+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1: iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới

    ĐS&PL iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới; Nokia C12 ra mắt, giá chỉ hơn 3 triệu đồng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/1/2023.

    iPad Pro sắp dùng công nghệ màn hình mới

    Nguồn tin của Korea IT News cho biết các công ty tại Hàn Quốc đã nhận đơn hàng từ Apple để phát triển một số loại tấm nền OLED, gồm 2 mẫu cho iPad và 2 mẫu cho MacBook.

    Những tấm nền OLED được Apple đặt hàng có kích thước 10,86 inch và 12,9 inch cho iPad Pro, tiếp đến là 14 inch và 16 inch cho MacBook.

    Dự án phát triển màn hình đã được khởi động, với sự tham gia của các công ty màn hình và sản xuất linh kiện, vật liệu liên quan tại Hàn Quốc. Điều đó cho thấy Táo khuyết chuẩn bị sử dụng màn hình OLED trên những thiết bị di động của họ trong tương lai.

    fff

    Apple dự kiến tích hợp màn hình OLED cho iPad Pro từ năm 2024, và MacBook Pro từ năm 2026. Theo BGR, tấm nền mới giúp tăng chất lượng và độ cao cấp cho những thiết bị trên.

    Bên cạnh ưu điểm về màu sắc hay độ tương phản, OLED tiêu thụ ít điện năng hơn so với LCD. Với tấm nền OLED, trải nghiệm với giao diện tối còn tốt hơn nhờ các khu vực màu đen hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng của đèn nền.

    Trên màn hình OLED, do các điểm ảnh phát sáng độc lập và tắt đi trên màu đen, màn hình này không gây ra hiện tượng “lóe sáng” (blooming) như những thiết bị dùng công nghệ Mini LED, hiện được Apple dùng trên dòng iPad Pro 12,9 inch và MacBook Pro 14, 16 inch.

    Nokia C12 ra mắt, giá chỉ hơn 3 triệu đồng

    Theo GSMArena, thay vì có màn hình LCD 6,52 inch, kích thước 169,9 x 77,9 x 8,8 mm và nặng 191 gram như Nokia C10, mẫu Nokia C12 mới chỉ có màn hình LCD 6,3 inch độ phân giải HD+, kích thước 160,6 x 74,3 x 8,75 mm và nặng 177,4 gram.

    Về hiệu năng, Nokia C12 được cung cấp sức mạnh bởi chip Unisoc SC9863A1, được sản xuất trên quy trình 28nm cũ. Chip này chỉ có có tám lõi Cortex-A55 (gồm 4 lõi tốc độ 1.6GHz + 4 lõi tốc độ 1.2GHz) và GPU PowerVR IMG 8322. Do đó, máy chỉ có thể xử lý các tác vụ đơn giản.

    Điện thoại trang bị RAM 2 GB, nhưng có thêm tùy chọn kích hoạt bổ sung 2 GB bộ nhớ RAM ảo, kết hợp bộ nhớ trong 64 GB định dạng eMMC 5.1, tuy nhiên không có khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin bên trong thiết bị cũng có dung lượng khá khiêm tốn – 3000 mAh và hỗ trợ sạc 5W.
    Về khả năng nhiếp ảnh, điện thoại Nokia có hai camera – một camera sau 8MP (có tính năng lấy nét tự động và đèn flash LED) và một camera selfie 5MP trong vết cắt hình “giọt nước”. Cả 2 camera đều có chế độ Ban đêm và Chân dung.

    Nokia C12 là điện thoại 4G, các tùy chọn kết nối không dây khác bao gồm: Wi-Fi b/g/n và Bluetooth 5.2; giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

    Lý do Google thông báo cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn cầu

    Theo Vietnamplus, tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, ngày 20/1 thông báo kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% lực lượng lao động của mình. Đây là động thái mới nhất trong quá trình cải tổ lĩnh vực công nghệ của Alphabet.

    Giám đốc Điều hành (CEO) Sundar Pichai cho biết trong vài năm gần đây, công ty đã mở rộng nhân lực nhanh chóng “để đáp ứng một thực tế kinh tế khác với những gì chúng ta đối mặt ngày nay.”

    Kế hoạch cắt giảm việc làm trên được đưa ra sau khi đối thủ Microsoft cũng thông báo cắt giảm 10.000 việc làm.

    Kế hoạch của Alphabet sẽ ảnh hưởng đến các nhóm làm việc trên toàn bộ công ty, bao gồm cả khối tuyển dụng và một số khối chức năng của tập đoàn, cũng như khối kỹ sư và sản xuất.

    Việc cắt giảm sẽ được thực hiện trên toàn cầu và tác động đến các nhân viên làm việc tại Mỹ ngay lập tức, trong khi tiến trình này sẽ kéo dài hơn ở các nước khác theo luật tuyển dụng và các thông lệ của từng nơi.

    Alphabet đã gửi thư tới các nhân viên bị cắt giảm trong đợt này.

    Theo báo Tin Tức, ngày 18/1, tập đoàn Microsoft thông báo kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm vào cuối quý III của tài khóa 2023. Đây dự kiến sẽ là đợt sa thải mới nhất trong lĩnh vực công nghệ Mỹ khi nhiều tập đoàn tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự để vượt qua tình hình kinh tế khó khăn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2212023-ipad-pro-sap-dung-cong-nghe-man-hinh-moi-a563709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan