+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/10: Chiếc iPhone đầu tiên được bán với giá gần 40.000 USD

    (ĐS&PL) - Chiếc iPhone đầu tiên được bán với giá gần 40.000 USD; Meta giới thiệu AI dịch ngôn ngữ không cần chữ viết....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/10/2022.

    Chiếc iPhone đầu tiên được bán với giá gần 40.000 USD

    Theo báo cáo của GameSpot, một chiếc iPhone nguyên bản, được niêm phong tại nhà máy từ năm 2007 vừa được bán với giá 39.339,60 USD trong một hành động trực tuyến.

    Mẫu iPhone phiên bản đầu tiên 8GB ban đầu được bán với giá 599 USD, thu về cho chủ sở hữu bệnh nhân 38.740 USD.

    Chiếc điện thoại thông minh 8GB đã được LCG Auctions bán vào chủ nhật vừa qua. Thiết bị này ban đầu được bán lẻ với giá 599 USD vào năm 2007 và 852 USD vào năm 2022 sau khi lạm phát.

    Người dùng nhanh chóng chứng kiến giá của nó tăng từ giá thầu mở đầu là 2.500 USD lên thành năm con số.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 10 apple ra mat ipad pro moi dung chip m2

    Ông Steve Jobs lần đầu tiên công bố iPhone đời đầu vào năm 2007 và Apple đã nhanh chóng bán được hàng triệu thiết bị này.

    Chiếc điện thoại bán ra vào cuối tuần qua được quảng cáo là trong "tình trạng đặc biệt" với nhãn "nguyên sơ" bên dưới niêm phong nhựa và không có nhãn dán hậu mãi trên hộp.

    Ngoài 8GB dung lượng lưu trữ, điện thoại iPhone này còn có camera 2 megapixel.

    Cuộc đấu giá chiếc iPhone diễn ra khi chiếc iPhone 14 được phát hành gần đây có 128GB dung lượng lưu trữ và có camera chính 12 megapixel với ống kính siêu rộng./

    Meta giới thiệu AI dịch ngôn ngữ không cần chữ viết

    Các công cụ dịch thuật bằng trí tuệ nhân tạo (AI) thường tập trung vào những ngôn ngữ có dạng viết. Trong khi đó, gần một nửa ngôn ngữ trên thế giới tồn tại dưới dạng nói, chưa có hệ thống chữ viết hoàn chỉnh.

    Những thứ tiếng này gây ra vấn đề lớn cho hệ thống dịch thuật bằng AI vì chúng phải được chuyển từ ngôn ngữ nói sang ngôn ngữ viết, sau đó mới có thể dịch theo nhu cầu của người dùng và lại chuyển về ngôn ngữ nói.

    Nhưng Meta cho biết khắc phục hạn chế này với AI mã nguồn mở thuộc dự án Universal Speech Translator (UST) của mình.

    Apple ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

    Theo đó, “Nhà Táo” sẽ sớm thử nghiệm công nghệ gập và thiết bị đầu tiên ứng dụng công nghệ này là iPad thay vì iPhone như đồn đoán. Điều này trái ngược với Samsung, hãng chú trọng phát triển các phiên bản gập của smartphone.

    “Hiện tại, việc Apple sản xuất một chiếc iPhone màn hình gập là không hợp lý. Chúng tôi tin rằng họ sẽ không đi theo xu hướng đó và iPad gập sẽ là sản phẩm thử nghiệm thị trường đầu tiên của hãng”, Ben Wood, Trưởng nhóm nghiên cứu CCS Insight, cho biết.

    “Một chiếc iPhone nắp gập là rủi ro siêu lớn với Apple. Đầu tiên, giá thành của thiết bị sẽ rất đắt để không chiếm thị phần của những chiếc iPhone hiện tại”, Wood ước tính iPhone gập cần có giá khoảng 2.500 USD, trong khi đó mẫu iPhone 14 Pro Max của Apple, phiên bản bộ nhớ lớn nhất, đang có giá khoảng 1.599 USD.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21102022-chiec-iphone-dau-tien-duoc-ban-voi-gia-gan-40000-usd-a554825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan