+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9: Bỏng tay vì đeo Samsung Galaxy Watch qua đêm

    ĐS&PL Bỏng tay vì đeo Samsung Galaxy Watch; App Store tăng giá các ứng dụng tại Việt Nam....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9/2022.

    Bỏng tay vì đeo Samsung Galaxy Watch

    Thành viên TheMattsterOfSelf đã chia sẻ bức ảnh cổ tay bị bỏng lên diễn đàn Reddit. Người này cho rằng đồng hồ thông minh của Samsung là “thủ phạm” gây ra vết bỏng. Trong phần bình luận, anh cho biết đang đeo Galaxy Watch Active 2 44mm Bluetooth để theo dõi chứng mất ngủ.

    Theo TheMattsterOfSelf, anh bị bỏng độ ba, tức là bỏng sâu, lan xuống lớp mỡ nằm dưới hạ bì. Anh đã khám tại một cơ sở y tế ngay sau khi phát hiện vết bỏng. Người này cũng khẳng định không dùng loại kem bôi da nào, cũng như đang dùng thuốc ngủ. Vì vậy, anh không cảm thấy bị bỏng cho đến đêm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 9 2022 bong tay vi deo samsung galaxy watch qua dem
    Ảnh: TheMattsterOfSelf

    Một số người dùng khác trên Reddit cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự khi đeo mẫu đồng hồ này của Samsung.

    Dù các thiết bị đeo của FitBit, Samsung hay Apple nổi tiếng hơn với các tác dụng như đo nhịp tim, hàng triệu người dùng nó để theo dõi giấc ngủ. Theo DailyMail, trước đây, smartwatch Samsung cũng được cho là nguyên nhân bỏng cổ tay và được nhiều người dùng báo cáo trên diễn đàn của hãng.

    App Store tăng giá các ứng dụng tại Việt Nam

    Ngày 19/9, Apple thông báo những thay đổi liên quan đến giá, thuế đối với ứng dụng và việc mua hàng trong cửa hàng ứng dụng. Thay đổi này áp dụng cho App Store ở tất cả quốc gia dùng đồng Euro và các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

    Riêng tại Việt Nam, Apple nêu rõ việc tăng giá lần này để đáp ứng các quy định mới của hãng trong việc thu và nộp các khoản thuế hiện hành. Trong đó có thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) với mức thuế suất 5%.

    Nhà sản xuất iPhone cho biết mức giá điều chỉnh trong bảng hướng dẫn chưa bao gồm thuế. Số tiền thu từ người dùng sẽ được hãng điều chỉnh lại cho phù hợp. Apple cũng cam kết sẽ thu và nộp các khoản thuế hiện hành tại Việt Nam.

    Theo phụ lục hướng dẫn của Apple, mức giá mới trên App Store sẽ được chia làm 87 bậc. Bậc 0 là các ứng dụng miễn phí, tức không thu tiền người dùng. Những ứng dụng thuộc bậc 1 sẽ cộng thêm 25 nghìn đồng. Cấp cao nhất là 87 tăng 24,9 triệu đồng.

    Khi thay đổi chính thức được áp dụng từ 5/10, giá của các ứng dụng ở phần Pricing (Giá bán) và Availability (Khả dụng) trong My Apps (Ứng dụng của tôi) sẽ tự động cập nhật. Các nhà phát triển ứng dụng có quyền thay đổi giá, gồm cả thuê bao và gia hạn trong mục App Store Connect.

    Facebook khóa hàng loạt tài khoản người chạy quảng cáo ở Việt Nam

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22 9 2022 bong tay vi deo samsung galaxy watch qua dem 0

    Trên các hội nhóm người làm dịch vụ Facebook, chạy quảng cáo xuất hiện nhiều bài đăng phản ánh tình trạng bị nền tảng khóa tài khoản hàng loạt. Đáng nói, việc truy quét này diễn ra thường xuyên và ảnh hưởng đến cả những người dùng không vi phạm. Công việc, kế hoạch quảng cáo của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn bởi vấn đề này.

    Nói với Tri thức trực tuyến, ông Mai Thanh Phú, người có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng Marketing Online, dịch vụ mạng xã hội cho biết việc Facebook quét, xóa tài khoản quảng cáo của người dùng Việt Nam đã xuất hiện từ lâu.

    Tuy nhiên, trong một tháng trở lại đây, tình trạng này có chiều hướng gia tăng. Nhiều tài khoản “sạch”, không có dấu hiệu vi phạm cũng bị Meta (công ty mẹ của Facebook) xử lý.

    “Kháng cáo, đặt câu hỏi, nhân viên Facebook chỉ trả lời như văn mẫu, thông báo rằng tài khoản bị khóa vì quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn. Dữ liệu đưa ra chung chung, người dùng cũng không biết làm cách nào để xử lý”, ông Phú nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-9-2022-bong-tay-vi-deo-samsung-galaxy-watch-qua-dem-a551825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan