+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/4: Facebook giới thiệu tính năng video 'Messenger Rooms' mới

    • DSPL
    ĐS&PL Facebook giới thiệu tính năng video 'Messenger Rooms' mới; iPhone treo máy sau khi nhận tin nhắn lạ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/4/2

    Facebook giới thiệu tính năng video 'Messenger Rooms' mới; iPhone treo máy sau khi nhận tin nhắn lạ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 25/4/2020.

    Facebook giới thiệu tính năng video trực tuyến 'Messenger Rooms' mới

    Đây được xem là động thái mà Facebook muốn cạnh tranh với ứng dụng Zoom, vốn nổi lên trong thời qua do đại dịch COVID-19 khi nhiều người sử dụng để làm việc hay học tập từ nhà.

    Biểu tượng Messenger (trái, hàng trên) trên màn hình điện thoại. Ảnh: TTXVN

    Thông qua nền tảng ứng dụng Messenger, người dùng Facebook có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại video trực tuyến, với tối đa 50 người tham gia và kể cả khi người dùng không có tài khoản trên mạng xã hội này. Trong thông báo, Facebook khẳng định ứng dụng "Messenger Rooms" được thiết kế theo hướng phù hợp với các nhu cầu của xã hội hiện nay.

    Giám đốc điều hành của Facebook – ông Mark Zuckerberg khẳng định: “Messenger Rooms được thiết kế trong hoàn cảnh khá bất ngờ. Với ứng dụng này, tôi giờ có thể ngồi tại nhà vào cuối tuần và gửi lời mời tới tất cả bạn bè tham gia vào một phòng nói chuyện trực tuyến”.

    Cũng theo ông Zuckerberg, người dùng Facebook có khả năng thành lập các phòng “ảo” để nói chuyện và quyết định xem ai là người được tham gia vào. Ngoài ra, "Messenger Rooms" cũng có một số biện pháp để hạn chế tối đa những người ngoài vào “phá” các phòng chat video trực tuyến này.

    Ông Zuckerberg cho biết thêm: “Chúng tôi có lợi thế trong việc thiết lập các quy định về bảo vệ. Đó là các biện pháp để chủ phòng có thể mời những người họ không muốn ra ngoài, hoặc khóa phòng hay chặn người lạ để tình hình không trở nên xấu đi”.

    Dự kiến "Messenger Rooms" sẽ được triển khai trên mạng xã hội Facebook, hiện có khoảng 2,5 tỷ tài khoản, trong những tuần tới.

    iPhone treo máy sau khi nhận tin nhắn lạ

    Theo Business Insider, nhiều nguồn tin khác nhau đồng loạt cảnh báo tình trạng iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook bị treo máy sau khi mở tin nhắn có chứa ký tự ngôn ngữ Sindhi và biểu tượng cờ Italy.

    Trang 9to5mac đã đề cập đến sự cố này hôm 23/4. Sau đó The Verge và Everything Apple Pro cho biết chỉ cần đoạn ký tự kì lạ kia là đủ khiến các thiết bị của Apple ngưng hoạt động.

    Nền tảng phần mềm nổi tiếng về khả năng bảo mật của Apple dễ dàng bị hạ gục bởi một đoạn tin nhắn lạ. Ảnh: 9to5mac

    iPhone có thể bị treo khi nhận được tin nhắn từ bất kì nền tảng nào, chẳng hạn như Apple Messages, Twitter hoặc Telegram.

    YouTuber Filip Koroy từ kênh Everything Apple Pro đã chứng minh lỗ hổng trong một video đăng lên Twitter. Khi nhận được chuỗi văn bản trên iPhone, anh ta không thể điều hướng trở lại màn hình chính hoặc tắt thiết bị của mình. Theo Koroy, vấn đề sẽ tự giải quyết sau một thời gian hoặc người dùng khởi động lại máy bằng phím cứng.

    Các báo cáo đều cho rằng lỗ hổng này ảnh hưởng đến iPhone, iPad, Mac và Apple Watch. Không rõ chuỗi ký tự bắt nguồn từ đâu và làm cách nào nó “lây lan” trên các thiết bị của Táo khuyết. Theo 9to5Mac, tin nhắn có thể xuất phát từ Telegram.

    Như thường lệ, Apple không câu hỏi của Business Insider về vấn đề này và thời gian khắc phục.

    Tuy nhiên, dường như gã khổng lồ xứ Cupertino đã âm thầm vá lỗi trong bản cập nhật mới. 9to5mac cho biết phiên bản iOS beta mới nhất dành đã khắc phục được sự cố.

    Tại thời điểm này, nếu quá lo lắng về lỗ hổng bảo mật, người dùng cẩn trọng với các thông điệp lạ từ những nền tảng nhắn tin hoặc mạng xã hội.

    Đây không phải là lần đầu tiên iPhone đối mặt với một vấn đề như vậy. Hồi năm 2018, lỗi tương tự khiến iPhone bị treo sau khi nhấp vào một đường dẫn gửi qua tin nhắn.

    Trước đó 3 năm, một chuỗi văn bản lan truyền qua Apple Messages cũng khiến ứng dụng này bị treo, thậm chí người dùng phải khởi động lại iPhone mới khắc phục được sự cố.

    Tin tặc tìm cách tiếp cận các khoản tài trợ của WHO

    Trong tuần này, khoảng 450 mật khẩu email đang hoạt động của WHO đã bị rò rỉ cùng với hàng ngàn email của những người khác đang tham gia công tác ứng phó với dịch Covid-19.

    Mặc dù các tài liệu bị rò rỉ không khiến hệ thống của WHO gặp nguy cơ vì các dữ liệu trong đó không mới, nhưng theo WHO, tin tặc còn nhắm mục tiêu vào công chúng khi dụ dỗ người làm từ thiện chuyển các khoản tài trợ sang một quỹ giả mạo không phải là Quỹ Ứng phó đoàn kết Covid-19. WHO kêu gọi mọi người hãy cảnh giác trước các mail lừa đảo.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-254-facebook-gioi-thieu-tinh-nang-video-messenger-rooms-moi-a320953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan