+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6: Việt Nam sắp có tuyến cáp quang mới lưu lượng siêu khủng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việt Nam sắp có tuyến cáp quang mới lưu lượng siêu khủng; Bộ ba laptop VivoBook siêu mỏng dành cho sinh viên,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm n

    Việt Nam sắp có tuyến cáp quang mới lưu lượng siêu khủng; Bộ ba laptop VivoBook siêu mỏng dành cho sinh viên,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/6/2020.

    Sắp có tuyến cáp quang biển mới kết nối Việt Nam lưu lượng Internet siêu khủng

    Dài 9,400 km với khả năng truyền tải lưu lượng trên 140 Tbps, tuyến cáp quang biển mới này sẽ kết nối các trung tâm thông tin lớn ở châu Á.

    Công ty Nhật Bản NEC vừa công bố các kế hoạch của Hiệp hội Cáp trực tiếp châu Á (Asia Direct Cable - ADC) nhằm xây dựng một tuyến cáp ngầm hiệu suất cao kết nối Hồng Kông, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Tuyến cáp ADC sẽ dài 9.400 km, dự kiến ​​hoàn thành trong quý 4 năm 2022. Điểm kết nối với Việt Nam là tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

    Công nghệ được sử dụng là nhiều cặp sợi quang dung lượng cao, được thiết kế để truyền tải lưu lượng truy cập hơn 140 Tbps, trên khắp khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Nhờ hiệu suất cao của ADC, hệ thống cáp mới này có thể hỗ trợ các ứng dụng sử dụng nhiều băng thông như các công nghệ tích hợp 5G, điện toán đám mây, IoT và AI.

    Hệ thống khuếch đại tín hiệu cho cáp ngầm của NEC.

    NEC là một công ty con của tập đoàn Sumitomo, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin, cũng như giải pháp mạng cho các công ty và chính phủ. Công ty này đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cáp ngầm và được công nhận là một trong những nhà cung cấp hệ thống cáp ngầm hàng đầu thế giới. Tổng chiều dài cáp ngầm mà NEC đã cài vào khoảng hơn 250.000 km, tương đương với sáu lần chu vi Trái đất.

    "Hệ thống cáp quang ngầm tiên tiến này sẽ cung cấp khả năng kết nối liền mạch cho các quốc gia mà nó đặt chân đến và các khu vực mà nó phục vụ", Tổng giám đốc bộ phận Submarine Network.tại NEC, Atsushi Kuwahara cho biết.

    ADC là một hiệp hội toàn cầu bao gồm các công ty truyền thông và công nghệ như CAT, China Telecom, China Unicom, PLDT Inc., Singtel, SoftBank Corp, Tata Communications và Viettel.

    "Hệ thống mới này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong lĩnh vực CNTT ở Châu Á như một trong những cơ sở hạ tầng cốt lõi trong khu vực và hỗ trợ thị trường phát triển", Chủ tịch ADC Koji Ishii cũng chia sẻ.

    Bộ ba laptop VivoBook siêu mỏng dành cho sinh viên

    Phần khung máy được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, do đó trọng lượng thiết bị chỉ khoảng 1,2 kg. Máy đã mỏng hơn khoảng 12% so với thế hệ trước, phím Enter ở giữa được trang bị phần viền neon nổi bật.

    Đi kèm theo mỗi máy là bộ sticker vui nhộn để người dùng có thể tự do trang trí laptop theo cách riêng của mình.

    VivoBook nổi bật với nút Enter có viền neon

    Với công nghệ viền siêu mỏng NanoEdge, tỉ lệ hiển thị trên thân máy đạt mức 88% trong khi kích thước tổng thể vẫn nhỏ gọn.

    Về cấu hình, VivoBook S13/S14/S15 mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 10 và 512 GB SSD mặc định trên mọi tùy chọn cấu hình. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn phiên bản RAM 16 GB và card đồ họa rời NVIDIA MX350 nếu muốn thực hiện các công việc chuyên sâu hơn.

    NumberPad là bàn phím số LED được tích hợp tại vị trí bàn di chuột nhằm giải quyết vấn đề thiếu bàn phím số trên mẫu laptop 13 inch và 14 inch.

    Thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn đầy đủ các cổng kết nối

    Sản phẩm được tích hợp viên pin lên đến 50 WHr, cao hơn 20% so với thế hệ năm 2019, cùng công nghệ sạc nhanh 60% trong vòng 49 phút. Máy được trang bị WiFi 6 và Bluetooth 5.0 cho kết nối không dây nhanh hơn và tốn ít năng lượng hơn.

    Dù mỏng nhẹ nhưng máy vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối gồm USB 3.2, HDMI, USB 2.0, khe đọc thẻ MicroSD, jack cắm tai nghe... giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc trình chiếu, thuyết trình và chia sẻ dữ liệu.

    Cách kích hoạt tính năng bong bóng chat trên Android 11

    Google vừa chính thức phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 11 và giờ đây bạn đã có thể cài đặt nó trên các thiết bị Pixel. Phiên bản Android mới nhất này có sẵn tính năng bong bóng chat dành cho các ứng dụng chat. Nó cho phép bạn kích hoạt bong bóng chat cho tất cả các cuộc trò chuyện bạn nhận được trên smartphone của mình.

    Cách kích hoạt tính năng bong bóng chat trên Android 11. Ảnh: AndroidCentral

    Tính năng này hoạt động tương tự như tính năng bong bóng chat trên Facebook Messenger. Bạn sẽ nhận tin nhắn chat trong một bong bóng trên màn hình và bạn có thể mở cửa sổ chat trôi nổi đó và tương tác với nó.

    Bong bóng chat hữu ích với những người thường xuyên sử dụng nhiều ứng dụng chat khác nhau cùng lúc. Hầu hết các ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến hiện nay đều hỗ trợ tính năng bong bóng chat. Nhờ vậy, bạn có thể chat trên nhiều ứng dụng cùng lúc dễ dàng.

    Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách bật tính năng bong bóng chat trên smartphone chạy Android 11.

    Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng chat bạn muốn kích hoạt tính năng bong bóng chat.

    Bước 2: Truy cập vào Settings (Cài đặt) > Apps & Notifications (Ứng dụng & thông báo) > Notifications (Thông báo) > Bubbles (Bong bóng).

    Bước 3: Tại đây, bạn hãy bật công tắc nằm bên cạnh tùy chọn Allow apps to show bubbles (Cho phép các ứng dụng hiển thị bong bóng).

    Bước 4: Quay lại màn hình Apps & Notifications (Ứng dụng & thông báo), và chọn See all apps (Xem tất cả ứng dụng).

    Bước 5: Tìm và chọn ứng dụng bạn muốn kích hoạt bong bóng chat, sau đó chọn Notifications (Thông báo).

    Bước 6: Chọn Bubbles (Bong bóng), sau đó chọn All notifications can bubble (Mọi cuộc trò chuyện đều có thể tạo bong bóng).

    Bước 7: Sau khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ có thể thấy tất cả các cuộc trò chuyện trên các cửa sổ bung lên (pop-up window) và bạn có thể thu nhỏ các cửa sổ này vào một bong bóng nhỏ trên màn hình.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-226-viet-nam-sap-co-tuyen-cap-quang-moi-luu-luong-sieu-khung-a328063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan