+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/5: Tin tặc lừa quảng cáo trên Google

    (ĐS&PL) - Tin tặc lừa quảng cáo trên Google, 3.000 người sập bẫy; iPhone 14 Pro Max ghi nhận mức giá thấp nhất tại Việt Nam từ khi ra mắt.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/5/2023.

    Tin tặc lừa quảng cáo trên Google, 3.000 người sập bẫy

    Thông tin trên do ScamSniffer - công ty cung cấp dịch vụ chống lừa Web3 - vừa tiết lộ.

    "Quảng cáo từ các trang web lừa đảo đang phổ biến trên Google. Khi người dùng nhấp vào dịch vụ quảng cáo, họ sẽ bị yêu cầu điền chữ ký đăng nhập ví tiền số. Từ đây, tin tặc qua mặt hệ thống đánh giá của Google Ads để chiếm đoạt tiền số của nạn nhân" - chuyên gia của ScamSniffer thông tin.

    Các quảng cáo độc hại lừa tiền của nạn nhân bằng cách sử dụng phương pháp "chống gỡ lỗi"(anti debug) để chuyển hướng người dùng bật công cụ dành cho lập trình viên đến một trang web bình thường.

    Chỉ cần một lần nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến trang web độc hại, điều này giúp kẻ xấu qua mặt hệ thống đánh giá của Google Ads.

    Số tiền mà tin tặc đánh cắp được đã chuyển đến các nền tảng giao dịch khác nhau như SimpleSwap, Tornado Cash, KuCoin hay Binance.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 252023 tin tac lua quang cao tren google

    iPhone 14 Pro Max ghi nhận mức giá thấp nhất tại Việt Nam từ khi ra mắt

    Giá iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam hiện đã giảm thêm 500.000 đồng so với thời điểm giữa tháng 4. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam kể từ khi ra mắt.

    Theo báo Công Lý, cụ thể iPhone 14 Pro Max 128 GB đang có giá bán lẻ thấp nhất là 26,55 triệu đồng tại một đại lý ủy quyền của Apple (AAR).

    Tại nhiều AAR khác iPhone 14 Pro Max phiên bản tiêu chuẩn đang có mức giá phổ biến là 26,79 triệu đồng.

    Thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam đang chứng kiến việc hiếm xảy ra khi doanh nghiệp có thị phần lớn lại đang bán ra iPhone với mức giá gần như thấp nhất.

    Hỏng sáu camera 40.000 USD khi quay tên lửa SpaceX

    Một nhiếp ảnh gia đặt 9 máy quay quanh khu phóng tên lửa Starship của SpaceX và 6 chiếc với trị giá hàng chục nghìn USD đã bị phá hỏng.

    Scott Schilke thường xuyên đưa tin về các vụ phóng tên lửa cho Spacenews và cũng nổi tiếng trên các diễn đàn về hàng không vũ trụ. Tuy nhiên, mỗi lần thực hiện quay video phóng tên lửa, "cái giá" trả cho khoảnh khắc đó không hề rẻ.
    Trong video đăng trên Twitter về vụ phóng tên lửa Starship của SpaceX ngày 20/4, ông đặt 9 máy quay GoPro, nhưng 6 chiếc cùng các thiết bị hỗ trợ đã bị phá hủy vì đất đá văng ra. Có máy bị hỏng chỉ vài giây sau khi tên lửa bay lên.

    "Những chiếc GoPro bị hủy hoại. May mắn là thẻ nhớ SD còn nguyên vẹn. Đó là cảnh quay khá tuyệt vời", Schilke nói với NBC2. Theo công bố của Tesla, lực đẩy từ Starship ước đạt 8.000 tấn, gần gấp đôi so với tên lửa Artemis 1 của NASA phóng vào năm ngoái.

    Tổng thiệt hại trong lần quay này được Schilke ước tính hơn 40.000 USD. Tuy nhiên, ông hài lòng khi có được video và hình ảnh đẹp về khoảnh khắc Starship bay lên, dù tên lửa này phát nổ sau đó.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-252023-tin-tac-lua-quang-cao-tren-google-a573859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan