+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/1: Nokia 7.2 đang có giá “cực hời”, chỉ khoảng 5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nokia 7.2 đang có giá cực hời, chỉ khoảng 5 triệu đồng

    Nokia 7.2 đang có giá cực hời, chỉ khoảng 5 triệu đồng. The Verge

    Nokia 7.2 đang là mẫu smartphone tầm trung hấp dẫn bởi máy có giá phải chăng, cấu hình mạnh mẽ và đặc biệt là bộ camera rất ấn tượng. Hiện chỉ cần bỏ ra 4,99 triệu, bạn sẽ sở hữu ngay chiếc smartphone lịch lãm và thời thượng này.

    Nokia 7.2 là một chiếc điện thoại với mức giá tầm trung, nhưng được trang bị 3 camera với ống kính Zeiss trong đó có một camera lên đến 48 MP. Với camera 48 MP, hứa hẹn máy sẽ cho hình ảnh chi tiết hơn, chất lượng hơn và có độ phân giải cao hơn.

    Nokia 7.2 đã sở hữu màn hình cao cấp sử dụng thiết kế giọt nước với kích thước lên đến 6.3 inch, cùng với đó là độ phân giải màn hình đạt Full HD+. Trang bị này cho phép người dùng có thể xem nội dung trên một không gian lớn hơn, màn hình sắc nét hơn.

    Nổi bật nhất trên Nokia 7.2 chính là bộ 3 camera mặt sau. Với camera chính là 48MP và camera siêu rộng, một camera xóa phông cùng với những tính năng chụp ảnh hiện đại hiện nay như: chụp ảnh HDR, toàn cảnh, xóa phông, tự động lấy nét,… sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

    Về cấu hình, chiếc máy trang bị bộ xử lý Snapdragon 660, với chip đồ họa Adreno 512 và chạy trên nền tảng Android One. Còn về thời lượng pin, Nokia 7.2 sẽ đảm bảo và duy trì hoạt động trong suốt cả ngày dài, cho phép bạn thỏa sức sử dụng để giải trí cũng như phục vụ cho công việc hằng ngày nhờ có viên pin 3.500 mAh.

    Hiện tại, Nokia 7.2 đang được bán với giá 6.190.000 đồng. Tuy nhiên, các bạn mua chiếc máy này trong khoảng thời gian từ 19/01 - 31/01 sẽ được giảm ngay 700.000 đồng (trừ thẳng vào giá) và giảm thêm 500.000 đồng khi mua online.

    Xoay ảnh trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản

    Xoay ảnh trong Photoshop chỉ với 5 bước đơn giản. Ảnh minh họa

    Nếu chụp một bức ảnh, quét một tài liệu nhưng chúng không may bị lật ngược thì sao? Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, bạn có thể xoay ảnh về đúng hướng mà mình mong muốn.

    - Bước 1: Mở Photoshop -> File -> Open rồi chọn ảnh cần xoay (trong macOS, có thể kéo file từ Finder vào biểu tượng Photoshop để mở ứng dụng với file đó).

    - Bước 2: Trên thanh menu bar, chọn Image -> Image Rotation.

    - Bước 3: Bạn sẽ có các tùy chọn như xoay 180 độ, xoay 90 độ theo chiều (hoặc ngược chiều) kim đồng hồ. Nếu chọn Arbitrary, bạn có thể tự nhập góc xoay theo ý thích. 2 tùy chọn Flip Canvas Horizontial và Vertical giúp bạn lật ngược ảnh theo chiều ngang hoặc dọc.

    - Bước 4: Chọn File -> Save để lưu chỉnh sửa lên file gốc (hoặc Save As để lưu chỉnh sửa ra file riêng).

    - Bước 5: Nếu chọn Save As, một cửa sổ hiện ra để bạn chọn nơi lưu file. Sau khi đến nơi cần lưu, nhấn Save để lưu.

    Apple gọi chuẩn cổng sạc chung của EU là "triệt tiêu sự đổi mới"

    Các bình luận của Apple đã được đưa ra một tuần sau khi các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu kêu gọi thiết lập một chuẩn bộ sạc chung cho tất cả các điện thoại di động. Ảnh: Getty

    Ngày 23/1, Apple đã lên tiếng phản ứng lại việc các nhà lập pháp Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi thiết lập một bộ sạc chung, cảnh báo hành động này có thể cản trở sự đổi mới, tạo ra một núi rác thải điện tử và khiến người tiêu dùng khó chịu.

    Các bình luận của Apple đã được đưa ra một tuần sau khi các nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu kêu gọi thiết lập một chuẩn bộ sạc chung cho tất cả các điện thoại di động và sửa đổi một dự thảo luật liên quan.

    Việc chuyển sang bộ sạc thông thường sẽ ảnh hưởng đến Apple hơn bất kỳ công ty nào khác vì iPhone và hầu hết các sản phẩm của hãng này đều sử dụng cáp Lightning, trong khi phần lớn thiết bị Android được trang bị đầu nối USB-C.

    Trong một tuyên bố, Apple cho biết: "Chúng tôi cho rằng quy định về sự phù hợp giữa các loại đầu nối được tích hợp trong tất cả các điện thoại thông minh sẽ kìm hãm sự đổi mới thay vì khuyến khích nó và gây hại cho người tiêu dùng ở châu Âu và toàn bộ nền kinh tế."

    Apple cũng cho rằng quy định mà các nhà lập pháp EU hướng tới là không cần thiết vì thực tế các thiết bị không trang bị sẵn cổng USB-C có thể dễ dàng kết nối thông qua một đầu chuyển đổi.

    "Chúng tôi hy vọng Ủy ban (Châu Âu) sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp không hạn chế khả năng đổi mới của ngành công nghiệp di động," Apple nhấn mạnh.

    Một nghiên cứu của tổ chức Copenhagen Economics do Apple ủy quyền cho thấy tác hại của người tiêu dùng từ việc chuyển sang quy định bắt buộc đối với bộ sạc chung sẽ tiêu tốn ít nhất 1,5 tỷ euro, vượt xa 13 triệu euro lợi ích môi trường liên quan.

    Ủy ban châu Âu đã thúc đẩy một bộ sạc chung trong hơn một thập kỷ qua. Trong năm 2009, Ủy ban này đã buộc bốn công ty bao gồm Apple, Samsung, Huawei và Nokia ký một biên bản ghi nhớ tự nguyện để hài hòa bộ sạc cho các mẫu điện thoại thông minh mới ra mắt vào năm 2011.

    Tuy nhiên, sau hơn 10 năm, chưa có công ty nào tự nguyện thực hiện cam kết và EU đã phải chọn giải pháp pháp lý bắt buộc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-241-nokia-72-dang-co-gia-cuc-hoi-chi-khoang-5-trieu-dong-a309369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan