+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/12: Lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Lộ thông tin về thời điểm ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple, Google Photos tích hợp tính năng mới cho ảnh sống động… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

    Lộ thông tin về thời điểm ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple, Google Photos tích hợp tính năng mới cho ảnh sống động… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/12/2020.

    Lộ thời điểm Apple ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên

    Một báo cáo gần đây của DigiTimes nhận định, Apple có khả năng sẽ tung ra chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của hãng vào năm 2022. Ngoài DigiTimes, The Verifier mới đây cũng đăng tải một báo cáo độc quyền đưa ra nhận định tương tự.

    Trước đó, một số nguồn tin cho hay “Táo khuyết” đã nắm giữ một số bằng sáng chế liên quan tới iPhone màn hình gập. Độ bền của chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của hãng công nghệ Mỹ được cho là đã trải qua quá trình kiểm tra độ bền từ Foxconn.

    Báo cáo của DigiTimes cũng cho biết, iPhone màn hình gập của Apple sẽ có thiết kế tương tự như dòng iPhone 11. Điểm khác biệt nằm ở chỗ iPhone màn hình gập sở hữu 2 màn hình được gắn với nhau bằng 1 bản lề ở trung tâm, khiến chiếc điện thoại này trông khá giống với Microsoft Surface Duo.

    Hình ảnh minh họa chiếc iPhone màn hình gập của Apple. Ảnh: EverythingApplePro

    Apple vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng màn hình OLED hay micro-LED cho chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình. Tuy nhiên, DigiTimes dự đoán Samsung sẽ cung cấp phần lớn màn hình cho dòng iPhone gập này.

    Theo nguồn tin từ The Verifier, iPhone màn hình gập của Apple sẽ chạy hệ điều hành iPadOS để tương thích với màn hình lớn, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB cùng chip A-Series mới nhất. Mặc dù là chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple, sản phẩm này được dự đoán bán ra với giá khá phù hợp với nhiều người, ở mức 1499 USD (khoảng 35 triệu đồng).

    Google Photos tích hợp tính năng mới cho ảnh sống động

    Theo thông tin từ Jamie Aspinall – Giám đốc sản phẩm của Google Photos, ứng dụng này sắp được trang bị một tính năng mới nhằm giúp những bức ảnh của người dùng trở nên sống động và chân thực hơn. Cụ thể, tính năng này được gọi là Cinematic Photos, cho phép tự động tạo hiệu ứng giống như 3D với một số bức ảnh.

    Google cho hay, tính năng này hướng tới mục đích giúp người dùng hồi tưởng lại các kỷ niệm của mình theo cách sống động và thực tế hơn. Nhờ sử dụng công nghệ AI để dự đoán độ sâu của ảnh, Cinematic Photos có thể tạo ra chế độ 3D của cảnh ngay cả khi hình ảnh gốc không cung cấp thông tin độ sâu từ máy ảnh.

    Thiết kể ảnh ghép mới cho phép ghép ảnh theo cách linh hoạt và sáng tạo hơn. Ảnh: Google

    Được biết, tính năng mới này sẽ hoạt động trong phần Memories của ứng dụng Google Photos. Do đó, người dùng có thể dễ dang tìm thấy ảnh cinematic trong các ảnh nổi bật gần đây mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác. Cinematic Photos theo dự kiến sẽ dần được triển khai tới người dùng ứng dụng Google Photos trong tháng tới.

    Bên cạnh đó, Google Photos cũng sắp giới thiệu các thiết kế ảnh ghép cập nhật giúp người dùng có thể ngắm nhìn lại những khoảnh khắc yêu thích theo một cách mới mẻ, thú vị hơn. Thay vì chỉ là những tấm ảnh vuông vức đặt cạnh nhau, thiết kế ảnh ghép mới cho phép người dùng ghép nhiều bức ảnh với nhau theo các bố cục đầy tính nghệ thuật và phong phú hơn.

    Microsoft tự phát triển chip riêng cho máy chủ và Surface

    Trang tin Bloomberg đưa tin, Microsoft hiện đang nghiên cứu các thiết kế bộ xử lý nội bộ dùng cho máy chủ chạy các dịch vụ đám mây của công ty. Động thái này được coi như nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ chip của Intel và cũng là cam kết của Microsoft trong việc tự cung cấp phần cứng quan trọng nhất mà công ty đang sử dụng.

    Theo một số nguồn tin am hiểu về kế hoạch trên, Microsoft sẽ tự thiết kế chip trên nền ARM để sử dụng trên các máy chủ và máy tính cá nhân Surface của hãng. Tuy nhiên, Microsoft có khả năng sẽ tập trung nhiều hơn vào chip máy chủ - một trong những màn kinh doanh màn về doanh thu tốt nhất cho công ty.

    Chip SQ1 do Microsoft phát triển cùng Qualcomm (bên phải) và vi xử lý AMD Ryzen 7. Ảnh: The Verge

    Frank Shaw – phát ngôn viên của Microsoft cho hay: "Silicon là nền tảng xây dựng cho công nghệ, chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào năng lực của chính mình trong các lĩnh vực như thiết kế, sản xuất và công cụ, đồng thời củng cố và tăng cường quan hệ đối tác với nhiều nhà cung cấp chip".

    Cũng theo Bloomberg, nhóm phát triển chip mới sẽ báo cáo trực tiếp với Jason Zander, người đứng đầu bộ phận điện toán đám mây Azure của hãng, thay vì Panos Panay, giám đốc phần cứng kiềm người giám sát các sản phẩm Surface.

    Microsoft trong vài năm gần đây đã đẩy mạnh việc tuyển dụng các kỹ sư vi xử lý từ các công ty lớn như Intel, AMD hay Qualcomm. Vào năm 2019, nhà sản xuất này từng cho ra mắt mẫy Surface Pro X sử dụng chip SQ1 do hãng kết hợp cùng Qualcomm phát triển. Biến thể SQ2 vừa được Microsoft công bố cách đây vài tháng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2112-lo-thoi-diem-apple-ra-mat-iphone-man-hinh-gap-dau-tien-a350061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan