+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/12: Fujitsu ra mắt laptop nhẹ nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Fujitsu trình làng laptop nhẹ nhất Việt Nam, OnePlus trình làng concept điện thoại có khả năng thay đổi màu sắc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay.

    Fujitsu trình làng laptop nhẹ nhất Việt Nam, OnePlus trình làng concept điện thoại có khả năng thay đổi màu sắc… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/12/2020.

    Fujitsu ra mắt chiếc laptop nhẹ nhất Việt Nam

    Giống như nhiều laptop khác của hãng, sản phẩm mới ra mắt mang tên Fujitsu UH-X được nhà sản xuất dành nhiều sự quan tâm đối với độ bền khi sử dụng, trọng lượng và khả năng di động. Đây được coi là chiếc laptop có trọng lượng nhẹ nhất Việt Nam khi chỉ nặng 749g nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng.

    Sản phẩm được thiết kế theo phòng cách tối giản, phần nắp máy màu đen sần, chỉ có logo in chìm ở phần trung tâm. Tuy nhiên, thiết kế này được đánh giá phù hợp với đối tượng khách hàng mà hãng nhắm tới là các doanh nhân. Toàn bộ bàn phím và phần ốp tay bên trong cũng màng tông màu đen như mặt trước của máy.

    Chiếc laptop nhẹ nhất Việt Nam mới được Fujitsu ra mắt.

    Fujitsu UH-X sở hữu màn hình 13,3 inch sử dụng công nghệ IPS với độ phân giải FullHD. Theo nhà sản xuất, màn hình của máy đã được phủ lớp chống lóa nên có thể sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau nhưng điều này có thể khiến góc nhìn của máy có phần bị hạn chế.

    Laptop được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ 11 mới nhất (Tiger Lake) cùng GPU tích hợp Intel Iris Xe Graphics, nhờ vậy, máy có khả năng xử lý các tác vụ văn phòng một cách mượt mà. Máy có 2 lựa chọn cấu hình gồm CPU Core i5-1135G7 và Core i7-1165G7.

    Được biết, cả 2 phiên bản này đều có RAM 16GB và bộ nhớ SSD PCIe M.2 với dung lượng 512GB hoặc 1TB, đi kèm viên pin 25Wh cho thời gian sử dụng hỗn hợp tới 7.5 giờ. Đặc biệt, máy được trang bị công nghẹ sạc nhanh Rapid Charge Boost. Fujitsu UH-X được bán ra thị trường với mức giá 29.990.000 đồng cho phiên bản CPU Core i5 và 34.990.000 đồng cho phiên bản CPU Core i7.

    Smartphone giá rẻ Galaxy A32 tiếp tục rò rỉ hình ảnh khung máy

    Thời gian gần đây, nhiều thông tin rò rỉ cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung có kế hoạch ra mắt mẫu điện thoại 5G rẻ nhất với tên gọi Galaxy A32 5G. Trang tin 91mobiles cho biết mẫu điện thoại này sẽ có cả phiên bản 4G được bán ở một số thị trường nhất định.

    Trang tin này mới đây cũng đăng tải những hình ảnh thực tế của chiếc smartphone Glaxy A32, được đánh giá là khá trùng khớp với những hình ảnh render được hé lộ từ trước. Từ những hình ảnh mới được chia sẻ, có thể thấy mẫu điện thoại 5G giá rẻ của Samsung sẽ có cổng sạc USB-C kèm theo jack cắm tai nghe 3.5 mm được đặt ở cạnh đáy.

    Hình ảnh khung máy Galaxy A32 được trang 91mobiles chia sẻ.

    Sản phẩm được cho là sẽ có kích thước 164.2 x 76.1 x 9.1 (mm), sở hữu màn hình 6,5 inch kèm theo hệ thống 4 camera sau nhưng chưa rõ thông số cụ thể. Một trong những hình ảnh chụp mặt sau của máy có dòng chữ “A32 4G LTE” cho thấy sản phẩm này có thể sẽ có thêm phiên bản 4G như trang 91mobiles đã đưa tin. Nhiều khả năng, phiên bản 4G của chiếc Galaxy A32 sẽ được bán ra ở thị trường Ấn Độ.

    Trong khi đó, phiên bản 5G theo dự kiến sẽ được trang bị con chip Dimensity 720, chạy trên hệ điều hành Android 11. Hiện, chưa có thông tin về dung lượng pin của Galaxy A32 5G nhưng máy được cho là sẽ hỗ trợ sạc nhanh 15W. Sản phẩm dự kiền lên kệ tại các thị trường châu Âu với mức giá khoảng 299 EUR (khoảng 8,4 triệu đồng).

    OnePlus trình làng concept smartphone có thể đổi màu, theo dõi chuyển động

    Hãng công nghệ OnePlus mới đây đã giới thiệu concept của một chiếc điện thoại không chỉ có khả năng thay đổi màu sắc mà còn có thể theo dõi chuyển động của người dùng có tên OnePlus 8T concept. Nhiều khả năng, đây sẽ là chiếc smartphone độc đáo tiếp theo được ra mắt của OnePlus.

    Về cơ bản, OnePlus 8T Concept là một chiếc điện thoại thông minh tương tự như OnePlus 8T mới được hãng ra mắt cách đây vài tháng. Tuy nhiên, điêm nhấn nằm ở mặt lưng với radar theo dõi chuyển động và khả năng thay đổi màu sắc.

    OnePlus 8T Concept có thể thay đổi màu, theo dõi chuyển động.

    OnePlus cho hay, mặt lưng sở dĩ có thể đổi màu là nhờ được trang bị một tấm film chứa oxit kim loại được đặt bên dưới tấm kính của máy. Các mức điện áp khác nhau được đặt vào sẽ khiến màu sắc thay đổi, hiển thị ra các màu khác nhau.

    Module radar theo dõi chuyển động được tích hợp vào cụm camera sau của máy, phát ra sóng tần số milimet cho phép điện thoại nhận biết và định vị được các đối tượng cung quanh. Hai khả năng đặc biệt của chiếc smartphone này có thể được OnePlus kết hợp để tạo ra những tính năng thú vị.

    Ví dụ, mặt sau đổi màu khi có cuộc gọi đến, sau đó người dùng chỉ cần xua tay để từ chối hoặc chấp nhận cuộc gọi mà không cần chạm vào, hay radar có thể cảm nhận nhịp thở từ đó thay đổi màu sắc mặt lưng. Tuy nhiên, tương tự như OnePlus Concept One trước đó, OnePlus cho hay hãng không có kế hoạch thương mại OnePlus 8T Concept.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2312-fujitsu-ra-mat-laptop-nhe-nhat-viet-nam-a350308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan