+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/10: Amazon bị kiện 1 tỷ USD ở Anh

    ĐS&PL Amazon bị kiện 1 tỷ USD ở Anh; Apple kiện một công ty nhỏ vì bắt chước Apple Watch ....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/10/2022.

    Amazon bị kiện 1 tỷ USD ở Anh

    Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon đang đối mặt với một vụ kiện tại Anh yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 900 triệu bảng (1 tỷ USD).

    Công ty luật Hausfeld nói rằng Amazon đã vi phạm luật cạnh tranh vì đã dùng thuật toán bí mật trên tính năng “Buy Box” để đẩy khách hàng tới những "ưu đãi" có lợi cho họ, nhưng lại không tốt cho người dùng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 22102022 amazon bi kien 1 ty usd o anh
    Ảnh minh họa

    Đơn khiếu nại sẽ được nộp tại Tòa án Khiếu nại Cạnh tranh của Vương quốc Anh (CAT).
    Julie Hunter, đại diện cho người tiêu dùng chia sẻ rằng họ đang lên đơn kiện thay mặt cho người tiêu dùng Anh đã mua hàng trên trang thương mại điện tử của Amazon kể từ tháng 10/2016.

    Google bị phạt hơn 160 triệu USD tại Ấn Độ

    Theo cơ quan nghiên cứu Counterpoint, cho đến nay, hệ điều hành di động Android của công ty có trụ sở tại California là người chơi thống trị ở Ấn Độ và được chạy trên 95% điện thoại thông minh của nước này.

    Nhưng Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) cho biết Google đã định cấu hình nền tảng này để lấn át các đối thủ một cách bất hợp pháp đối với các ứng dụng phổ biến của mình, bao gồm cả YouTube và trình duyệt web Chrome.

    Android đã được cài đặt sẵn một bộ ứng dụng Google trên điện thoại của mình, bao gồm cả công cụ tìm kiếm của riêng công ty, "mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể cho các dịch vụ tìm kiếm của Google so với các đối thủ", một tuyên bố của CCI cho biết vào cuối ngày thứ Năm 20/10.

    Ủy ban đã phạt 13,4 tỷ rupee (162 triệu USD) và yêu cầu công ty không buộc người dùng Android cài đặt trước ứng dụng của họ.

    Apple kiện một công ty nhỏ vì bắt chước Apple Watch

    Hôm 20/10, Apple đã nộp đơn kiện một công ty chuyên sản xuất thiết bị dành cho sức khỏe có tên là Masimo vì sao chép Apple Watch. Viết trong đơn kiện, hãng công nghệ khẳng định dòng smartwatch W1 mới nhất đã ăn cắp thiết kế và bằng sáng chế của Apple Watch như công nghệ theo dõi sức khỏe, thiết kế vỏ và sạc.

    Theo Reuters, mặc dù bắt chước Apple, hãng công nghệ này lại nộp đơn xin cấm bán và nhập khẩu Apple Watch lên chính quyền California và tòa án thương mại Mỹ. Táo khuyết khẳng định rằng Masimo ăn cắp sở hữu trí tuệ của Apple một cách tinh vi, thậm chí còn có một công ty con chuyên nhận các tài liệu mật về Apple Watch.

    Do đó, Apple tố Masimo đang lợi dụng luật để đẩy smartwatch của họ ra khỏi thị trường, dọn đường cho đồng hồ thông minh của Masimo.

    Đáp trả lại, Masimo khẳng định rằng đơn kiện này mang tính trả thù và Táo khuyết chỉ đang kiếm cớ để tránh né kiện tụng suốt 2 năm qua giữa hai bên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-22102022-amazon-bi-kien-1-ty-usd-o-anh-a554934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan