+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/8: Facebook thử nghiệm gọi thoại, video không qua Messenger

    ĐS&PL Facebook thử nghiệm gọi thoại, video không qua Messenger, lộ giá bán của Samsung Galaxy M32 5G… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/8/2021.

    Facebook thử nghiệm gọi thoại, video không qua Messenger

    Bloomberg đưa tin, Facebook sẽ đưa tính năng gọi thoại và gọi video quay lại ứng dụng chính sau vài năm tách Messenger ra thành ứng dụng độc lập. Được biết, đây chỉ là tính năng thử nghiệm với mục đích giảm bớt sự rườm ra khi phải chuyển qua lại giữa Facebook và Messenger.

    Với thử nghiệm nói trên, một số người dùng Facebook từ nay sẽ có thể gọi thoại và video ngay trên ứng dụng Facebook thay vì thông qua Messenger như trước. Theo Bloomberg, động thái này là nỗ lực mới nhất nhằm tích hợp tất cả các ứng dụng, dịch vụ Facebook.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 facebook thu nghiem goi thoai video khong qua messenger1
    Facebook thử nghiệm gọi thoại, video trên ứng dụng chính thay vì thông qua Messenger.

    Trước đó, vào mùa thu năm 2020, Facebook đã thử nghiệm tính năng nhắn tin trong ứng dụng chính. Messenger trước đây là một phần của Facebook nhưng vào năm 2014 đã được tách ra làm ứng dụng độc lập. Để có thể gửi tin nhắc và gọi điện cho người dùng khác trên Facebook, người dùng phải tải Messenger về máy.

    Facebook bắt đầu nhìn nhận Messenger như một dịch vụ hơn là ứng dụng độc lập. Người dùng sẽ sử dụng Messenger khi đang thực hiện tác vụ khác như xem video, chơi game. Các cuộc gọi thoại và video sử dụng công nghệ Messenger đã có mặt trên các nền tảng khác thuộc Facebook, bao gồm Instagram, Oculus, Portal.

    Lộ giá bán của Samsung Galaxy M32 5G

    Trang Gizmochina vừa dẫn báo cáo từ IANS tiết lộ về thời điểm mở bán cũng như giá bán của mẫu điện thoại Samsung Galaxy M32 5G. Theo đó, thiết bị sẽ được mở bán ở Ấn Độ vào ngày 2/9 sắp tới với mức giá trong khoảng từ 20.000 INR (khoảng 6.1 triệu đồng) đến 25.000 INR (khoảng 7.7 triệu đồng).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 facebook thu nghiem goi thoai video khong qua messenger2
    Samsung Galaxy M32 5G sẽ được giới thiệu tới người dùng vào ngày 25/8.

    Được biết, Galaxy M32 5G sẽ được Samsung trình làng tại Ấn Độ vào ngày 25/8 tới đây. Thiết bị được cho sẽ sở hữu màn hình TFT 6,5 inch với độ phân giải HD+. Tính năng cảm biến vân tay của máy được gắn ở khung cạnh bên. Điện thoại sử dụng con chip Dimensity 720 đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

    Bên cạnh camera selfie 13MP, Galaxy M32 5G còn được trang bị 4 camera sau gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo chiều sâu 5MP và camera macro 2MP. Viên pin của mẫu điện thoại này có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W.

    iPhone mất sóng sau khi cập nhật lên iOS 14.7.1

    iOS 14.7.1 là bản cập nhật nhỏ vừa được “ông lớn” công nghệ Mỹ Apple phát hành vào cuối tuần trước. Một số người dùng mới đây đã phàn nàn trên trang hỗ trợ của Apple cũng như diễn đàn Reddit về việc iPhone thường xuyên bị mất sóng sau khi cập nhật lên iOS 14.7.1.

    Khu vực hiển thị vạch sóng di động thường xuất hiện thông báo “không có dịch vụ”. Người dùng đã thử khởi động lại máy, khôi phục cài đặt mạng, thay thẻ SIM khác, thậm chí liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ. Tuy nhiên, lỗi mất sóng nói trên vẫn không thể khắc phục.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 facebook thu nghiem goi thoai video khong qua messenger3
    Một số người dùng đã phàn nàn về lỗi mất sóng sau khi cập nhật iPhone lên iOS 14.7.1.

    BGR cho biết lỗi mất sóng không giới hạn ở một thế hệ iPhone nhất định nào. Các thiết bị cũ như iPhone 7 cho tới dòng iPhone 11 mới ra mắt không lâu đều có thể gặp lỗi. Apple hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự cố mất sóng này nhưng đã có sẵn tài liệu hỗ trợ.

    Theo đó, người dùng cần đảm bảo điện thoại của mình đã được kết nối với Wi-Fi và mạng di động. Nếu gặp lỗi “Không có dịch vụ”, người dùng nên cập nhật mục Nhà cung cấp lên phiên bản mới nhất. Người dùng cũng được khuyên thử lấy thẻ SIM ra và lắp lại.

    Trong trường hợp cả 2 cách trên đều không có tác dụng, người dùng được khuyến nghị khôi phục cài đặt mạng di động. Thao tác này sẽ xóa mật khẩu Wi-Fi cũ nên người dùng sẽ phải nhập lại thông tin các mạng đã lưu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-8-2021-facebook-thu-nghiem-goi-thoai-video-khong-qua-messenger-a511160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan