+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12: Xiaomi ra mắt tủ lạnh có màn hình cảm ứng, giá 13 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Xiaomi trình làng mẫu tủ lạnh mới có màn hình cảm ứng, Motorola ra mắt điện thoại thông minh giá rẻ…là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12/2020.

    Xiaomi trình làng mẫu tủ lạnh mới có màn hình cảm ứng, Motorola ra mắt điện thoại thông minh giá rẻ…là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/12/2020.

    Xiaomi ra mắt mẫu tủ lạnh MIJIA mới

    Hãng công nghệ Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu tủ lạnh có dung tích lớn nhất từ trước tới nay: MIJIA 540 lít. Trong đó, các ngăn chính của tủ lạnh có dung tích 351 lít, khu vực lạnh có dung tích 189 lít.

    Sản phẩm có ngăn kéo đôi nhờ vậy, người dùng có thể chứa nhiều lọa thực phẩm khác nhau và chia chúng vào cách khu vực riêng biệt, không cần lo lắng về việc các thực phẩm bị ám mùi lên nhau. Bên cạnh đó, tủ cũng được tích hợp sẵn 8 ngăn cửa với chiều cao có thể tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng.

    Tủ lạnh MIJIA 540 lít của Xiaomi.

    Theo giới thiệu từ Xiaomi, mẫu tủ lạnh này không chỉ làm lạnh nhanh, tiết kiệm năng lượng và còn chạy ổn định, không gây ra tiếng ồn. Đặc biệt, một màn hình cảm ứng được đặt ở phần trên của cửa tủ bên trái giúp người dùng theo dõi nhiệt độ bên trong đủ và cài đặt các thông số dễ dàng hơn.

    Không chỉ vậy, người dùng còn có thể điều khiển và theo dõi tủ lạnh từ xa nhờ ứng dụng MIJIA được cài đặt trên điện thoại. Tủ lạnh MIJIA 540 lít hiện đang được bán ra tại thị trường Trung Quốc với mức giá 3699 NDT (khoảng 13 triệu đồng) với 1 tùy chọn màu sắc duy nhất là xám.

    Motorola trình làng smartphone 5G giá “hạt dẻ”

    Moto G 5G là chiếc điện thoại thông minh được trang bị 5G mới ra mắt của Motorola. Được biết, thiết bị này sở hữu màn hình IPS LTPS LCD 6,7 inch với độ phân giải Full HD 1080 x 2400 pixel.

    Motorola trang bị cho chiếc điện thoại này con chip 8 lõi Snapdragon 750G kèm theo RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Viên pin của máy có dụng lượng khá lớn 5000 mAh, hỗ trự công nghệ sạc TurboPower 20W.

    Moto G 5G - mẫu điện thoại 5G mới trình làng của Motorola.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 16MP, nằm trong phần đục lỗ ở mặt trước. Máy có hệ thống 3 camera sau với thông số cụ thể lần lượt là camera chính 48MP, camera siêu rộng 8MP, camera macro 2MP kèm theo đèn flash LED.

    Máy có khả năng chống thấm đạt chuẩn IP52 nên có thể chống lại các sự cố tràn hoặc văng nước. Moto G 5G được trang bị khe cắm SIM kép, cảm biến vân tay nằm phía sau, giắc cắm âm thanh 3,5 mm cùng phím Google Asisstiant chuyên dụng, cổng USB-C.

    Hiện, mẫu điện thoại này đang được bán ra ở thị trường Ấn Độ ở mức giá 238 USD (khoảng 5,5 triệu đồng) với 2 lựa chọn màu sắc bạc mờ và xám núi lửa.

    Apple tuột xuống vị trí thứ 4 trong số các hãng smartphone lớn

    Hãng nghiên cứu thị trường Gartner mới đây đã công bố báo cáo về thị trường smartphone trong quý 3/2020. Báo cáo cho thấy, cả thế giới có tất cả 366,6 triệu smartphone, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cũng theo báo cáo này, hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình với hơn 80,8 triệu máy bán ra, chiếm 22% thị phần toàn cầu. Với sự vươn lên mạnh mẽ của Samsung, Huawei bị đẩy xuống vị trí thứ 2, chiếm 14,1% thị phần.

    Số liệu theo báo cáo của Gartner.

    Đặc biệt, hãng công nghệ Xiaomi đã “vượt mặt” Apple để trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 trên thế giới. Cụ thể, trong quý 3/2020, Xiaomi bán ra được tổng cộng 44,4 triệu máy, chiếm 12,1% thị phần trong khi Applr chỉ bán được 40,5 triệu chiếc, chiếm 11,1% thị phần.

    Dù vậy, Gartner dự đoán rằng với việc dòng điện thoại iPhone 12 được bán ra chính thức, “Táo khuyết” sẽ bùng nổ và vươn lên vị trí cao hơn trên thị trường smartphone quý 4/2020.

    Theo các nhà phân tích thị trường, Xiaomi là hãng có doanh sô tăng trưởng mạnh nhất trong quý 3/2020. Việc Huawei đang chịu lệnh trừng phạt từ Mỹ càng tạo điều kiện cho Xiaomi phát triển và sẽ thay thế Huawei, đại diện cho các hãng smartphone Trung Quốc cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-212-xiaomi-ra-mat-tu-lanh-co-man-hinh-cam-ung-gia-13-trieu-dong-a347962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan