+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/6: iPhone vẫn hoạt động dù rơi xuống sông 10 tháng

    ĐS&PL iPhone vẫn hoạt động dù rơi xuống sông 10 tháng, Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/6/2022.

    iPhone vẫn hoạt động dù rơi xuống sông 10 tháng

    Theo BBC, vào tháng 8/2021, Owain Davies vô tình làm rơi chiếc iPhone của mình xuống sông Wye, gần Cinderford, Gloucestershire (Anh) khi đang tham dự một buổi tiệc trên cano. Đầu tháng 6/2022, tức 10 tháng sau đó, ông Miguel Pacheco bất ngờ tìm được iPhone của anh Owain trong lúc đi cano trên sông.

    Người đàn ông đã mang thiết bị về nhà, dù cho rằng nỗ lực của mình sẽ không có kết quả vì điện thoại đầy nước nhưng ông vẫn cố gắng làm khô vì nghĩ bên trong có thể chứa nhiều dữ liệu quan trọng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 246 iphone van hoat dong du roi xuong song 10 thang1
    Chiếc iPhone rơi xuống sông 10 tháng vẫn hoạt động sau khi được làm khô. Ảnh minh họa

    Ông Miguel đã dùng máy nén khí làm khô iPhone trước khi đặt vào tủ thổi khí. Khi cắm sạc vào sáng hôm sau, màn hình hiển thị ảnh một cặp đôi, bên cạnh đó là ngày 13/8 – thời điểm thiết bị rơi xuống sông.

    Sau đó, ông đã đăng tải ảnh lên mạng với hy vọng có thể tìm được chủ nhân của chiếc iPhone. Các bức ảnh được chia sẻ tới hơn 4.000 lần, cuối cùng những người bạn của Owain và vị hôn thê Fiona Gardner nhận ra rồi liên hệ với ông Mighuel.

    Thiết bị được trả lại cho chủ nhân trong trạng thái bình thường. Owain đã gửi lời cảm ơn đến ông Miguel vì nỗ lực “cứu sống” chiếc iPhone của anh. Nếu gặp tình huống tương tự, có lẽ anh sẽ không thể làm được như ông Miguel.

    Samsung ra mắt cảm biến 200MP thế hệ mới

    Samsung vừa giới thiệu cảm biến ISOCELL HP3 thế hệ mới dành cho các thiết bị di động. Được biết, đây là cảm biến 200MP chất lượng cao, phiên bản kế nhiệm của cảm biến HP1 ra mắt cách đây 9 tháng.

    ISOCELL HP3 có kích thước điểm ảnh siêu nhỏ, chỉ 0.56μm, ngoài ra còn có khả năng lấy nét tự động nhanh hơn cùng HDR rộng hơn nhờ các thuật toán ghép ảnh mới. Kích cỡ toàn cảm biến của HP3 là 1/1.4 inch, nhỏ hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm.

    Đặc biệt, cảm biến này hỗ trợ khả năng nội suy điểm ảnh (pixel binning) khi ghép 4 điểm ảnh lại thành 1 điểm ảnh duy nhất có kích thước 1.12μm ở độ phân giải 50MP. Trong điều kiện thiếu sáng, ISOCELL HP3 có thể nội suy 16 điểm ảnh lại thành một điểm ảnh có kích thước 2.24μm, độ phân giải 12.5MP nhằm thu sáng tốt hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 246 iphone van hoat dong du roi xuong song 10 thang2
    Smartphone trang bị ISOCELL HP3 dự kiến sẽ trình làng vào khoảng đầu năm 2023.

    Theo “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc, công nghệ lấy nét Super-QPD mới cho phép cải thiện khả năng lấy nét. Cảm biến mới cũng hỗ trợ chụp ảnh HDR tốt hơn với công nghệ Smart-ISO Pro, sử dụng thông tin ảnh chụp từ 3 chế độ ISO từ thấp, trung tới cao, sau đó ghép lại thành một tấm ảnh cuối với chi tiết vùng sáng và tối được bảo toàn.

    Cảm biến này có khả năng chụp ra ảnh với độ sâu màu 14-bit, tức gấp 64 lần so với HP1. Những chiếc smartphone trang bị ISOCELL HP3 dự kiến sẽ trình làng vào khoảng đầu năm 2023.

    Giới thiệu điện thoại Realme Narzo 50i Prime

    Realme vừa ra mắt chiếc smartphone giá rẻ có thiết kế trẻ trung với tên gọi Narzo 50i Prime. Điện thoại có thiết kế viền vuông với khung viền và mặt lưng đều hoàn thiện từ nhựa.

    Narzo 50i Prime sở hữu màn hình LCD 6.5 inch với độ phân giải HD+. Cung cấp sức mạnh cho máy là con chip Unisoc Tiger T612 được phát triển trên tiến trình 12nm, đủ đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản và giải trí nhẹ nhàng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 246 iphone van hoat dong du roi xuong song 10 thang3
    Realme Narzo 50i Prime ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc là xanh và đen.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 5MP, nằm trong thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Mặt lưng chứa một camera duy nhất bên trong một mô đun khá lớn với độ phân giải 8MP. Được biết, đây là camera góc rộng.

    Thiết bị có RAM 3GB/ 4GB, bộ nhớ trong 32GB/ 64GB, kèm theo đó là viên pin 5.000 mAh, sạc qua cổng microUSB với công suất 10W. Phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB có giá 99.99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), trong khi bản RAM 4GB + ROM 64GB được bán với giá 109.99 USD (khoảng 2,5 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-24-6-2022-iphone-van-hoat-dong-du-roi-xuong-song-10-thang-a542013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan