+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/1: Tỷ phú giàu nhất châu Á mê ChatGPT

    ĐS&PL Tỷ phú giàu nhất châu Á mê ChatGPT; Nhân viên TikTok được quyết định video triệu view trên TikTok.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/1/2023.

    Tỷ phú giàu nhất châu Á mê ChatGPT

    Tỷ phú Gautam Adani, hiện giàu nhất châu Á và thứ tư thế giới với khối tài sản 121 tỷ USD, cho biết ông thường xuyên dùng ChatGPT.

    "Tôi nghiện ChatGPT", tỷ phú 60 tuổi người Ấn Độ chia sẻ trên LinkedIn ngày 20/1. "ChatGPT xuất hiện đồng nghĩa việc phổ biến AI sẽ diễn ra nhanh hơn, nhờ vào khả năng đáng kinh ngạc lẫn những thất bại hài hước của nó".

    ChatGPT được phát triển bởi OpenAI, là AI đình đám nhất thời gian qua. Công cụ trí tuệ nhân tạo này hoạt động như một chatbot tương tác với người dùng. Tuy nhiên, cũng có những lo ngại rằng AI này sẽ khiến nghệ sĩ, gia sư, lập trình viên, nhà văn... mất việc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2512023 ty phu giau nhat chau a me chatgpt

    Adani không mô tả "nghiện" ChatGPT như thế nào, nhưng dự đoán dù muốn hay không, những AI như vậy sớm muộn sẽ làm thay đổi thế giới. "Không còn nghi ngờ gì nữa, AI sẽ có những tác động lớn", ông nhấn mạnh.

    Nhân viên TikTok được quyết định video triệu view trên TikTok

    Theo TikTok, việc cấp quyền trên nhằm "giới thiệu những người nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung mới nổi đến với cộng đồng người dùng". Trước đó đã có những báo cáo về việc nút "Heating" trên nền tảng này được sử dụng để đẩy video được chọn trước vào phần For You (Dành cho bạn) ở giao diện người dùng, giúp tăng lượt xem thông qua thuật toán đang "vận hành" những trải nghiệm trên nền tảng này.

    “Tạo nhiệt tức là xen kẽ các video được chọn vào trang chủ For You của người dùng để đạt được một lượng lượt xem nhất định. Tổng lượt xem của những video được tạo nhiệt sẽ chiếm một phần lớn tổng lượt xem hàng ngày, từ 1-2%. Con số này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến số liệu tổng thể trên nền tảng”, tài liệu nội bộ có tên MINT Heating Playbook viết.

    Nhưng TikTok cũng không phải là công ty chuyên về truyền thông xã hội duy nhất đẩy video lên cho người xem một cách đầy tính toán. Facebook từng bị phát hiện cho hiển thị lượt xem tăng cao và không sửa ngay nhằm thuyết phục các nhà quảng cáo, công ty truyền thông đến với nền tảng của mình. Nhưng cuối cùng hãng bị phạt tới 40 triệu USD vì sự gian dối đó. Lộ trình của TikTok cũng tương tự, dù không hoàn toàn khi những gì hãng làm đang khiến người dùng nghĩ rằng sản phẩm của họ hiệu quả hơn khi được trình diễn tại đây.
    Tuy nhiên, ở TikTok, tính năng tạo nhiệt được dùng để kiếm lợi cho người nổi tiếng và các thương hiệu lớn, dụ dỗ họ hợp tác và mua quảng cáo bằng cách chỉ ra lượt xem cao ngất ngưởng của các video.

    Apple chính thức tung ra iOS 16.3 khắc phục lỗi sọc màn hình trên iPhone

    Apple mới đây đã phát hành phiên bản iOS 16.3, tương thích với HomePod mới được ra mắt và tính năng khóa bảo mật vật lý được sử dụng để xác thực hai yếu tố. Được biết, phiên bản hệ điều hành mới này sẽ tương thích với các dòng máy từ iPhone 8 trở lên.

    Sau giai đoạn beta bắt đầu vào ngày 14 tháng 12, bản cập nhật cho iOS 16.3 hiện có thể tải xuống cho người dùng iPhone. Phiên bản mới không mang đến nhiều cập nhật lớn, thay vào đó chỉ là đảm bảo khả năng tương thích với HomePod mới và cải tiến các tính năng đồng thời sửa lỗi trên phiên bản cũ.

    Một nhấn trên iOS 16.3 là khả năng xác thực hai bước, hỗ trợ thiết bị vật lý mới Security Keys. Bên cạnh xác thực truyền thống, giải pháp của Apple cho phép người dùng sử dụng một thiết bị riêng, chẳng hạn Yubikey, làm yếu tố thứ hai để đăng nhập Apple ID của mình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2512023-ty-phu-giau-nhat-chau-a-me-chatgpt-a563706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan