+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/8: Huawei Mate 40 có 3 phiên bản, đếm ngược ngày ra mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Huawei Mate 40 có 3 phiên bản, đếm ngược ngày ra mắt, LG K31 giá rẻ giá chỉ 150 USD... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/8/2020.

    Huawei Mate 40 có 3 phiên bản, đếm ngược ngày ra mắt, LG K31 giá rẻ giá chỉ 150 USD... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 24/8/2020.

    Huawei Mate 40 có 3 phiên bản, đếm ngược ngày ra mắt

    Một báo cáo tiết lộ ba mẫu Mate 40 cùng với tên mã và số kiểu kỹ thuật của chúng đã xuất hiện tại MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc). Điều này dự đoán ngày ra mắt dòng máy kế nhiệm của Huawei Mate 30 đang đến gần.

    Nguồn: GSMArena

    Theo báo cáo, Mate 40 phiên bản thường có tên mã là Ocean và mang số hiệu OCE-AN00, Mate 40 Pro có tên mã là Noah với số model NOH-AN00. Còn tên mã của Mate 40 Pro+ không được đề cập, nhưng dựa trên tên của hai thiết bị còn lại, chúng tôi dự đoán máy sẽ có số model là NOP-AN00.

    Thông tin của Huawei Mate 40 series trên MIIT.

    Về khả năng chụp ảnh, Huawei Mate 40 series sẽ sở hữu hệ thống camera cao cấp. Mate 40 series sẽ được trang bị camera chính 108MP với nhiều cải tiến về quang học, đi kèm với kính tiềm vọng dự kiến hỗ trợ zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số 55x. Dòng Mate của Huawei thường được tích hợp những công nghệ mới nhất của hãng. Chính vì vậy, nhiều người đang kỳ vọng Mate 40 series sắp tới sẽ sử dụng cảm biến camera ẩn dưới màn hình, một công nghệ vẫn chưa chính thức được hãng nào thương mại hóa.

    Về hiệu năng, Huawei Mate 40 series hỗ trợ kết nối 5G và chạy trên hệ điều hành Android chưa rõ phiên bản. Về vi xử lý, cả ba mẫu flagship sắp tới của Huawei đều được trang bị chip Kirin 9000.

    Tuy nhiên, chưa có bất kỳ thông tin liên quan đến giá bán và ngày ra mắt dòng sản phẩm này được tiết lộ. Dù vậy, có tin đồn dự kiến ngày ra mắt sẽ trong tháng 9 hoặc tháng 10 với mức giá tương tự thế hệ trước

    Bạn có mong chờ Mate 40 như chúng tôi không?

    LG K31 giá rẻ: màn hình 5.7 inch, pin 5,000 mAh, giá 150 USD

    LG vừa ra mắt dòng smartphone mới - LG K31 tại Mỹ. Điểm nhấn của smartphone này là giá bán rẻ so với cấu hình và thiết kế.

    Về thiết kế, LG K31 được trang bị màn hình LCD có kích thước 5.7 inch, hỗ trợ độ phân giải HD+ và sử dụng thiết kế “đục lỗ” để chứa camera selfie. Ngoài ra, vì thuộc phân khúc giá rẻ nên toàn bộ phần vỏ của điện thoại này bằng nhựa. Viền màn hình ở mặt trước của LG K31 cũng khá dày, đặc biệt là phần ở phía dưới, đặc trưng của smartphone giá rẻ.

    Về camera, LG K31 được trang bị hệ thống camera kép ở phía sau, bao gồm cảm biến chính 13MP với khẩu độ f/1.8 cùng camera siêu rộng 5MP. Ở mặt trước, điện thoại này sở hữu camera selfie 5MP.

    Về hiệu năng, K31 sử dụng vi xử lý MediaTek Helio P22, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. LG K31 chạy trên hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng UX của LG.

    Về dung lượng pin, máy được trang bị thỏi pin 5,000 mAh hỗ trợ sạc qua cổng micro USB và có giắc cắm tai nghe 3.5mm. Điện thoại này còn sở hữu nút trợ lý Google chuyên dụng ở cạnh trái và máy quét vân tay ở mặt lưng.

    LG K31 hiện đã được lên kệ tại thị trường Mỹ với mức giá 150 USD (khoảng 3,5 triệu đồng). Dự kiến, sản phẩm này sẽ được mở bán ở nhiều thị trường tiếp theo sau Mỹ.

    Apple lần đầu phản pháo, khẳng định 'cha đẻ' Fortnite đã đòi 'chăm sóc đặc biệt'

    Apple mới đây chính thức phản hồi lại đơn kiện của Epic Games cáo buộc Apple có những hành vi phi cạnh tranh liên quan đến cách quản lí App Store. Cụ thể, Apple nói rằng Fortnite đã vi phạm các quy định của Apple và không nên được đưa trở lại kho ứng dụng trong lúc những căng thẳng về pháp lý vẫn còn được duy trì.

    CEO Apple Tim Cook. Ảnh: CNBC

    Trong hồ sơ của mình, Apple báo buộc Epic Games đã yêu cầu những sự sắp xếp mang tính cá nhân với Apple. Apple đưa ra ba nội dung email từ Epic CEO Tim Sweeney để củng cố quan điểm của mình.

    Đây là lần đầu tiên Apple chính thức lên tiếng sau khi văng thẳng giữa Apple và Epic Games khiến cả hai phải “ra toà”. Trước đó, Epic Games đã cập nhật tính năng thanh toán trực tiếp trong trò chơi Fortnite để không phải nộp 30% doanh thu các giao dịch mua trong ứng dụng cho Apple. Apple ngay lập tức gỡ Fortnite khỏi kho ứng dụng của mình vì vi phạm các chính sách đã được nêu rõ. Người dùng đã cài Fortnite trên máy vẫn có thể tiếp tục chơi trò chơi này song không thể thực hiện cập nhật.

    Epic đã kiện Apple với mong muốn Apple thay đổi chính sách kinh doanh của mình. Nó thậm chí còn triển khai một chiến dịch marketing mang thông điệp “trả tự do cho Fortnite” trong đó Apple đóng vai là người xấu.

    Một thoả thuận đặc biệt?

    Apple lo ngại rằng nếu Epic Games thắng kiện, toàn bộ mô hình kinh doanh trên App Store của hãng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: CNET

    Đầu tháng này, ông Tim Sweeney, CEO Epic Games, khẳng định không tìm kiếm “một thoả thuận đặc biệt” với Apple mà các nhà phát hành khác trên iOS không có được.

    Dù vậy, hồ sơ pháp lý của Apple lại nói khác.

    “Hôm 30/6/2020, CEO Tim Sweeney của Epic Games viết cho đồng nghiệp của tôi và tôi một email nói đến một “lá thư bên lề” từ Apple giúp tạo ra một thoả thuận đặc biệt chỉ dành cho Epic. Nó có thể sẽ thay đổi cách Epic cung cấp các ứng dụng trên iOS của Apple,” Phil Schiller, cựu Phó Chủ tịch cấp cao của Apple, nói.

    Cụ thể, Apple khẳng định ông Sweeney muốn xin phép để Epic có thể không sử dụng chế độ mua trong ứng dụng của Apple và cho phép người chơi Fortnite được thanh toán trực tiếp. Bên cạnh đó, nó còn muốn ra mắt một kho ứng dụng bên thứ ba cho iPhone. Schiller cũng nói rằng ông Sweeney đã gửi email cho ông vào buổi sáng rằng Fortnite đã thay đổi cơ chế thanh toán và khẳng định “sẽ không còn tuân thủ theo những hạn chế về mặt xử lý thanh toán của Apple.”

    “Vì những hạn chế mà Apple áp dụng, Epic không thể cung cấp cho người dùng những tính năng nhất định trong ứng dụng iOS của chúng tôi,” ông Sweeney viết vào ngày 30/6 trong email có tiêu đề “Sự lựa chọn của ngừoi dùng và cạnh tranh”. Nó được gửi thẳng đến CEO Apple Tim Cook và nhiều nhân sự cấp cao khác.

    CEO Tim Sweeney của Epic Games. Ảnh: Reuters

    “Apple cần cung cấp một lá thư bên lề hoặc thay đổi các tài liệu tiêu chuẩn cũng như hợp đồng để gỡ bỏ các hạn chế đó và cho phép Epuc được cung cấp một kho ứng dụng cạnh tranh và lựa chọn thanh toán cạnh tranh với người dùng iOS,” lá thư viết tiếp. Dù vậy, thông điệp của Epic Games cũng nêu rõ “chúng tôi hi vọng Apple cũng mang đến các lựa chọn này một cách công bằng tới tất cả các nhà lập trình iOS khác.”

    Apple nói rằng nếu Apple gỡ tính năng thanh toán của mình khỏi ứng dụng, Apple sẽ cho phép Fortnite quay trở lại App Store đồng thời sẽ không vô hiệu hoá tài khoản lập trình viên của Epic.

    Nếu Epic mất tài khoản lập trình viên của Apple, nó không chỉ không thể phát hành Fortnite cho iPhone mà còn ảnh hưởng đến việc phát triển Unreal Engine, một công cụ đang giúp nhiều lập trình viên phát hành và lập trình game.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-248-huawei-mate-40-co-3-phien-ban-dem-nguoc-ngay-ra-mat-a336172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan