+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/2: Facebook bị chỉ trích vì bán tích xanh

    ĐS&PL Facebook bị chỉ trích vì bán tích xanh; Netflix giảm giá thuê bao tại Việt Nam.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/2/2023.

    Facebook bị chỉ trích vì bán tích xanh

    Facebook ngày 19/2 công bố thử nghiệm dịch vụ xác minh Meta Verified. Bên cạnh việc xuất hiện tích xanh trong tên tài khoản, người dùng sẽ nhận được các hỗ trợ nâng cao so với người dùng thông thường. Đổi lại, họ phải trả Facebook số tiền 12 USD mỗi tháng đối với phiên bản trên web và 15 USD nếu mua qua iOS và Android.

    Trả lời báo chí tại Việt Nam, Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết tính năng nâng cao gồm chủ động bảo vệ tài khoản và có thể tiếp cận việc hỗ trợ các vấn đề liên quan. Để có dấu tích xanh bên cạnh tài khoản, người dùng phải đạt các điều kiện như từ 18 tuổi trở lên, kích hoạt bảo mật hai lớp, cung cấp hồ sơ và giấy tờ định danh. Họ phải đăng ký xác minh lại từ đầu nếu muốn thay đổi tên, ảnh đại diện, ngày sinh.

    Một trong những nhóm mục tiêu của Meta Verified là người sáng tạo nội dung. Mạng xã hội cho biết "thường xuyên nhận được các yêu cầu được xác minh tài khoản và tăng khả năng hiển thị, phạm vi tiếp cận cho nội dung".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2222023 facebook bi chi trich vi ban tich xanh

    Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc xác minh tài khoản và hỗ trợ khách hàng là trách nhiệm của mạng xã hội, thay vì thu phí. Thời gian qua, Facebook liên tục bị phàn nàn về cách thức bảo vệ tài khoản. Mạng xã hội này khẳng định người dùng sẽ có thể kết nối trực tiếp với bộ phận hỗ trợ, nhưng việc thực hiện cụ thể thế nào chưa được công bố.

    Netflix giảm giá thuê bao tại Việt Nam

    Netflix vừa đưa ra thông báo về việc cập nhật mức giá mới tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, từ ngày 21/2, nền tảng này sẽ giảm 72.000 đồng mức phí gói thuê bao Cơ bản.

    Giá của gói thuê bao này sẽ giảm từ mức 180.000 VND/ tháng xuống còn 108.000 VND/tháng tại thị trường Việt Nam Việt Nam. Ba gói thuê bao còn lại là Di động, Tiêu chuẩn và Cao cấp vẫn sẽ giữ nguyên mức giá cũ, lần lượt là 70.000 đồng/tháng, 220.000 đồng/tháng và 260.000 đồng/tháng.

    Việc Netflix chỉ giảm giá gói thuê bao dành cho một người dùng thay vì các gói cho 2-4 người dùng cho thấy nền tảng này đang khuyến khích người dùng Việt sở hữu thuê bao riêng, giảm tình trạng chia sẻ tài khoản để xem chung.

    Ngoài ra, mức giá mới cũng giúp Netflix cạnh tranh tốt hơn với các nền tảng giải trí over-the-top (OTT) khác tại thị trường Việt Nam.

    Thành viên mới đăng ký sẽ được cung cấp mức giá này ngay từ 21/2. Những thay đổi này sẽ được giới thiệu với những thành viên hiện tại trong một vài tuần kể từ kỳ thanh toán sắp tới. Thành viên hiện tại sẽ được thông báo qua email. Thời gian chính xác sẽ phụ thuộc vào kỳ thanh toán của từng thành viên cụ thể.

    Tuyến cáp quang biển cuối cùng của Việt Nam gặp sự cố

    Sáng 21/2, đại diện một nhà mạng cho biết tuyến cáp quang biển SMW3 đã gặp sự cố. Như vậy, hiện tại cả 5 tuyến cáp quang biển nối Việt Nam với quốc tế đều đang có lỗi, với các sự cố diễn ra từ cuối năm 2022 tới nay.

    Từ đầu tháng 12/2022 đến cuối tháng 1, lần lượt các tuyến AAE-1, AAG, APG và IA gặp sự cố. Tổng dung lượng trên các tuyến cáp trước đây là 18,7 Tbps, trong đó khai thác 60% và dự phòng 40%.

    Với việc 4 tuyến cáp bị gián đoạn, dung lượng này bị mất 75% và làm chậm kết nối Internet của người dùng, đại diện Cục Viễn thông cho biết tại cuộc họp cập nhật tình hình sự cố cáp quang biển ngày 10/2.

    SMW3 là tuyến cáp quang biển cũ nhất trong 5 tuyến, đã vận hành từ năm 1999 do đó đã lỗi thời và chuẩn bị được thanh lý trong một năm tới, đại diện Viettel Networks trao đổi với Zing. Nhưng sau loạt sự cố với AAE-1, AAG, APG và IA, đây là tuyến cáp cuối cùng còn lành lặn kết nối Việt Nam với Internet quốc tế qua đường cáp biển.

    Dù vậy, nhà mạng này cho biết sự cố xảy ra trong giai đoạn thấp điểm và đã được khắc phục, do đó không ảnh hưởng đến người dùng. VNPT cho biết không bị ảnh hưởng thêm bởi sự cố này, do không khai thác dung lượng trên tuyến SMW3. Từ 18/2, nhà mạng này đã bổ sung thêm 30% dung lượng băng thông quốc tế từ các tuyến cáp đất liền để bù dung lượng bị mất do loạt sự cố trước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2222023-facebook-bi-chi-trich-vi-ban-tich-xanh-a566010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan