+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/1: Meta chế tạo siêu máy tính AI nhanh nhất thế giới

    ĐS&PL Meta chế tạo siêu máy tính AI nhanh nhất thế giới, Apple bị phạt 5 triệu euro tại Hà Lan… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/1/2022.

    Meta chế tạo siêu máy tính AI nhanh nhất thế giới

    Ngày 24/1, Meta – công ty mẹ của Facebook cho biết đã chế tạo ra một trong những siêu máy tính trí tuệ nhân tạo nhanh nhất hiện nay. Công ty hy vọng thiết bị sẽ giúp đặt nền móng cho việc xây dựng siêu vũ trụ Metaverse - thế giới thực tế ảo nhằm thay thế Internet.

    CEO Mark Zuckerberg viết: "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy metaverse sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán khổng lồ với hàng tỷ tỷ phép tính mỗi giây. RSC cho phép mô hình AI mới có thể học từ hàng nghìn tỷ mẫu, hiểu hàng trăm ngôn ngữ và hơn thế nữa".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 261 meta che tao sieu may tinh nhanh nhat the gioi1
    Meta – công ty mẹ của Facebook cho biết đã chế tạo ra một trong những siêu máy tính trí tuệ nhân tạo nhanh nhất hiện nay.

    Siêu máy tính do Meta chế tạo có tên AI Research SuperCluster (RSC). CEO Mark Zuckerberg khẳng định đây là “siêu máy tính AI mạnh nhất thế giới” khi ra mắt vào cuối năm nay. Meta không tiết lộ vị trí đặt máy tính cũng như chi phí nghiên cứu và tạo ra siêu máy tính này.

    Được biết, siêu máy tính AI đã được khởi động và đang trong quá trình tiếp tục hoàn thiện. Theo Meta, công ty sẽ giúp các nhà nghiên cứu AI của mình xây dựng các mô hình trí tuệ nhân tạo “kiểu mới và tốt hơn” có khả năng học từ “hàng nghìn tỷ” ví dụ, hoạt động trên hàng trăm ngôn ngữ khác nhau, ngoài ra còn phân tích văn bản, hình ảnh và video.

    Trong giai đoạn đầu, RSC được trang bị 760 hệ thống Nvidia DGX A100 với 6.080 GPU cho các tác vụ tính toán. Vào thời điểm hoàn thành, số lượng GPU sẽ tăng lên thành 16.000. Các GPU giao tiếp với nhau qua hệ thống truyền dẫn Nvidia Quantum tốc độ 200 Gb/giây. Bộ nhớ ba tầng với dung lượng lần lượt là 10, 46 và 175 petabyte.

    Thử nghiệm được công ty công bố cho thấy quy trình xử lý các tác vụ về thị giác máy tính nhanh hơn 20 lần so với hệ thống mà Meta đang sử dụng với 22.000 GPU Nvidia V100 Tensor Core.

    Realme 9 Pro+ 5G lộ điểm hiệu năng ấn tượng trên Geekbench

    Realme được đồn đoán sắp trình làng bộ đôi điện thoại Realme 9 Pro và Realme 9 Pro+ 5G. Mới đây, phiên bản Realme 9 Pro+ 5G đã xuất hiện trên nền tảng Geekbench, hé lộ nhiều chi tiết về cấu hình sản phẩm.

    Theo đó, thiết bị nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ vi xử lý 8 lõi Dimensity 920, kèm theo đó là RAM 8GB. Điện thoại dự kiến chạy hệ điều hành Android 12 ngay khi xuất xưởng với giao diện Realme UI 3.0. Với cấu hình như vậy, Realme 9 Pro+ 5G đạt lần lượt 818 và 2.324 điểm trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 261 meta che tao sieu may tinh nhanh nhat the gioi2
    Điểm hiệu năng của Realme 9 Pro+ 5G trên Geekbench.

    Trước đó, thiết bị đã đạt được chứng nhận FCC và NBTC. Theo chứng nhận FCC, điện thoại sẽ sở hữu viên pin 4.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W cùng các kết nối như Bluetooth, 5G, Wi-Fi.

    Realme 9 Pro+ 5G được đồn đoán sẽ trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 50 MP, camera siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP, trong khi camera trước có độ phân giải 16MP. Điện thoại được cho sẽ được trang bị bộ nhớ trong lên đến 256 GB và được bán ra với ba màu sắc là Midnight Black, Aurora Green và Sunrise Blue.

    Apple bị phạt 5 triệu euro tại Hà Lan

    Theo báo Tin Tức, ngày 24/1, Cơ quan Người tiêu dùng và Thị trường Hà Lan (ACM) quyết định phạt Apple 5 triệu euro (5,6 triệu USD). Nguyên nhân là do Apple không cho phép các nhà khai thác ứng dụng hẹn hò chọn các tùy chọn thanh toán khác với hệ thống Apple Pay của riêng họ trong kho ứng dụng App Store Hà Lan.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 261 meta che tao sieu may tinh nhanh nhat the gioi3
    "Ông lớn" công nghệ Mỹ Apple vừa bị phạt 5 triệu euro ở Hà Lan. Ảnh: TTXVN

    Tháng trước, ACM đã cảnh báo “ông lớn” công nghệ Mỹ rằng công ty sẽ phải đối mặt với hình phạt 5 triệu euro mỗi tuần, tổng số tiền phạt tối đa là 50 triệu euro nếu không thay đổi điều kiện truy cập vào App Store Hà Lan.

    ACM yêu cầu các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò phải có quyền sử dụng các hệ thống thanh toán khác với hệ thống thanh toán của Apple trong App Store. Thẩm phán Hà Lan đã cho Apple thời hạn đến ngày 15/1 để thực hiện các thay đổi đó.

    Vào tuần trước, “Táo khuyết” nói với ACM rằng đã thực hiện những điều chỉnh cần thiết, tuy nhiên văn bản đệ trình của họ đã bị từ chối và bị phạt tiền. Thông báo ngày 24/1 của ACM nêu rõ Apple đã không điều chỉnh các hệ thống của công ty nên các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò vẫn không thể sử dụng các hệ thống thanh toán khác. Apple hiện vẫn chưa có bình luận nào về tuyên bố mới nhất của ACM.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-1-2022-meta-che-tao-sieu-may-tinh-ai-nhanh-nhat-the-gioi-a526820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan