+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9: iPhone 12 có giá khởi điểm 17,3 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL iPhone 12 dự kiến được bán với giá 17,3 triệu đồng, Xiaomi nộp bằng sáng chế cho mẫu điện thoại nắp gập hình chữ Z… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    iPhone 12 dự kiến được bán với giá 17,3 triệu đồng, Xiaomi nộp bằng sáng chế cho mẫu điện thoại nắp gập hình chữ Z… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 22/9/2020.

    iPhone 12 có giá khởi điểm là 17,3 triệu đồng

    Một số nguồn tin dự đoán rằng phiên bản rẻ nhất của iPhone 12 sắp được ra mắt sẽ có giá bán tương tự như iPhone 11 dù có kết nối 5G. Như vậy, mức giá khởi điểm của iPhone 12 sẽ rơi vào khoảng 699 USD (16,2 triệu đồng).

    Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác lại cho rằng đây là điều khó xảy ra bởi Apple sản xuất bộ xử lý của riêng mình nhưng họ vẫn cần modem 5G từ Qualcomm và ăng-ten 5G. Do đó, hóa đơn vật liệu để sản xuất iPhone 12 sẽ tăng lên.

    iPhone 12 phiên bản 5,4 inch được dự kiến bán ra với giá 17,3 triệu đồng.

    Theo thông tin được biết, Apple đã cố gắng tìm cách để giảm các chi phí liên quan đến 5G, thiết kế pin mới nhằm giữ cho giá iPhone 12 càng thấp càng tốt. Không chỉ vậy, đa số các thông tin rò rỉ đều cho biết mẫu điện thoại mới của Apple sẽ xuất xưởng mà không có có bộ sạc và EarPods miễn phí trong hộp.

    Vậy nhưng, dù làm như thế, giá iPhone 12 vẫn có thể không giảm được đến mức giá như iPhone 11 mà sẽ bán ra với giá 749 USD (17,3 triệu đồng).

    Vào giữa tháng 7 vừa qua, một nhà phân tích có tên Jeff Pu cho biết iPhone 12 5,4 inch (mẫu iPhone kích thước nhỏ nhất) sẽ có giá 749 USD do các nâng cấp 5G và OLED, ngay cả khi chúng không được phát hành cùng phụ kiện miễn phí. Giá khởi điểm của ba mẫu iPhone còn lại không được tiết lộ.

    Xiaomi nộp bằng sáng chế mẫu điện thoại nắp gập hình chữ Z

    Công ty công nghệ Trung Quốc mới đây đã nộp bằng sáng chế thiết kế mới cho một mẫu điện thoại nắp gập hình chữ Z với hai màn hình uốn cong. Trang tin LetsGoDigital cho hay, bằng sáng chế của Xiaomi đã được phê duyệt vào tuần trước, bao gồm 16 bản phác thảo.

    Từ bản phác thảo, có thể thấy, mẫu điện thoại này khi gập lại không có quá nhiều khác biệt so với các điện thoại bình thường. Khi mở ra, màn hình trong sẽ dùng cơ chế bản lề.

    Bản phác thảo về điện thoại màn hình gập chữ Z của Xiaomi.

    Sản phẩm của Xiaomi có 3 vùng màn hình, trong đó, vùng đầu tiên nằm đối diện với màn hình ngoài, hai vùng còn lại là phần mở rộng của cùng một phần gập vào trong từ mặt sau.

    Mặt trước của nó vẫn có thiết kế đục lỗ với camera selfie, tuy nhiên, camera này chỉ có thể sử dụng khi thiết bị đã mở, vì mặt sau  hoàn toàn được sử dụng cho màn hình lớn.

    Các phím quan trọng như khe đọc thẻ sim sẽ nằm dưới màn hình chính, trong khi nút chỉnh âm lượng nằm ở bên phải. Công USB type C nằm ở phần đuôi của điện thoại, còn loa ngoài thì nằm ở hai bên trên dưới.

    Dù vậy, mẫu điện thoại này mới chỉ dứng lại ở ý tưởng trên giấy. Việc Xiaomi có thực sự phát triển một thiết bị như vậy hay không vẫn còn là một ẩn số.

    Ra mắt Realme C17 ở phân khúc giá 4 triệu đồng

    Realme, thương hiệu phụ của Oppo vừa mới ra mắt một smartphone tầm trung thuộc dòng C với tên gọi Realme C17. Máy đươc trang bị màn hình IPS LCD 6.5 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+ (720 x 1600 pixel) và tần số quét 90Hz, sử dụng thiết kế đục lỗ với "nốt ruồi" nằm ở góc phía trên bên trái để chứa camera selfie 8MP.

    Ở mặt lưng, Realme C17 có một cụm 4 camera gồm cảm biến chính 13MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và cảm biến đơn sắc 2MP, được đặt trong một mô-đun hình chữ nhật.

    Mẫu điện thoại Realme C17 mới ra mắt. 

    Về phần cứng, máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 460 của Qualcomm, kết hợp với GPU Adreno 610, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, cùng viên pin có dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

    Realme C17 được cài sẵn hệ điều hành Android 10 với giao diện Realme UI khi bán ra, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G VoLTE, Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 5.0, có jack cắm tai nghe 3.5mm và dùng cổng USB Type-C. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD, và có hai phiên bản là màu xanh lam và xanh lục.

    Dòng điện thoại mới này theo dự kiến sẽ bán ra vào ngày 22/9 với mức giá cụ thể là 189 USD (khoảng 4.4 triệu đồng) cho bản 6GB RAM + 128GB bộ nhớ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-229-iphone-12-co-gia-khoi-diem-173-trieu-dong-a339817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan