+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/2: Google Search sắp có thêm giao diện mới, cực hợp với hội “cú đêm”

    • DSPL
    ĐS&PL Google Search sắp có thêm giao diện mới, cực hợp với hội “cú đêm”, Nokia 2720 nắp gập giá rẻ mới chuẩn bị trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Google Search sắp có thêm giao diện mới, cực hợp với hội “cú đêm”, Nokia 2720 nắp gập giá rẻ mới chuẩn bị trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/2/2021.

    Google Search sắp có thêm giao diện mới

    Theo trang tin 9to5Google, Google hiện đang thử nghiệm chế độ tối cho trang tìm kiếm vô cùng phổ biến Google Search. Google cũng được cho sẽ sớm trình làng giao diện Dark Mode, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

    Ở thời điểm hiện tại, chế độ này đang được thử nghiệm ở nhiều khu vực lớn nhưng mới chỉ dừng ở gia đoạn A/B testing, tức là cho một số lượng người dùng ngẫu nhiên sử dụng thử song song hai phiên bản giao diện mới và cũ, từ đó xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn.

    Giao diện Dark Mode đang được thử nghiệm của Google Search.

    Giao diện Dark Mode mới có khá nhiều thay đổi. Toàn bộ phần nền trắng của trang tìm kiếm vốn có sẽ được chuyển sang màu xám tối. Để nổi bật trên màu nền này, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn, phần chữ được chuyển từ màu đen sang màu xám trắng. Trong khi đó, phần kết quả tìm kiếm trả về vẫn được giữ nguyên màu xanh.

    Logo của Google hiện gồm 4 màu xanh dương, đỏ, vàng và xanh lục. Tuy nhiên, khi chuyển sang giao diện tối, toàn bộ logo sẽ được chuyển thành một màu trắng. Nhiều chi tiết đồ họa khác cũng được tinh chỉnh lại màu sắc sao cho phù hợp. Giao diện Dark Mode đang được Googe thử nghiệm mặc dù còn tồn tại một vài lỗi nhỏ nhưng về cơ bản vẫn hoạt đông khá tốt.

    Samsung Galaxy A72 4G lộ thêm thông tin

    Mẫu điện thoại Galaxy A72 theo dự kiến sẽ được Samsung giới thiệu tới người dùng trong tháng 2/2021, gồm 2 phiên bản 4G và 5G tùy theo từng thị trước. Trước ngày ra mắt, khá nhiều thông tin về mẫu điện thoại này đã được tiết lộ.

    Phiên bản Galaxy A72 4G từng đạt các chứng nhận tại Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS), Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) và xuất hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn Geekbench, đồng thời xuất hiện trên trang web hỗ trợ của Samsung Russia và Samsung Caribbean. Mới đây, mẫu điện thoại này với số model SM-A725M / DS vừa đạt thêm chứng nhận ANATEL Brazil, cho biết về dung lượng pin cũng như công nghệ sạc nhanh của máy.

    Hình ảnh render của mẫu điện thoại Samsung Galaxy A72.

    Theo đó, Galaxy A72 4G đi kèm pin và bộ sạc có số model lần lượt là EB-A426ABY và EP-TA800B. Đây là hai số model thuộc về viên pin có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W. Như vậy, Galaxy A72 4G sở hữu dung lượng pin lớn hơn phiên bản tiền nhiệm Gẫy A71.

    Galaxy A72 4G được kỳ vọng sử dụng màn hình S-AMOLED 6,7 inch Infinity-Ovowis độ phân giải Full HD+. Cảm biến vân tay của máy được tích hợp dưới màn hình. Máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 720G của Qualcomm, kèm theo RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

    Mặt sau của Galaxy A72 4G là nơi chứa hệ thống 4 camera sau gồm camera chính 64MP hỗ trợ OIS, ống kính góc siêu rộng 12 MP, ống kính macro 5 MP và cảm biến độ sâu 5 MP. Máy chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng One UI 3.0.

    Nokia 2720 nắp gập giá rẻ mới chuẩn bị trình làng

    Nokia 2720 nắp gập (Nokia 2720 Flip) là mẫu điện thoại được HDM Global ra mắt vào năm 2019, thu hút sự chú ý lớn của các tín đồ công nghệ. Sản phẩm sở hữu màn hình ngoài 1,3 inch để hiện thị giờ, màn hình trong của máy có kích thước 2,8 inch.

    Một trong những điểm đặc biệt ở Nokia 2720 là mẫu điện thoại này có khả năng trở thành thiết bị phát Wifi, có thể kết nối với laptop hoặc máy tính bảng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng khi cần thao tác trên màn hình lớn hơn. Nokia 2720 Flip được trang bị cả các ứng dụng như Facebook, WhatsApp, đồng thời cải tiến tính năng Google Assistant.

    Mẫu điện thoại nắp gập Nokia 2720. 

    Sau một năm “im hơi lặng tiếng”, Nokia 2720 Flip sắp trở lại thị trường với phiên bản mới năm 2021. Được biết, phiên bản mới của Nokia 2720 Flip đã đạt chứng nhận FCC với số model TA-1295.

    Tương tư như phiên bản năm 2019, Nokia 2720 Flip 2021 vẫn chạy trên hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ kết nối 4G, Wifi và được cài đặt sẵn WhatsApp, Facebook cũng như một số ứng dụng cơ bản khác. Máy có viên pin 1500 mAh, nhiều khả năng sẽ được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ SD.

    Nokia 2720 Flip phiên bản mới được kỳ vọng sẽ có sự nâng cấp về cấu hình so với phiên bản 2019, từ đó đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Thông tin về giá và ngày ra mắt, lên kệ của phiên bản này vẫn chưa được tiết lộ nhưng Nokia được cho sẽ sớm trình làng sản phẩm tại Ấn Độ và một số các thị trường chính có tiềm năng về điện thoại phổ thông ở Đông Nam Á.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22-google-search-sap-co-them-giao-dien-moi-cuc-hop-voi-hoi-cu-dem-a354720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan