+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/4: Facebook thêm công cụ chống can thiệp bầu cử từ bên ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Facebook thêm công cụ chống can thiệp bầu cử từ bên ngoài; 5 ứng dụng báo thức khiến bạn không thể không thức dậy,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày

    Facebook thêm công cụ chống can thiệp bầu cử từ bên ngoài; 5 ứng dụng báo thức khiến bạn không thể không thức dậy,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/4/2020.

    Facebook thêm công cụ chống hoạt động can thiệp bầu cử từ nước ngoài

    Ảnh minh họa. Ảnh: phys.org

    Ngày 22/4, Facebook cho biết sẽ dán nhãn xuất xứ quốc gia cho một số bài đăng liên quan đến bầu cử trong nỗ lực hạn chế thông tin can thiệp chính trị.

    Tính năng này sẽ được thử nghiệm ở Mỹ, bắt đầu với những nội dung trên các trang Facebook và tài khoản Instagram từ quốc gia bên ngoài nhưng lại tiếp cận công chúng Mỹ.

    Ví dụ: một tài khoản trên một trong hai nền tảng nhắm mục tiêu đến cử tri Mỹ nhưng có xuất xứ từ Brazil sẽ được dãn nhãn "nguồn gốc Brazil."

    Người dùng sẽ có thể vuốt nhãn xuất xứ để biết thêm thông tin về các tài khoản.

    "Những thay đổi này là một phần trong những nỗ lực rộng lớn hơn của chúng tôi nhằm bảo vệ các cuộc bầu cử và tăng tính minh bạch trên Facebook và Instagram để mọi người có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các bài đăng họ đọc, tin tưởng và chia sẻ," quản lý sản phẩm của Facebook Anita Joseph và Georgina Sheedy-Collier viết trên bài đăng blog.

    Facebook đã thực hiện một số bước để hạn chế can thiệp bầu cử từ nước ngoài trên nền tảng của mình kể từ năm 2016.

    Nhãn xuất xứ bài đăng hiện ngay phía dưới tên tài khoản đăng bài.
    Facebook đã đánh sập hàng chục tài khoản, trang mạng nước ngoài hoạt động trên nền tảng này, trong đó gần đây nhất là một nhóm các trang được cho là có nguồn gốc ở Iran nhắm vào Mỹ.

    Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia dự đoán thông tin sai lệch chính trị sẽ gia tăng với chu kỳ bầu cử năm 2020 một cách đầy đủ.

    5 ứng dụng báo thức khiến bạn không thể không thức dậy

    Ứng dụng báo thức trên điện thoại. Ảnh: TapSmart

    Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam đã lắng xuống, đây là thời điểm để mọi người quay trở lại với cuộc sống thường ngày của mình. Tuy nhiên sau một quãng thời gian ở nhà ngủ nước tránh dịch, ắt hẳn việc dậy đúng giờ để đi làm sẽ trở thành một trở ngại lớn đối với rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những ứng dụng báo thức độc đáo giúp bạn có thể dậy đúng giờ.

    1. Alarmy - Sleep If U Can

    Arlamy - Sleep If U Can, chỉ cần nghe cái tên thôi là chúng ta có thể mường tượng ra ứng dụng này nhắm đến những đối tượng nào rồi. Với Alarmy, bạn sẽ không thể tắt chuông báo thức một cách đơn giản. Để có thể khiến nó "im miệng" lại, bạn cần phải vượt qua những thử thách mà ứng dụng đưa ra như chụp lại những hình ảnh có sẵn, lắc điện thoại hay thậm chí là giải một phép toán rối não.

    Hiện ứng dụng Alarmy - Sleep If U Can tương thích với các thiết bị IOS và Android

    2. AlarMmon

    Trái ngược với ứng dụng Alarmy bên trên, AlarMon lại có một cách báo thức vô cùng nhẹ nhàng và dễ thương. Ứng dụng cho phép người dùng lựa chọn ra những nhân vật để đánh thức mình. Có thể đó là một con gà, một con mèo hoặc một chú cún dễ thương. Mỗi một nhân vật sẽ có cách báo thức khác nhau, sẽ có 3 loại nhân vật để bạn lựa chọn là Noisy (báo thức ồn áo), Quite (báo thức nhẹ nhàng) và Voice (báo thức bằng giọng nói).

    Bạn cũng có thể tải về thêm các nhân vật trên các thư viện trực tuyến. Hiện ứng dụng AlarMmon đang có sẵn trên cả Google Play Store và App Store

    3. I Can't Wake Up Alarm Clock

    Lại thêm một ứng dụng báo thức sử dụng sự ức chế để đánh thức bạn. Cũng giống như ứng dụng báo thức Arlamy, để tắt chuông báo thức bạn phải giải những phép toán hóc búa, những câu hỏi hay thâm chí là bạn phải tìm một mã vạch trên một đồ vật nào đó trong nhà của bạn.

    Bạn có thể tải xuống ứng dụng này trên Google Play Store và App Store

    4. The Rock Clock

    Chắc hẳn những ai yêu thích series phim đình đám "Fast and Furios" không còn quá xa lạ với cái tên The Rock. Ứng dụng báo thức The Rock Clock rất đặc biệt khi nó sở hữu 25 bài nhạc báo thức do chính The Rock tạo ra. Thêm một điểm đặc biệt nữa là bạn sẽ được báo thức bằng đúng với giờ thức dậy của The Rock, để cho bạn nào chưa biết thì The Rock là một người dậy rất sớm và anh tuân thủ những quy chuẩn này rất nghiêm ngặt.

    Ứng dụng báo thức The Rock Clock hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải ứng dụng trên App Store và Google Play Store.

    5. Early Bird

    Khi tiếng chuông báo thức vang lên, đa số mọi người sẽ có phản xạ với tay lấy chiếc điện thoại và tắt ngay nó đi. Với ứng dụng Early Bird, mỗi ngày bạn sẽ được nghe một loại nhạc chuông khác nhau từ kho âm thanh phong phú, điều này sẽ đánh thức bạn dậy hiệu quả hơn.

    Nếu như vậy vẫn chưa đủ để bạn tỉnh giấc, ứng dụng sẽ đưa ra những phép toán, hay đưa ra những dòng ký tự bắt bạn nhập chính xác thì mới có thể tắt chuông báo.

    Câu đố 'hack não' cả những người thông minh nhất

    Rất nhiều đáp án được đưa ra với suy luận khác nhau, như: 042, 420, 624, 660...

    Có bạn đưa ra đáp án là 102. "682 và 614 ta loại 6 và 8. Chọn 2 ở đơn vị. Nhóm 614 loại 6 còn chọn 1 và 4 để thử. Nhóm 206 chọn 2 và 0 vì 4 không thể ở đơn vị (chọn 2 rồi). Vậy có 3 chữ số để chọn là 0 và 1. Dựa vào 614 ta chọn 1 vào hàng trăm 0 vào hàng chục. Ta có số cần tìm là 102", Khanh Linh Nguyen giải thích.

    Còn bạn, đáp án của bạn là gì?

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-244-facebook-them-cong-cu-chong-can-thiep-bau-cu-tu-ben-ngoai-a320804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan