+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/3: Apple nói gì về việc iOS 15.4 gây tụt pin nhanh?

    ĐS&PL Apple lên tiếng về việc iOS 15.4 gây tụt pin nhanh, Samsung công bố giá bán Galaxy M23 và M33… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/3/2022.

    Apple lên tiếng về việc iOS 15.4 gây tụt pin nhanh

    Theo trang PhoneArena, trang Twitter Apple Support mới đây đã thừa nhận chuyện bản cập nhật iOS 15.4 khiến thời lượng sử dụng pin của iPhone bị sụt giảm nhanh chóng. Lỗi này ảnh hưởng đến cả iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay apple noi gi ve viec ios 15 4 gay tut pin nhanh chong2
    Người dùng sẽ phải chờ 2 ngày để mọi thứ trở lại như cũ sau khi cập nhật lên iOS 15.4.

    “Cảm ơn bạn đã liên hệ! Chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp. Các ứng dụng và tính năng của bạn cần phải tự điều chỉnh trong vòng 48 giờ sau khi cập nhật, đó là điều bình thường. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu tình trạng này vẫn còn diễn ra sau thời gian đó, để chúng tôi có thể giúp đỡ bạn”, bộ phận hỗ trợ của Apple cho biết.

    Như vậy, bộ phận hỗ trợ của Apple cho rằng việc thời lượng pin sụt giảm như vậy là bình thường sau bản cập nhật mới, người dùng phải chờ 2 ngày để mọi thứ trở lại bình thường như cũ. Ngoài ra, bộ phận hỗ trợ cũng liệt kê một số mẹo hữu ích để cải thiện thời lượng pin trên iPhone.

    Mẹo đầu tiên là người dùng nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất. Một số mẹo khác gồm giảm độ sáng màn hình hoặc bật chế độ tự động, dùng kết nối Wi-Fi thay cho kết nối di động, sử dụng chế độ Low Power để tiết kiệm pin hơn.

    Samsung công bố giá bán của Galaxy M23 và Galaxy M33

    Đầu tháng 3/2022, Samsung trình làng hai mẫu điện thoại Galaxy M23 và Galaxy M33 nưng chưa công bố giá bán chính thức. Mới đây, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra mức giá bán khi tung hai sản phẩm ra thị trường Đức.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay apple noi gi ve viec ios 15 4 gay tut pin nhanh chong4
    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay apple noi gi ve viec ios 15 4 gay tut pin nhanh chong3

    Theo đó, Galaxy M23 được bán ra tại Đức với mức giá 289 Euro (khoảng 7.3 triệu đồng) cho cấu hình RAM 4GB + ROM 128GB. Thiết bị có 3 tùy chọn màu sắc gồm cam, xanh nhạt và xanh đậm.

    Trong khi đó, Galaxy M33 sẽ lên kệ tại Đức vào ngày 8/4 với giá 349 Euro (khoảng 8.7 triệu đồng) cho cấu hình RAM 6GB + ROM 128GB. Người dùng có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau gồm xanh đậm, xanh khakhi và nâu.

    Ngoài hai mẫu điện thoại trên, Galaxy A13 cũng được trình làng tại Đức với giá bán 189 Euro (khoảng 4.7 triệu đồng) cho cấu hình RAM 4GB + ROM 64GB. Thiết bị sẽ lên kệ vào ngày 25/3 với 3 tùy chọn màu là xanh nhạt, đen và trắng.

    “Cha đẻ” định dạng ảnh GIF qua đời

    The Verge đưa tin, Stephen Wilhite – “cha đẻ” của định dạng ảnh GIF, vừa qua đời ở tuổi 74 sau một thời gian chống chọi với COVID-19. “Sau những đóng góp dành cho xã hội, ông vẫn là một con người tử tế và khiêm tốn”, tờ cáo phó của Stephen Wilhite viết.

    Được biết, Stephen Wilhite phát minh ảnh GIF vào năm 1987 khi đang là kỹ sư trưởng tại CompuServe, nhà cung cấp dịch vụ Internet nay thuộc Verizon. Vào năm 2013, ông được trao Giải thưởng thành tựu trọn đời Webby vì “tác động không thể đong đếm đối với giao diện người dùng Web”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay apple noi gi ve viec ios 15 4 gay tut pin nhanh chong1
    Stephen Wilhite – “cha đẻ” của định dạng ảnh GIF.

    Định dạng GIF giúp chuyển các hình ảnh hiệu quả hơn trong thập niên 80, khi kết nối Internet còn chậm. Stephen vẫn làm việc tại công ty cho tới năm 2001, trước khi bị đột quỵ và nghỉ hưu. Ở thời điểm hiện tại, GIF vẫn là phương tiện giao tiếp quen thuộc trên Internet. Chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Times trước đây, Stephen cho biết một trong những ảnh GIF yêu thích của ông là ảnh chế “em bé nhảy múa”.

    Để lại lời nhắn trên tờ cáo phó, nhiều đồng nghiệp cũ cho biết ông đã đóng góp rất nhiều trong quãng thời gian làm việc tại CompuServe. Stephen là một nhân viên mẫn cán, có ảnh hưởng lớn đến thành công của công ty. Sau khi ông nghỉ hưu, hai vợ chồng đã cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới. Được biết, trước khi qua đời, ông vẫn miệt mài trong phòng làm việc, mày mò sáng tạo các chương trình máy tính.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-3-2022-apple-noi-gi-ve-viec-ios-15-4-gay-tut-pin-nhanh-a532153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan