế độ ban đêm cho phép người dùng chụp ra những bức ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng mà không cần bật đèn flash. Người dùng cũng có thể chụp ảnh trong lúc bơi thông qua các nút vật lý ở cạnh bên.

    BL6000 Pro 5G bền đẹp trong mọi điều kiện, dù vô cùng khắc nghiệt.

    BL6000 Pro 5G chạy trên hệ điều hành Android 10 được cài sẵn. Viên pin của thiết bị này có dung lượng lên tới 5280 mAh.

    Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt nhất khiến sản phẩm này khác so với nhiều sản phẩm smartphone 5G trên thị trường nằm ở chỗ máy có khả năng chống thấm nước, chống bụi và chống rơi vỡ.

    Không chỉ đạt chuẩn IP68, thiết bị này còn đáp ứng được các yêu cầu của chuẩn IP69K, nên áp lực nước dù có thể phá hỷ phần lớn các mẫu điện thoại hiện tại cũng khó lòng làm hỏng BL6000 Pro 5G. Mẫu điện thoại này còn có khả năng chống chịu nhiệt độ cao, hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết lạnh buốt và vẫn bền đẹp như cũ dù chịu lực va đập cực mạnh.

    Yahoo bất ngờ ra mắt smartphone giá hơn 1 triệu đồng

    Sản phẩm mới ra mắt của Yahoo có tên Yahoo Mobile ZTE Blade A3Y. Máy sở hữu màn hình HD 5,45 inch, khá nhỏ so với nhiều mẫu smartphone hiện tại. Tỷ lệ hiển thị của màn hình là 18:9, với viền trên và viền dưới tương đối dày.

    Ngoài việc được trang bị cảm biến vân tay để mở khóa, thiết bị này còn có RAM 2GB, kèm theo bộ nhớ trong 32MB, có thể mở rộng tới 2TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của Yahoo Mobile ZTE Blade A3Y có dung lượng hơi nhỏ - 2660mAh, được tích hợp chế độ tiết kiệm pin Smart Power.

    Mẫu điện thoại mới của Yahoo chỉ có một lựa chọn màu duy nhất.

    Máy chạy trên nền tảng Android 10, được cài sẵn một số ứng dụng của Yahoo như Mail, News, Sports, Finance và Weather. Người dùng khi mua sản phẩm sẽ có thể nhận được dịch vụ email không quảng cáo, điểm phát sóng không giới hạn.

    Yahoo Mobile ZTE Blade A3Y hiện đang được bán ra thị trường với mức giá chỉ 50USD (khoảng 1,16 triệu đồng). Tuy nhiên, điểm hạn chế là người dùng sẽ chỉ có một tùy chọn màu sắc duy nhất: Màu tím.

    Ứng dụng chẩn đoán COVID-19 bằng tiếng ho sắp ra mắt

    Một số nhà nghiên cứu tại Đại học MIT (Mỹ) hiện đang phát triển phần mềm phát hiện một người có mắc COVID-19 hay không thông qua việc phân tích tiếng ho, và dựa trên công nghệ máy học.

    Để thực hiện được, các nhà nghiên cứu đã thu thập tới 70.000 bản ghi âm tiếng ho có kèm theo ghi chú thông tin về sức khỏe, triệu chứng. Sau đó, số bản ghi âm này sẽ được “biến tấu" thành hơn 200.000 mẫu tiếng ho khác nhau, trong đó có 2500 mẫu thuộc về người mắc COVID-19.

    Ứng dụng chẩn đoán COVID-19 qua tiếng ho hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

    Trong báo cáo đăng tải trên IEEE Journal of Engineering in Medicine and Biology, nhóm nghiên cứu khẳng định mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chỉ ra được điểm khác nhau trong tiếng ho của người mắc COVID-19 và người bình thường.

    Đối với tiếng ho của người bình thường, mô hình AI này phân tích và cho kết quả chính xác tới 100%, trong khi với tiếng ho của người mắc COVID-19, tỷ lệ chính xác cũng lên tới 98,5%.

    Hiện, nhóm nghiên cứu đang đẩy mạnh quá trình hoàn thiện ứng dụng sàng lọc trước, đồng thời hợp tác với các bệnh viện để thu thập nhiều hơn các mẫu tiếng ho nhằm phục vụ cho việc “huấn luyện” AI. Ứng dụng đang hoàn thành của nhóm nghiên cứu theo dự kiến sẽ được phát hành miễn phí.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-211-ra-mat-smartphone-5g-sieu-ben-pin-khung-a344652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan