+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11: Sếp Apple khóa Twitter

    (ĐS&PL) - Sếp Apple khóa Twitter; Số lượng mã độc đào tiền điện tử tăng 230%...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/11/2022.

    Sếp Apple khóa Twitter

    Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Phil Schiller, trưởng bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple đã khóa tài khoản Twitter. Động thái này diễn ra sau khi mạng xã hội có hàng loạt thay đổi dưới tay chủ sở hữu mới Elon Musk.

    Schiller thường sử dụng Twitter để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, phần mềm, ý tưởng của Apple cũng như tương tác với khách hàng. Theo MacRumors, tài khoản của Schiller được tạo từ tháng 11/2008, với hơn 200.000 người theo dõi tính đến ngày 4/11.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 11 2022 sep apple khoa twitter

    Từ khi Elon Musk nắm quyền Twitter, mạng xã hội này chứng kiến hàng loạt biến động. Hàng nghìn nhân viên bị sa thải rồi được mời quay lại, dịch vụ cung cấp "tick xanh" khiến tài khoản mạo danh xuất hiện ồ ạt, phát ngôn của Musk khiến các nhà quảng cáo không hài lòng.

    Theo Gurman, những quyết định trong tương lai của vị tỷ phú hoàn toàn có thể khiến Twitter bị gỡ khỏi kho ứng dụng trên iOS và Android, đặc biệt nếu chúng liên quan đến kiểm duyệt nội dung hoặc tỷ lệ chiết khấu doanh thu nếu mạng xã hội này thu phí hàng tháng.

    Số lượng mã độc đào tiền điện tử tăng 230%

    Trong quý 3/2022, các nhà nghiên cứu tại Kaspersky nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của mã độc đào tiền ảo với tỷ lệ tăng 230% so với cùng kỳ năm ngoái, hiện vượt hơn con số 150.000.

    Khởi đầu “mùa đông tiền mã hóa 2022”, giá trị đồng tiền này sụt giảm đáng kể khiến thị trường tiền mã hóa đang đối mặt với khủng hoảng về thanh khoản. Dù vậy, hoạt động của tội phạm mạng dường như không chậm lại, theo nghiên cứu mới nhất từ Kaspersky.

    Đào tiền mã hóa là quá trình vất vả và tốn kém, nên kiếm tiền bằng mã độc đào tiền điện tử mang đến lợi nhuận cao cho tội phạm mạng khi không mất chi phí cho thiết bị, hay nguồn điện. Chúng cài đặt phần mềm đào tiền vào máy nạn nhân để sử dụng bộ nguồn xử lý dữ liệu mà nạn nhân không hay biết.

    Năm 2022 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các biến thể từ chương trình đào tiền độc hại. Đến cuối quý 3/2022, các chuyên gia phân tích ghi nhận 215.843 mã độc đào tiền mới, gấp 2 lần so với năm ngoái.

    Đáng chú ý, sự gia tăng đột biến này là do số lượng phần mềm độc hại ghi nhận trong quý 3/2022. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng 230%, nâng tổng số phần mềm đào tiền độc hại hơn 150.000.

    Ông Trump ‘không thấy lý do’ để quay lại Twitter

    Ngày 20/11, ông Trump nói không hứng thú với việc quay lại Twitter, ngay cả khi phần lớn người dùng Twitter đồng ý mở khóa tài khoản cho ông trong một cuộc khảo sát của Musk. Hơn 1,5 triệu người đã tham gia khảo sát của Musk với 51,8% bỏ phiếu nghiêng về khôi phục tài khoản.

    “Mọi người đã lên tiếng, ông Trump sẽ được khôi phục”, Musk tweet.

    Tài khoản Twitter của ông Trump vốn được hơn 88 triệu người theo dõi. Ông bị mạng xã hội cấm cửa vào ngày 8/1/2021 sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol. Từ 10 giờ sáng ngày 20/11, ông có thêm gần 100.000 người theo dõi.

    Tuy nhiên, bản thân cựu Tổng thống Mỹ lại không mặn mà với Twitter.

    “Tôi không thấy lý do gì để làm điều này”, ông nói qua video khi được hỏi về dự định quay lại Twitter trong một hội nghị ngày 19/11.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-11-2022-sep-apple-khoa-twitter-a557977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan