+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/1: LG xác nhận ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone

    • DSPL
    ĐS&PL LG xác nhận ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone, Honor ra mắt smartphone đầu tiên sau khi tách khỏi Huawei… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/1/2021.

    LG xác nhận ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone, Honor ra mắt smartphone đầu tiên sau khi tách khỏi Huawei… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/1/2021.

    LG xác nhận ngừng cung cấp tấm nền LCD cho iPhone

    Ngoài Samsung, LG Display vẫn luôn là một nhà cung cấp màn hình chính cho dòng điện thoại iPhone của Apple. Tuy nhiên, LG mới đây đã lên tiếng xác nhận công ty sẽ ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone, đồng thời cho biết hãng có thể sẽ không tiếp tục phát triển dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu LG.

    LG đã ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone.

    Được biết, lợi nhuận mà LG Display thu về từ dây chuyền sản xuất tấm nền LCD cho iPhone rất thấp. LG từng cố gắng để giành đơn hàng sản xuất màn hình LCD cho dòng iPhone SE được Apple ra mắt vào năm ngoái nhưng không thành công.

    Trước đó, vào quý 3/2020, dây chuyền sản xuất AP3 ở Gumi (Hàn Quốc) đã ngừng sản xuất tấm nền LCD cho iPhone. Tới quý 4/2020, dây chuyền này từ bỏ đơn đặt hàng tấm nền từ các nhà sản xuất di động khác. Các nhân viên của LG cũng nhận được thông báo của Giám đốc điều hành Bong-Seok Kwon về việc xem xét thực hiện những thay đổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh smartphone.

    Thay thế cho mảng sản xuất màn hình LCD cho iPhone, LG hiện tập trung vào sản xuất màn hình ô tô, sử dụng công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng polysilicon (LTPS) nhiệt độ thấp (TFT). Công nghệ này cho phép tạo ra những tấm nền lớn hơn, chủ yếu dược sử dụng cho các sản phẩm điều hường từ 7 – 8 inch. Bên cạnh đó, LG dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho iPhone từ năm 2022.

    Apple sớm ra mắt kính thực tế ảo VR

    Theo Bloomberg, Apple hiện đang phát triển một thiết bị đeo VR với những đặc điểm ưu việt nhưng có giá khá đắt đỏ. Chiếc kính VR này được cho có thiết kế bề mặt vải và quạt tản nhiệt. Được biết, một số nguyên mẫu của thiết bị này đã bị hủy bỏ do quá to và nặng. Đó cũng là lý do khiến “ông lớn” công nghệ Mỹ quyết định sử dụng vải để làm mặt ngoài.

    Bloomberg cho biết, kính VR sẽ có kích thước tương đường với chiếc Oculus Quest. Một số nguyên mẫu của thiết bị còn có cả camera gắn ở phía ngoài nhằm cung cấp cho kính một số tính năng AI.

    Apple được dự đoán sẽ sớm trình làng kính thực tế ảo VR.

    Apple được cho đang thử nghiệm khả năng sử dụng camera theo dõi chuyển động tay cũng như một số tính năng phần mềm như bàn phím ảo. Báo cáo của Bloomberg cũng cho hay, hãng công nghệ Mỹ đã phát triển một số con chip mạnh mẽ và hiện đại nhất. Những con chip này sẽ được trang bị cho kính VR của hãng.

    Sản phẩm được kỳ vọng sẽ ra mắt vào năm 2022 với mức giá khá đắt, hơn các thiết bị tương tự của các công ty khác từ 300 – 900 USD. Tuy nhiên, theo Bloomberg, “Táo khuyết” dự kiến chỉ bán được 1 máy mỗi ngày ở mỗi cửa hàng, như vậy số máy bán ra mỗi năm sẽ vào khoảng 18.000 máy.

    Honor ra mắt smartphone đầu tiên sau khi tách khỏi Huawei

    Honor mới đây đã giới thiệu tới người dùng tại thị trường Trung Quốc chiếc smartphone đầu tiên kể từ khi tách khỏi Huawei vào tháng 11/2020. Sản phẩm mang tên Honor V40 5G, sở hữu màn hình OLED 6,72 inch với độ phân giải Full HD+, tần số quét 120Hz.

    Về cấu hình, Honor trang bị cho dòng điện thoại này con chip Dimensity 1000+ 5G của MediaTek, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Máy chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng Magic UI 4.0 được cài đặt sẵn khi bán ra.

    Honor V40 5G là smartphone đầu tiên Honor ra mắt từ khi tách khỏi Huawei.

    Honor V40 5G sở hữu camera kép 16MP kèm ống kính ToF ở mặt trước, phụ vụ nhu cầu selfie và gọi video của người dùng. Mặt sau của máy được hoàn thiện bằng kính, không bám dấu vân tay và là nơi đặt mô đun hình chữ nhật chứa hệ thống 3 camera sau, gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera Macro 2MP.

    Viên pin của máy có dung lượng tương đối 4200 mAh, hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc siêu nhanh 66W. Ngoài cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình, Honor V40 5G còn hỗ trợ 2SIM, kết nối 5G, NFC và trang bị loa kép cùng cổng USB-C. 

    Người dùng hiện đã có thể đặt trước sản phẩm này. Phiên bản RAM 8GB + ROM 128GB có giá khởi điểm từ 3599 NDT (khoảng 12,8 triệu đồng) trong khi phiên bản RAM 8GB + ROM 256GB có giá cao hơn một chút là 3999 NDT (khoảng 14,3 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-231-lg-xac-nhan-ngung-san-xuat-tam-nen-lcd-cho-iphone-a353635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan