+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/5: Apple phát hành iOS 16.5, sửa hàng loạt lỗi

    ĐS&PL Apple phát hành iOS 16.5, sửa hàng loạt lỗi; G7 kêu gọi tiêu chuẩn toàn cầu về AI.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/5/2023.

    Apple phát hành iOS 16.5, sửa hàng loạt lỗi

    Apple vừa phát hành phiên bản cập nhật mới của iOS ngay trước thềm hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 diễn ra vào đầu tháng sau, bao gồm iOS 16.5, iPadOS 16.5 và macOS 13.4.

    Trong phần giới thiệu về iOS 16.5, Apple cho biết bản cập nhật này sẽ bổ sung thêm một hình nền Pride mới cho màn hình khóa, nhằm ủng hộ cộng đồng và văn hóa LGBTQ+.

    Hệ điều hành mới cũng sẽ khắc phục một số sự cố khiến Spotlight có thể không phản hồi, giải quyết lỗi ứng dụng Podcast trong CarPlay và khắc phục sự cố khiến cài đặt thời gian sử dụng không đồng bộ trên các thiết bị.

    Trong khi đó, người dùng Apple TV 4K sẽ nhận được tính năng Multiview giúp hiển thị tối đa 4 luồng thể thao cùng một lúc trong ứng dụng TV. Điều này bao gồm các trận Friday Night Baseball cũng như các trận MLS Season Pass...

    Đây có thể sẽ không phải là bản cập nhật quan trọng cuối cùng trước khi iOS 17 được phát hành. Báo cáo trước đó từ MacRumors cho thấy Apple đang thử nghiệm iOS 16.6 một cách riêng tư và có thể cung cấp bản beta công khai trong tương lai gần. Bất kể điều gì xảy ra, rõ ràng là Apple đang giảm bớt công việc trên phần mềm hiện tại của mình để chuẩn bị cung cấp các bản cập nhật lớn vào mùa thu này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2252023 apple phat hanh ios 165 sua hang loat loi

    G7 kêu gọi tiêu chuẩn toàn cầu về AI

    Lãnh đạo các nước G7 cho rằng cần xây dựng tiêu chuẩn cho AI, nhằm thúc đẩy AI có trách nhiệm và đáng tin cậy.

    AI, metaverse và lượng tử là những công nghệ được các lãnh đạo G7 nhắc đến như những công nghệ đang có sự phát triển nhanh nhưng cần có biện pháp để giải quyết các thách thức về mặt quản trị.

    Trong tuyên bố chung được công bố ngày 20/5 sau hội nghị thượng đỉnh tại Hiroshima (Nhật Bản), các lãnh đạo G7 thống nhất những công nghệ này cần phù hợp với những giá trị gồm sự công bằng, trách nhiệm, minh bạch, an toàn; bảo vệ khỏi quấy rối trực tuyến, thù ghét, lạm dụng; tôn trọng quyền riêng tư, các quyền tự do cơ bản; và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

    "Chúng tôi cam kết tiếp tục thúc đẩy các phương pháp tiếp cận đa bên để phát triển tiêu chuẩn cho AI", tuyên bố có đoạn.

    Theo các lãnh đạo, AI ngày càng nổi lên ở nhiều quốc gia, xuất hiện trong nhiều lĩnh vực và họ cần "ngay lập tức nắm bắt cơ hội và thách thức của AI tạo sinh". Đây cũng là công nghệ đứng sau những dự án nổi tiếng thời gian qua, đặc biệt là ChatGPT.

    Đánh giá mỗi quốc gia thành viên có thể có phương pháp tiếp cận và công cụ chính sách riêng, G7 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các thảo luận quốc tế về quản trị AI và khả năng tương tác giữa các khung quản trị công nghệ này. Nhóm cho biết sẽ hỗ trợ phát triển công cụ trong việc giữ cho AI đáng tin cậy, với sự tham gia của các tổ chức quốc tế.

    Diễn đàn cấp bộ trưởng "Hiroshima AI process" cũng sẽ được tổ chức vào cuối năm để thảo luận về trí tuệ nhân tạo, xoay quanh các chủ đề về quản trị, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thông tin sai lệch và cách sử dụng công nghệ này một cách có trách nhiệm.

    Bing mất cơ hội thay thế Google trên điện thoại Samsung

    Theo WSJ, Samsung chưa thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của hãng từ Google Search sang Bing của Microsoft.

    Hồi tháng 4, một số nguồn tin nội bộ cho biết Samsung chuẩn bị thực hiện đánh giá nội bộ về khả năng sử dụng Bing trên trình duyệt cải sẵn trong các thiết bị của hãng. Samsung ban đầu đánh giá thay đổi sẽ không có nhiều tác động do phần lớn người dùng vẫn chọn trình duyệt Chrome thay vì trình duyệt mặc định của máy.

    Tuy nhiên, Samsung sau đó thay đổi kế hoạch "do lo ngại những đánh giá của thị trường, cũng như tác động của chúng tới mối quan hệ kinh doanh với Google".

    Samsung, Google và Microsoft chưa bình luận về vấn đề này.

    Theo WSJ, bất cứ sự thay đổi nào từ Google sang Bing cũng sẽ mang lại cho Microsoft "một chiến thắng đáng thèm muốn", khi thị trường trình tìm kiếm bị thống trị bởi Google nhiều năm qua. Chỉ đến khi ChatGPT tạo nên cơn sốt và công nghệ đứng sau là GPT-4 tích hợp vào Bing, hãng này mới có thêm động lực trong việc cạnh tranh với Google.

    Ở vai trò là hai sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung và Apple là những nguồn cung cấp lượng người dùng lớn cho các hãng tìm kiếm. Thỏa thuận Google - Apple hay Google - Samsung được thực hiện theo chiều hướng các bên cùng có lợi: một bên nhận được hàng tỷ USD, một bên tiếp cận được hàng tỷ người dùng điện thoại để quảng cáo. Các nhà phân tích đánh giá Google hiện kiếm được khoảng 3 tỷ USD mỗi năm nhờ thỏa thuận đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Samsung. Năm ngoái, hãng Hàn Quốc xuất xưởng khoảng 260 triệu điện thoại, chiếm khoảng 20% tổng số smartphone trên toàn thế giới, theo thống kê của Counterpoint Research.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2252023-apple-phat-hanh-ios-165-sua-hang-loat-loi-a574942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan