+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/4: Huawei dùng nhầm máy ảnh 3.000USD để quảng cáo smartphone

    • DSPL
    ĐS&PL Huawei dùng nhầm máy ảnh 3.000USD để quảng cáo smartphone; Tốc độ internet ở Việt Nam đạt mức cao trên thế giới,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Huawei dùng nhầm máy ảnh 3.000USD để quảng cáo smartphone; Tốc độ internet ở Việt Nam đạt mức cao trên thế giới,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/4/2020.

    Huawei lại dùng nhầm ảnh từ máy ảnh 3.000USD để quảng cáo smartphone

    Huawei một lần nữa lại trở thành tâm điểm của sự chú ý khi dùng một hình ảnh được chụp bằng máy ảnh DSLR để quảng bá cho khả năng chụp hình của smartphone Huawei.

    Hình ảnh Huawei nói rằng được chụp bằng smartphone của mình thực tế đến từ một chiếc máy ảnh 3.000 USD. (Ảnh: 500px)

    Theo thông tin từ SCMP, Huawei mới đây đã quảng bá một cuộc thi nhiếp ảnh trên mạng xã hội Weibo bằng một đoạn video tổng hợp nhiều ảnh tuyệt đẹp được Huawei khẳng định là được chụp bằng smartphone do hãng này sản xuất. Dù vậy, một trong những hình ảnh được dùng thực tế lại tới từ một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với tên Nikon D850 cùng mức giá tới 3.000 USD.

    Hình ảnh gây hiểu lầm này được một người dùng Weibo có tên Jamie-hua phát hiện. Khi thâyd video, Jamie-hua nhớ đến một hình ảnh mà anh từng xem trước đó. Sau một khoảng thời gian tìm kiếm, anh đã tìm thấy bức ảnh mình cần trên 500px. Về phần mình, Huawei thừa nhận và xin lỗi về sự cố này. Huawei cho biết một biên tập viên đã “đánh dấu nhầm” hình ảnh này bằng dòng chữ “taken by Huawei phones” (chụp bằng điện thoại Huawei). Huawei cũng cảm ơn người dùng Weibo vì đã chỉ ra vấn đề thiếu sót này.

    Hình ảnh quảng bá Huawei P30 này cũng từng làm dấy lên nhiều tranh cãi do là ảnh stock chứ không phải ảnh chụp. (Ảnh: Weibo)

    Huawei hiện tại đã chỉnh sửa lại đoạn video và cho biết sẽ cẩn thận hơn trong tương lai để tránh các vấn đề tương tự xảy ra. Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Huawei gặp phải tình trạng này. Trước đó, khi quảng bá cho khả năng chụp hình của series Huawei P30, Huawei cũng khiến nhiều người bất ngờ khi dùng một hình ảnh mẫu (stock). Sau đó, Huawei nói rằng người dùng đã “hiểu lầm” hình ảnh. Huawei nói rằng việc dùng hình ảnh mẫu chỉ là để “gợi ý về những tính năng mới độc đáo sẽ xuất hiện trên Huawei P30.”

    Tốc độ internet ở Việt Nam đạt mức cao trên thế giới

    Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC - Bộ TT&TT) cho biết, sau 3 tháng chính thức triển khai Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet đặt tại các Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX), với số liệu thống kê của gần 30.000 người dùng. kết quả cho thấy chất lượng truy cập Internet Việt Nam cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, một số thông số cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế.
    Cụ thể, trong Quý I/2020, Hệ thống VNNIC Speedtest thu được gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng (xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập), trong đó phần lớn kết nối thuộc các nhà mạng lớn như Viettel, VNPT, FPT, Mobifone, CMC.

    Số liệu tổng hợp cho thấy, chất lượng kết nối Internet Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn. Một số thống kê cao hơn số liệu công bố bởi các hệ thống quốc tế trong cùng thời điểm. Tốc độ Download trung bình của các mạng cố định băng rộng đạt 61,69 Mbps, cao hơn 45% so với kết quả đo do hệ thống nước ngoài đã công bố. Đối với mạng di động, số liệu Download trung bình đạt 39,44 MBps cũng cao hơn 18,7%.

    Kết quả thống kê chất lượng truy cập Internet của các mạng di động quý I/2020.

    Trong 3 nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ FTTH, VNPT đứng đầu với tốc độ Download/Upload tốt nhất, tiếp theo là Viettel và FPT. CMC Telecom cũng có kết quả Download/Upload rất cao (84,27Mbps/74,43Mbps).

    Thống kê các tham số sâu hơn về chất lượng (Ping, Jitter - các tham số đặc biệt ảnh hưởng đến các dịch vụ đòi hỏi chất lượng cao như thoại, video) cho thấy, kết nối Internet Việt Nam đáp ứng được mức tiêu chuẩn khuyến nghị. Một vài nhà mạng trong một số thời điểm có chỉ tiêu này chưa đạt yêu cầu, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng dịch vụ thoại, video streaming trên Internet, thể hiện ở hiện tượng méo tiếng, vỡ hình, đặc biệt khi nhiều thiết bị người dùng chia sẻ một kênh đồng thời…

    Đối với kết nối Internet di động, Viettel có tốc độ Download/Upload trung bình cao nhất (41,45Mbps/32,70Mbps), tiếp đến là Vinaphone, Mobifone. Đánh giá chung, chất lượng truy cập Internet qua di động còn thấp hơn so với với dịch vụ cố định băng rộng (khoảng 1,5 lần).

    Bên cạnh những thống kê về chất lượng truy cập Internet từ người dùng, hệ thống cũng ghi nhận một số thống kê khác như tỉ lệ thiết bị đầu cuối sử dụng PC/Smart Devices/Không xác định là 52%, 31% và 17%. Đối với hệ điều hành, Windows vẫn phổ biến nhất với hơn 56%; theo sau lần lượt là Android với khoảng 26%, iOS (iPhone/iPad) là 11,6%, OSx (Macbook) là 4,9%. Về trình duyệt, Chrome đứng đầu với 52%, Android Webkit Browser là 25,44%, Safari là 14,71%, Edge (Microsoft) chỉ chiếm 1.24%,…

    Việc công bố và đánh giá chất lượng truy cập Internet từ kết quả đo của người dùng trên hệ thống VNNIC Speedtest bước đầu đã đem đến bức tranh thống kê đa chiều về Internet Việt Nam. Đây là nguồn dữ liệu tham khảo hữu hiệu, phục vụ người sử dụng, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trong giám sát, cải thiện chất lượng truy cập Internet, xây dựng báo cáo toàn cảnh về Internet Việt Nam.

    Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển và cải thiện hệ thống VNNIC Speedtest, công bố số liệu định kỳ để phục vụ tốt hơn cho cộng đồng Internet, hướng tới mục tiêu chung là đảm bảo chất lượng và hoạt động mạng Internet Việt Nam an toàn, hiện đại.

    VNNIC cũng khuyến nghị các doanh nghiệp đầu tư nâng cấp hạ tầng băng thông rộng đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng, đảm bảo chất lượng các dịch vụ như Video Ultra HD (4K), đào tạo, khám chữa bệnh trực tuyến,... Đồng thời các tổ chức, doanh nghiệp cần tăng cường kết nối tới Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) để đảm bảo Internet được phát triển an toàn, ổn định, đặc biệt trong những thời điểm bùng nổ về nhu cầu sử dụng Internet.

    Fan Samsung “thất vọng” về dung lượng pin của Note 20

    Trong phân hạng những sản phẩm thuộc dòng Note trên thị trường, sản phẩm Note của Samsung tỏ ra yếu thể hơn hẳn các hãng khác về dung lượng pin. Hầu hết các hãng đều trang bị dung lượng pin khủng cho các sản phẩm dòng Note của mình. Tại phiên bản Note 10 dung lượng pin là 3.500 mAh, và chiếc điện thoại này đã được kiểm chứng bởi nhiều người dùng rằng pin chỉ sử dụng được 1 ngày.

    Với hiệu năng của một chiếc Samsung Note được đánh giá tốt nhiều mặt, thì thời lượng Pin là điều nhiều fan của Samsung note thất vọng. Sau những điểm trừ về Pin của chiếc Note 10, nhiều fan mong chờ một phiên bản pin khủng hơn từ ông lớn Samsung trong phiên bản flagship Note 20 sắp ra mắt.

    Thông tin rỏ rỉ về dung lượng pin chưa đến 4.000 mAh làm fan Samsung thất vọng.

    Tuy nhiên theo phát hiện của Galaxy Club cho thấy, pin Galaxy Note 20, mang số hiệu EB-BN980ABY, có dung lượng 4.000 mAh. Như vậy viên pin này của Note 20 chỉ tương đương với Galaxy S20 và thua kém Galaxy S20 Plus (4.500 mAh) và Galaxy S20 Ultra (5.000 mAh).

    Chính xác hơn thì pin của Galaxy Note 20 có dung lượng ở mức 3.880 mAh. Điều này cũng chỉ ra khả năng chiếc Note 20 cũng sử dụng được trong 1 ngày. Mặc dù mới chỉ là thông tin rò rỉ, tuy vậy nhiều fan Samsung note cũng cảm thấy thất vọng và suy nghĩ lại về việc có nên mua Note 20 hay không.

    Như đã biết, sản phẩm Note series của Samsung luôn có một cộng đồng fan cứng khá đông đảo. Các fan chủ yếu là những người thường xuyên cần tương tác công việc thông qua chiếc điện thoại di động, đặc biệt là ưu điểm vượt trội của cây Samsung pen mang lại. Ngoài ra những phiên bản Note trước đây luôn cho người dùng thời lượng sử dụng dài hơn các sản phẩm cao cấp khác của Samsung.

    Tại thời điểm ra mắt năm ngoái, Samsung ra mắt 2 phiên bản Note mới cùng lúc. Điều này có thể mở ra một tiền lệ đáng kỳ vọng cho các fan vào lần ra mắt tới đây với 2 phiên bản Note 20. Tuy vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì thông tin chi tiết về việc có hay không một sản phẩm Note 20 Plus và dung lượng pin vẫn chưa được tiết lộ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-224-huawei-dung-nham-may-anh-3000usd-de-quang-cao-smartphone-a320407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan