+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/3: Vòng đeo tay Mi Smart Band 6 lộ ảnh thực tế

    • DSPL
    ĐS&PL Vòng đeo tay Mi Smart Band 6 lộ ảnh thực tế, Apple bị phạt 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không tặng kèm củ sạc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Vòng đeo tay Mi Smart Band 6 lộ ảnh thực tế, Apple bị phạt 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không tặng kèm củ sạc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/3/2021.

    Vòng đeo tay Mi Smart Band 6 lộ ảnh thực tế

    Trang Gizmochina đưa tin, Xiaomi nhiều khả năng sẽ sớm giới thiệu tới người dùng vòng đeo tay thông minh Mi Smart Band thế hệ 6. Được biết, thiết bị này đã đạt được chứng nhận ở Ấn Độ và Indonesia. Mới đây, hình ảnh thực tế về mẫu vòng thông minh này bị rò rỉ, hé lộ phần nào thiết kế của sản phẩm.

    Cụ thể, hình ảnh thực tế của thiết bị xuất hiện trên một trang web thuộc Liên minh châu Âu với tên mã XMSH15HM. Trước đó, một sản phẩm với cùng tên mã cũng được phát hiện trên trang chứng nhận BIS của Ấn Độ và Indonesia Telecom.

    Hình ảnh được cho là vòng tay thông minh Mi Smart Band 6.

    Từ hình ảnh thực tế, có thể thấy Mi Smart Band 6 có thiết kế dây đeo và phần thân máy khá giống với phiên bản tiền nhiệm Mi Smart Band 5. Việc xuất hiện cáp sạc đã xác nhận sự hiện diện của sạc từ tính.

    Một số báo cáo mới đây cho biết, Mi Smart Band 6 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn phiên bản tiền nhiệm. Với việc được tích hợp cảm biến SpO2, thiết bị có khả năng đo mồng độ oxy trong máu. Xiaomi được cho sẽ tích hợp trợ lý Alexa vào Mi Smart Band 6.

    Mẫu vòng đeo tay thông minh sắp ra mắt của Xiaomi còn được đồn đoán đi kèm NFC, GPS, theo dõi nhịp tim (PPG), theo dõi giấc ngủ, 30 chế độ bổ trợ thể thao như Zumba, cricket, bóng rổ và kickboxing.

    Bán iPhone 12 không kèm củ sạc, Apple bị phạt 2 triệu USD

    Macrumors cho biết Procon-SP, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của São Paulo (Brazil) vừa ra quyết định phạt Apple gần 2 triệu USD vì vi phạm Luật Người tiêu dùng do thiếu bộ sạc trong hộp iPhone 12. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan này giám sát chặt chẽ quyết định loại bỏ củ sạc trong hộp iPhone.

    Apple hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về thông tin bị cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của São Paulo (Brazil) ra quyết định phạt. Ảnh: Latin Post

    Trước đó, vào tháng 12/2020, Apple từng nhận được thông báo rằng viêc bán iPhone ở Brazil mà không có củ sạc trong hộp là vi phạm Bộ luật Phòng vệ Người tiêu dùng. Vào thời điển đó, “ông lớn” công nghệ Mỹ cho biết việc cắt giảm củ sạc trong hộp đựng iPhone sẽ giảm lượng khí thải carbon cũng như việc sử dụng kim loại đất hiếm. Thêm vào đó, phần lớn khách hàng đều đã có sẵn củ sạc, vì vậy việc có thêm một củ sạc mới trong hộp là không cần thiết.

    Ngoài việc không bán kèm bộ sạc trong hộp đựng, “Táo khuyết” còn bị phạt vì gây hiểu nhầm cho khách hàng về khả năng chống nước của iPhone. Theo Procon-SP, hãng công nghệ Mỹ đã từ chối sửa chữa điện thoại cho các khách hàng sở hữu iPhone “chống nước” bị nước làm hỏng, mặc cho sản phẩm vẫn đang trong thời gian bảo hành.

    Apple cũng phải chịu những khoản phạt khác liên quan tới việc làm chậm điện thoại cũ hơn với các bản cập nhật iOS để khuyến khích khách hàng mua các mẫu mới hơn. Hiện, “Táo khuyết” vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề bị phạt nói trên.

    Rò rỉ thông tin mẫu điện thoại Motorola Moto G60

    Một số báo cáo cho biết Motorola đang có ý định ra mắt một mẫu điện thoại mới với tên mã “Hanoip”. XDA Developers cho hay sản phẩm sẽ được giới thiệu tới người dùng với tên gọi Moto G60. Được biết, mẫu điện thoại này sẽ gồm 3 phiên bản với số model lần lượt là XT2135-1, XT-2135-2 và XT2147-1, dự kiến sẽ trình làng tại các thị trường như Mỹ Latinh, châu Âu, Ấn Độ.

    Motorola được cho sẽ sớm ra mắt mẫu điện thoại Moto G60. Ảnh minh họa

    Moto G60 sở hữu màn hình kích thước 6,78 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thiết bị sẽ sử dụng tấm nền AMOLED hay LCD. Moto G60 được đồn đoán sẽ trang bị con chip Snapdragon 732G của Qualcomm.

    Ba model của Moto G60 sẽ có những điểm khác biệt nhất định về khả năng chụp ảnh. Hai model XT2135-1, XT-2135-2 sẽ có camera selfie 32MP. Kèm theo đó là hệ thống 3 camera sau gồm cảm biến chính 108 MP, ống kính góc siêu rộng 16 MP và cảm biến OV02B16 2 MP. Trong khi đó, model XT2147-1 lại có camera selfie 16MP, đi kèm camera chính OmniVision 64MP.

    Thiết bị theo dự kiến sẽ tích hợp nhiều tính năng camera mới như chế độ tài liệu, AI trong ánh sáng yếu, phát hiện vết nhòe, quay video kép. Moto G60 được kỳ vọng sở hữu viên pin 6000 mAh, với RAM 4GB/ 6GB cùng bộ nhớ trong 64GB/ 128GB. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-223-vong-deo-tay-mi-smart-band-6-lo-anh-thuc-te-a359947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan