+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/5: Loạt smartphone xách tay giảm nửa giá sau một năm về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loạt smartphone xách tay giảm nửa giá sau một năm về Việt Nam, Samsung thống lĩnh thị phần điện thoại 5G tại Mỹ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày hôm nay.

    Loạt smartphone xách tay giảm nửa giá sau một năm về Việt Nam, Samsung thống lĩnh thị phần điện thoại 5G tại Mỹ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 23/5/2020.

    Loạt smartphone xách tay giảm nửa giá sau một năm về Việt Nam

    Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung được xách tay về Việt Nam vào giữa tháng 9/2019. Trong thời gian đầu về nước, Galaxy Fold được chào bán giá 99 triệu đồng. Hiện tại, máy đang được chào bán với giá 34 triệu đồng.

    Thiết bị sử dụng công nghệ màn hình OLED dẻo, có thể gập lại gọn gàng. Khi gập lại, máy có kích thước nhỏ gọn, màn hình 4,6 inch, dễ dàng cầm và thao tác bằng một tay. Khi mở ra, màn hình có kích thước 7,3 inch, tỷ lệ 4,2:3 giúp hiển thị được nhiều nội dung.

    LG V50 ThinQ xách tay xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2019, giá 18 triệu đồng. Sau một năm, thiết bị được giảm 8,6 triệu đồng, còn 9,4 triệu đồng.

    Sản phẩm được trang bị màn hình P-OLED, kích thước 6,4 inch, tỷ lệ 19,5:9. Màn hình cho khả năng hiển thị mịn màng, màu sắc trong trẻo, độ nét cao. Máy được trang bị chip Snapdragon 855, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Viên pin của model này có dung lượng 4.000 mAh.

    iPhone 11 Pro Max xách tay về Việt Nam vào tháng 9/2019 giá 36 triệu đồng cho bản 64 GB. Hiện tại, máy đang được chào bán với giá từ 24,3 triệu đồng. Như vậy, chưa đầy một năm về nước, model này được giảm 11,7 triệu đồng.

    Dù ra mắt vào 2019 nhưng khả năng xử lý của chip Bionic A13 trên iPhone 11 Pro Max vẫn đủ sức vượt qua nhiều flagship của thế giới Android 2020. Sự ổn định này đến từ việc Apple có hệ sinh thái ứng dụng và thiết bị riêng. Máy được trang bị hệ thống 3 camera sau độ phân giải giống nhau 12 MP với một ống kính chính có khẩu độ f/1.8, camera góc rộng và một camera tele. Ảnh: AndroidPit.

    Tháng 10/2019, một số cửa hàng chào bán Pixel 4 XL giá 25 triệu đồng. Hiện tại, model này có giá 15 triệu đồng. Thiết bị sở hữu màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K, viền đen phía trên khá dày. Ảnh: Android Authority.

    Tháng 10/2019, một số cửa hàng chào bán Pixel 4 XL giá 25 triệu đồng. Hiện tại, model này có giá 15 triệu đồng. Thiết bị sở hữu màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2K, viền đen phía trên khá dày. Ảnh: Android Authority.

    Samsung Electronics thống lĩnh thị phần điện thoại 5G tại Mỹ


    Trong đó, mẫu Samsung S20 Plus chiếm 40%, tiếp theo là mẫu Samsung S20 Ultra cao cấp với 30% và Samsung S20 bản phổ thông với 24%.

    Samsung đã vươn lên dẫn đầu, vượt xa các đối thủ Android lớn như Motorola, LG, OnePlus và TCL.

    Galaxy S20 Ultra 5G.

    Lượng điện thoại thông minh 5G xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã đạt 3,4 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020, chiếm 12% tổng lượng điện thoại thông minh được chuyển tới nước này.

    Netflix sắp có đợt thanh lọc lớn các tài khoản không hoạt động

    Ảnh minh họa. Nguồn:Getty Images

    Netflix sắp tới sẽ yêu cầu tất cả khách hàng không sử dụng nền tảng của họ trong một năm qua tham gia trả lời câu hỏi xác nhận tài khoản hoạt động nếu muốn giữ đăng ký của mình.

    Nếu khách hàng không phản hồi với câu hỏi xác nhận, Netflix sẽ tự động hủy đăng ký.

    Động thái này là vô cùng bất thường giữa lúc công ty này vẫn tính phí đăng ký hàng năm của người dùng. Tuy nhiên, điều này có thể giúp Netflix nổi bật trước một loạt các đối thủ cạnh tranh mới, bao gồm Disney+, Peacock của NBCUniversal và HBO Max.

    "Chúng tôi yêu cầu tất cả những khách hàng đã không xem bất cứ nội dung gì trên Netflix trong một năm kể từ khi họ tham gia xác nhận rằng họ muốn giữ tư cách thành viên của họ. Và chúng tôi sẽ làm điều tương tự cho bất cứ ai ngừng theo dõi hơn hai năm nay," ông Eddy Wu, giám đốc đổi mới sản phẩm của Netflix cho biết trong một tuyên bố.

    Khách hàng không hoạt động sẽ bắt đầu thấy tính năng này được triển khai thông qua các thông báo hoặc email trong ứng dụng trong vài ngày tới.

    Netflix nói rằng các tài khoản không hoạt động chiếm chưa đến một nửa của 1% cơ sở thành viên tổng thể. Hãng dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng người đăng ký trong quý vừa qua, do đại dịch COVID-19 khiến nhiều người ở nhà. Netflix cho biết họ đã có 183 triệu người đăng ký thuê bao vào cuối quý đầu tiên.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-235-loat-smartphone-xach-tay-giam-nua-gia-sau-mot-nam-ve-viet-nam-a324392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan