+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6: Jack Ma sợ Alibaba kết thúc như Nokia

    (ĐS&PL) - Jack Ma sợ Alibaba kết thúc như Nokia; Apple tranh chấp logo với hiệp hội trái cây.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6/2023.

    Jack Ma sợ Alibaba kết thúc như Nokia

    Nguồn tin của SCMP cho biết, vào cuối tháng 5, nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã họp với các giám đốc điều hành, nhắc nhở họ nên tập trung trở lại nền tảng thương mại điện tử Taobao và người tiêu dùng để tồn tại trong bối cảnh suy thoái kinh tế và cạnh tranh khốc liệt.

    Cuộc họp diễn ra vài tuần trước khi tập đoàn thông báo người đứng đầu Taobao, Eddie Wu Yongming sẽ tiếp quản vị trí CEO của Alibaba từ 10/9. Trong khi đó, CEO hiện tại Daniel Zhang Yong sẽ từ chức để tập trung vào điều hành Alibaba Cloud. Ông cũng sẽ từ bỏ vai trò chủ tịch và chuyển giao cho Phó chủ tịch điều hành Joe Tsai.

    Các lãnh đạo chủ chốt của Taobao, Tmall thuộc Alibaba cho biết dù Jack Ma đã từ bỏ mọi vai trò tại tập đoàn, ông vẫn là người lãnh đạo tinh thần cho đế chế do ông tạo dựng.

    Ông nói Alibaba không thể thống lĩnh mãi cả thị trường thương mại điện tử Trung Quốc là điều đương nhiên. Tỷ phú công nghệ 58 tuổi dẫn lại bài học của Nokia - thương hiệu di động từng một thời giữ ngôi vương trên toàn cầu trong nhiều năm nhưng đã mất cảnh giác và gặp rủi ro trong xu hướng smartphone mới.

    Lo ngại Alibaba phải kết thúc như Nokia, ông yêu cầu công ty "quay lại với Taobao, quay lại với người dùng và quay lại với Internet". Tỷ phú cũng nói đến thất bại của gã khổng lồ máy ảnh Kokdak để cho thấy ngay cả những người dẫn đầu cũng có thể bị sa sút nhanh đến mức nào.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2262023 jack ma so alibaba ket thuc nhu nokia
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/6/2023: Jack Ma sợ Alibaba kết thúc như Nokia

    Apple tranh chấp logo với hiệp hội trái cây

    Theo Wired, ngày 18/6, SFU, tổ chức thành lập từ năm 1912 và đại diện cho người nông dân trồng táo ở Thụy Sĩ, đề cập đến tranh chấp pháp lý giữa họ và Apple. Giám đốc SFU Jimmy Mariéthoz cho biết ông lo lắng vì có thể sẽ phải thay đổi logo mang tính biểu tượng của tổ chức, do Apple đang cố gắng giành quyền sở hữu trí tuệ với những hình ảnh liên quan đến quả táo nói chung.

    Logo của SFU có hình ảnh quả táo màu đỏ - loại trái cây phổ biến nhất Thụy Sĩ. Ở góc phải là chữ thập nhỏ màu trắng tượng trưng cho quốc kỳ nước này. Logo trước đây có hình dạng khác, nhưng được đổi vào 2012 nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập SFU. Trong khi đó, logo Apple có hình quả táo khuyết góc phải.

    "Chúng tôi rất khó hiểu. Apple không phải đang cố gắng bảo vệ hình ảnh thương hiệu quả táo. Mục tiêu thực sự của họ là sở hữu quyền đối với hình ảnh một quả táo, thứ mà mà đối với chúng tôi, nó phổ biến, quan trọng và cần miễn phí cho mọi người", Mariéthoz nói.

    Apple chưa đưa ra bình luận.

    Google ra mắt công cụ chẩn đoán bệnh da liễu qua ảnh chụp

    Chuyên trang Dtrends mô tả ứng dụng Google Lens được Google tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép khi người dùng bị phát ban hoặc xuất hiện những nốt đỏ, vùng da trên cơ thể bị đổi màu… họ chỉ cần dùng ứng dụng Google Lens trên smartphone chụp lại hình ảnh vùng da có dấu hiệu khác thường.

    Có được dữ liệu, AI của Google Lens sẽ phân tích triệu chứng thông qua hình ảnh để chẩn đoán về bệnh da liễu mà người dùng đang mắc phải.

    "Tình trạng khác thường trên da thường rất khó mô tả bằng lời nói. Do đó, ứng dụng Google Lens sẽ rất hữu ích với khả năng tìm kiếm tình trạng da tương tự như những gì xuất hiện trên làn da của người dùng" - Google cho biết về tính năng mới trên ứng dụng Google Lens.

    "Tính năng này hữu ích nếu người dùng không biết phải mô tả về tình trạng đang gặp phải trên da của mình như thế nào, chẳng hạn như vết sưng trên môi, nếp nhăn hoặc tóc rụng…" - Google cho biết thêm.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2262023-jack-ma-so-alibaba-ket-thuc-nhu-nokia-a579284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan