+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/2: Sony công bố hình ảnh kính thực tế ảo mới

    (ĐS&PL) - Sony công bố hình ảnh kính thực tế ảo mới, Facebook giới thiệu tính năng Reels trên toàn cầu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/2/2022.

    Sony công bố hình ảnh kính thực tế ảo mới

    Mới đây, Sony đã công bố hình ảnh chính thức đầu tiên của dòng kính thực tế ảo VR mới cho máy PlayStation5 (PS5). Thiết bị có tên gọi PlayStation VR2 với tông màu chủ đạo là đen và trắng.

    Đội ngũ phát triển cho biết VR2 được cải tiến nhiều về cấu hình, trang bị bộ ống kính có thể chỉnh được theo tâm mắt người dùng, ngoài ra còn bổ sung thêm các lỗ thoát khí. Trọng lượng của VR2 cũng nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 242 sony cong bo hinh anh kinh thuc te ao moi1
    Hình ảnh kính thực tế ảo PlayStation VR2 vừa được Sony công bố. Ảnh: Sony

    VR2 sở hữu hệ thống 4 camera có thể theo dõi cử động mắt của người đeo. Màn hình bên trong khung kính có độ phân giải 4K HDR với tần số quét 90Hz hoặc 120 Hz, hỗ trợ góc nhìn 110 độ. Thiết bị kết nối với PS5 thông qua một sợi dây cáp USB-C.

    Tay cầm của kính VR2 được trang bị hệ thống phản hồi xúc giác (haptic feedback) để cảm nhận chính xác chuyển động tay của người đeo, giúp đem lại phản hồi chân thực nhất. Hiện, ngày mở bán và giá bán của kính VR2 vẫn chưa được tiết lộ.

    Facebook giới thiệu tính năng Reels trên toàn cầu

    Sau một thời gian thử nghiệm, Facebook đã chính thức triển khai tính năng tạo video ngắn Reels cho người dùng ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Thông tin này được CEO MarkZuckerberg công bố trong một bài đăng trên Facebook hôm 22/2.

    Meta lần đầu ra mắt tính năng Reels trên Instagram vào năm 2020 và trên Facebook vào năm 2021, cạnh tranh trực tiếp với sự bùng nổ của ứng dụng video ngắn TikTok thuộc quyền sở hữu của ByteDance.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 242 sony cong bo hinh anh kinh thuc te ao moi2
    Tính năng tạo video ngắn Reels được Facebook triển khai trên toàn cầu.

    “Reels đã trở thành định dạng nội dung có tốc độ phát triển nhanh nhất của chúng tôi. Từ hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tính năng này tới tất cả người dùng Facebook trên phạm vi toàn cầu”, Mark Zuckerberg cho hay.

    Bên cạnh quyết định mở rộng phạm vi của Reels, Meta cũng công bố các cách thức mới để nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền qua tính năng này. Cụ thể, công ty sẽ mở rộng chương trình tiền thưởng (bonus) cho các nhà sáng tạo nội dung đến nhiều quốc gia hơn, đồng thời thử nghiệm quảng cáo lớp phủ (overlay ads) - hiển thị banner và nhãn dán trong video đang phát để các nhà sáng tạo nội dung có thêm nguồn thu từ quảng cáo.

    Meta cũng sẽ sớm triển khai quảng cáo toàn màn hình (full-screen ads) giữa các Reels. Theo thông báo hôm 22/2 của Meta, công ty sẽ tung ra các bản cập nhật để người dùng có thể tạo và xem các video Reels Facebook ở một số khu vực mới trên nền tảng mạng xã hội này như trong tính năng Stories, tab Watch hoặc ngay trên đầu khu vực News Feed.

    Thêm một tuyến cáp quang biển gặp sự cố

    Ngày 23/2, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra Asia – IA) đã gặp sự cố từ hôm 18/2. Thông báo từ đơn vị quản lý cho hay, tuyến cáp IA hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) đang bảo dưỡng để khắc phục các sự cố, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 2.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 242 sony cong bo hinh anh kinh thuc te ao moi3
    Tuyến cáp Liên Á (Intra Asia – IA) hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) đang bảo dưỡng để khắc phục các sự cố, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 2. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

    Tuyến cáp quang biển IA dài 6.800 km với dung lượng 3,84 Tb/s, được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Được biết, đây là tuyến cáp quang quan trọng trong việc trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

    Ở thời điểm hiện tại, có 3 tuyến cáp quang biển gồm IA, AAG (Asia America Gateway) và APG (Asia Pacific Gateway) gặp sự cố. Trong đó, AAG và APG bị lỗi từ năm 2021 nhưng chưa được khắc phục xong.

    Việc tuyến cáp IA gặp sự cố trong khi 2 tuyến cáp khác là AAG và APG vẫn chưa sửa xong đã gia tăng áp lực đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet quốc tế của các nhà mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-24-2-2022-sony-cong-bo-hinh-anh-kinh-thuc-te-ao-moi-a529275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan