+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/1: Twitter chặn ứng dụng bên thứ ba

    ĐS&PL Twitter chặn ứng dụng bên thứ ba; Sạc không dây của iPhone sẽ bị Android ‘sao chép’........ là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/1/2023.

    Twitter chặn ứng dụng bên thứ ba

    Twitter thêm điều khoản mới trong phần Hạn chế để cấm các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba. Theo đó, các ứng dụng dành cho người dùng của Twitter đang được sử dụng nhiều và được đánh giá có hiệu quả cao là Tweetbot, Twitterrific, Aviary, Echofon, Birdie... sẽ không thể hoạt động trên nền tảng nữa.

    Các ứng dụng này đã tồn tại hơn một thập kỷ và trở thành lựa chọn phổ biến của những người không muốn dùng giao diện Twitter mặc định. Một số được đánh giá có giao diện dễ sử dụng, tiện lợi hơn so với ứng dụng và website mặc định. Chẳng hạn, Twitterific thậm chí có ứng dụng iOS trước cả Twitter và được cho là đã đặt ra từ "tweet".

    Khi ứng dụng bên thứ ba không còn hoạt động, người dùng Twitter sẽ phải quay lại sử dụng ứng dụng chính thức trên iOS, Android hay website. Việc ngăn chặn giúp Twitter chủ động hơn trong việc kiểm soát, phân phối quảng cáo. Trong khi đó, các nhà phát triển bên thứ ba không thể kiếm tiền từ Twitter nữa.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2412023 twitter chan ung dung ben thu ba

    Sự thay đổi chính sách của Twitter được cho là ngày càng thất thường và không rõ ràng. Các nhà phát triển bên thứ ba không nhận được thông tin hay cảnh báo nào từ Twitter. Họ cũng không được cung cấp chi tiết về những quy tắc API nào mà mình có thể vi phạm. Tuy nhiên, Twitter không chặn các ứng dụng một cách đồng loạt nên một số như Twitterrific dành cho máy Mac vẫn hoạt động được.

    Giới phát triển cho biết có thể sẽ không tiếp tục xây dựng ứng dụng cho Twitter nữa mà sẽ chuyển sang làm ứng dụng tương thích với các nền tảng đối thủ như Mastodon.

    Sạc không dây của iPhone sẽ bị Android ‘sao chép’

    Qi là chuẩn sạc không dây trên các mẫu điện thoại đầu bảng hiện nay như Samsung Galaxy S22 và Google Pixel 7. Thế hệ tiếp theo, Qi2, vừa được ra mắt tại CES.

    Phiên bản kế nhiệm có hiệu suất sạc tốt hơn nhờ nam châm giúp định vị thiết bị theo một vị trí lý tưởng trên miếng sạc. Đây là kỹ thuật thiết kế tương tự với sạc MagSafe của Apple, được ra mắt cùng với iPhone 12 vào năm 2020. Apple cũng là một trong hơn 350 công ty thuộc Hiệp hội năng lượng không dây đã thiết kế Magnetic Power Profile, hay sạc từ tính, cho Qi2.

    Sạc từ tính giúp Qi2 có tốc độ sạc nhanh hơn và tương thích với nhiều thiết bị hơn, bao gồm cả tai nghe AR hoặc VR. Hiện tại, sạc không dây Qi có công suất tối đa 15W, đây cũng là tốc độ tối đa của MagSafe trên iPhone.

    “Nam châm định vị thiết bị trên Qi2 giúp cải thiện hiệu quả năng lượng bằng cách giảm tổn thất năng lượng có thể xảy ra khi điện thoại và bộ sạc ở vị trí không tương thích”, Paul Struhsaker, giám đốc điều hành của Hiệp hội năng lượng không dây, cho biết.

    Chuyên gia cũng cho rằng sạc không dây như Qi2 sẽ giảm đáng kể lượng rác thải điện tử từ dây sạc hỏng.

    Dù tiết kiệm được dây sạc, nhưng Qi2, nhờ kết nối nam châm giống như MagSafe, sẽ tạo ra một loạt phụ kiện điện tử đi kèm, từ bộ sạc đến chân dựng máy hay ví, ốp kết hợp sạc không dây. Khi Qi2 xuất hiện trên điện thoại Android, đi kèm sẽ là một hệ sinh thái phụ kiện như MagSafe hiện nay.

    Qi2 cũng có thể sẽ trở thành điểm chung giữa các mẫu điện thoại Android với hình dạng và kích cỡ khác nhau. Có thể sẽ xuất hiện các mẫu phụ kiện dùng được cho nhiều thiết bị, giống như đầu sạc USB-C ngày nay.

    Tuy nhiên chuyên gia lưu ý thiết kế và vị trí nam châm của Qi2 không giống MagSafe, vì vậy không thể gắn bộ sạc MagSafe vào điện thoại có Qi2.

    MagSafe cũng chứa một bộ vi xử lý, cho phép iPhone biết nó được kết nối với phụ kiện gì. Nếu một ví tích hợp MagSafe của Apple bị tách khỏi iPhone, điện thoại có thể gửi thông báo và xác định vị trí cuối cùng còn gắn phụ kiện.

    Tính năng này không xuất hiện trên Qi2, tuy nhiên các nhà sản xuất điện thoại Android có thể tự thêm bộ vi xử lý vào Qi2 để có chức năng tương tự.

    iPhone 15 Pro có thể dùng màn hình cong 3D

    Theo tài khoản Twitter ShrimpApplePro, từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về những sản phẩm chưa ra mắt của Apple, bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max (có thể đổi tên thành 15 Ultra) sẽ có thiết kế đẹp với viền màn hình siêu mỏng. Các cạnh bo cong tạo hiệu ứng hiển thị 3D tương tự Watch series 8, khác biệt với thiết kế phẳng được áp dụng từ thế hệ iPhone 12.
    Bên cạnh đó, hai phiên bản thường là iPhone 15 và 15 Plus cũng sẽ có viền màn hình bo cong nhưng không rõ rệt như dòng Pro. Cả bốn model giữ nguyên kích cỡ màn hình so với hiện tại và đều được trang bị Dynamic Island.

    Tài khoản ShrimpApplePro nhận định các thay đổi trong thiết kế khiến iPhone 15 ngày càng giống smartphone Android cao cấp hơn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2412023-twitter-chan-ung-dung-ben-thu-ba-a564091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan