+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/12: Bkav nói gì khi lại rò rỉ dữ liệu người dùng?

    (ĐS&PL) - Bkav lên tiếng về sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng, Pi Network biến mất khỏi kho ứng dụng của Google… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/12/2021.

    Bkav lên tiếng về sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng

    ICTnews đưa tin mới đây, trên diễn đàn chuyên chia sẻ, mua bán dữ liệu rò rỉ Raidforums.com, tài khoản seasalt123 bất ngờ chia sẻ tập dữ liệu chứa thông tin người dùng mà thành viên này cho biết là khai thác từ trang web báo cáo lỗi của Bkav (Breport.vn), nếu người dùng đăng nhập bằng tài khoản Gmail (Google).

    Theo ghi nhận, tập dữ liệu bao gồm những thông tin nhạy cảm của người dùng như mã định danh (ID), email (được dùng để đăng nhập), họ, tên và số điện thoại. Tổng số tập dữ liệu được hacker này tiết lộ lên đến 211 dòng. Như thường lệ, người dùng không thể truy cập vào Breport.vn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2212 bkav noi gi khi lai ro ri du lieu nguoi dung1
    Bài đăng của thanh viên có tên Seasalt123 trên diễn đàn RaidForums. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Khoảng 19h ngày 21/12, Bkav đã đăng thông cáo xin lỗi tới người dùng trên website Breport.vn. Công ty cho biết vừa qua có triển khai thử nghiệm dịch vụ Breport.vn - dịch vụ góp ý, báo lỗi các sản phẩm của Bkav. Trong quá trình triển khai thử nghiệm dịch vụ, đơn vị đã vô tình để lộ địa chỉ email và có thể có số điện thoại của khoảng 200 khách hàng tham gia hệ thống thử nghiệm.

    Cụ thể, hệ thống thử nghiệm này đang được triển khai độc lập trên một máy chủ ở hạ tầng cloud do Amazon cung cấp, là môi trường để nhóm phát triển thử nghiệm dịch vụ. Quá trình thử nghiệm có sử dụng một phần dữ liệu thật và có sai sót về cấu hình hệ thống, dẫn đến sự lộ lọt trên.

    Theo Bkav, sự cố không ảnh hưởng đến các dịch vụ chính thức vốn được triển khai ở hạ tầng nội bộ của công ty. Bkav cho biết đang tiến hành rà soát lại toàn bộ Hệ thống dịch vụ Breport.vn chính thức để đảm bảo an ninh.

    Samsung được đồn sắp ra mắt smartphone có thiết kế lạ

    Trang 91Mobiles cho biết vào tháng 6/2021, Samsung đã nộp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Động thái này đã cho thấy tham vọng của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc về mẫu smartphone có thiết kế và công nghệ mới lạ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2212 bkav noi gi khi lai ro ri du lieu nguoi dung2
    Hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế về mẫu smartphone có thiết kế mới lạ của Samsung.

    Những hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế cho thấy mẫu smartphone mà Samsung đang phát triển sở hữu màn hình có thể gập lại và cuộn trong một thiết bị duy nhất. Công ty này vốn nổi tiếng với smartphone có thể gập lại nhưng tới nay vẫn chưa phát hành bất cứ thiết bị màn hình có thể cuộn nào.

    Hiện, chưa có thương hiệu nào trên thế giới tung ra thị trường mẫu điện thoại thông minh với màn hình có thể cuộn. Đây cũng là lần đầu tiên một tập đoàn công nghệ đưa ra mẫu thiết kế gộp cả hai công nghệ màn hình có thể gập và cuộn lại trên một thiết bị.

    Theo mô tả trong bằng sáng chế, người dùng có thể trượt màn hình của chiếc smartphone này tùy theo nhu cầu và có thể gập lại ở một góc nghiêng. Màn hình của thiết bị có tể gập lại ngay cả khi không kéo hết ra ngoài.

    Pi Network biến mất khỏi kho ứng dụng của Google

    Theo VietNamNet, sáng ngày 21/12, nhiêu người dùng Android đã phản ánh về sự biến mất bất ngờ của ứng dụng Pi Network. Cụ thể, khi tìm kiếm cụm từ Pi Network trên kho ứng dụng CH Play, người dùng chỉ nhận được kết quả là ứng dụng có tên Pi Browser của cộng đồng người dùng Pi.

    Ứng dụng Pi Network đã không còn có thể tìm kiếm được trên kho ứng dụng do Google cung cấp. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện vẫn tồn tại trên kho ứng dụng AppStore của Apple. Tới thời điểm hiện tại, chưa rõ lý do vì sao ứng dụng Pi Network lại bị gỡ khỏi kho ứng dụng CH Play.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2212 bkav noi gi khi lai ro ri du lieu nguoi dung3
    Lượng truy cập vào website của Pi Network từ Việt Nam hiện đứng thứ 4 trên thế giới.

    Được biết, Pi Network là tên gọi của ứng dụng đào “tiền ảo” Pi - đồng tiền ảo được quảng cáo sẽ thay thế Bitcoin trong tương lai. Đội ngũ phát triển của đồng “tiền ảo” này được giới thiệu với 3 gương mặt chính gồm tiến sĩ Nicolas Kokkalis - lãnh đạo kỹ thuật, tiến sĩ Chengdiao Fan - chủ sở hữu sản phẩm và Vincent McPhillip - lãnh đạo cộng đồng Pi Network.

    Pi Network thu hút được một lượng người dùng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thống kê của Similarweb cho thấy “minepi.com” - trang web chính của cộng đồng Pi Network hiện có khoảng 5,37 triệu lượt traffic mỗi tháng.

    Cộng đồng người quan tâm đến Pi Network tại Việt Nam hiện đứng thứ 4 về lượng truy cập vào trang web này (chiếm 4,28% tổng truy cập). Lượng truy cập vào website của Pi Network từ Việt Nam chỉ thua kém 3 quốc gia là Mỹ (chiếm 9,85%), Ấn Độ (chiếm 5,92%) và Nga (chiếm 4,99%).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-12-2021-bkav-noi-gi-khi-lai-ro-ri-du-lieu-nguoi-dung-a523218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan