+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/12: Netflix sắp chặn dùng chung tài khoản

    (ĐS&PL) - Netflix sắp chặn dùng chung tài khoản; Pin rời có thể được EU mang trở lại với smartphone... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/12/2022.

    Netflix sắp chặn dùng chung tài khoản

    Netflix dự kiến cấm người dùng chia sẻ tài khoản cho người quen trừ khi trả thêm tiền, nhưng đây được coi là thách thức lớn đối với công ty.

    Nỗ lực ngăn chặn tình trạng dùng chung tài khoản đã được Netflix chuẩn bị vài năm qua. Bộ phận nghiên cứu của công ty năm 2019 đánh giá đây là vấn đề lớn nhất trong phát triển số lượng người dùng, nhưng họ vẫn chưa tìm ra phương án giải quyết mà không làm khách hàng phật lòng. Covid-19 xuất hiện đầu 2020 khiến lượng người dùng Netflix tăng vọt, làm phai mờ kế hoạch soi xét lại hoạt động chia sẻ tài khoản.

    Nền tảng này đã không có kế hoạch ngăn chặn rộng rãi cho đến năm nay, khi số lượng người đăng ký giảm mạnh. Trong cuộc họp đầu năm, CEO Reed Hastings cho rằng đợt bùng nổ người dùng do đại dịch đã che mờ các hạn chế liên quan đến dùng chung tài khoản và công ty mất quá nhiều thời gian để xử lý vấn đề.

    Netflix cho biết hơn 100 triệu người đang dùng dịch vụ này bằng tài khoản được chia sẻ từ người thân, bạn bè. Họ dự kiến chấm dứt điều này từ 2023 bằng cách yêu cầu chủ tài khoản trả thêm tiền.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 26 12 2022 netflix sap chan dung chung tai khoan

    Tuy nhiên, động thái của Netflix có nguy cơ phá hỏng tinh thần thiện chí được xây dựng nhiều năm qua và khiến người dùng tức giận, điều không có lợi cho công ty trong bối cảnh có hàng loạt dịch vụ streaming tương tự trên thị trường.

    "Tôi không nghĩ khách hàng thích điều này khi nó diễn ra", đồng CEO Netflix Ted Sarandos cảnh báo các nhà đầu tư tháng này.

    Pin rời có thể được EU mang trở lại với smartphone

    Trong một động thái biến USB-C trở thành cổng sạc thống trị thế giới, Liên minh châu Âu EU đã chính thức yêu cầu các công ty công nghệ lớn – quan trọng nhất là Apple – phải hỗ trợ các loại cáp sạc này trên thiết bị của mình.

    Trong thông cáo báo chí được đưa ra ngày hôm qua, EU cho biết họ đã thông qua điều luật mới với 602 phiếu "Đồng ý" so với chỉ 13 phiếu "Không đồng ý".

    Theo điều luật mới, từ mùa thu năm 2024, mọi điện thoại, tablet, bàn phím, tai nghe, camera và nhiều thiết bị khác với công suất hoạt động lên tới 100W phải được trang bị cổng sạc USB-C. Đến mùa xuân năm 2026, quy định này sẽ mở rộng sang cho bất kỳ laptop nào được bán ở các quốc gia thành viên.

    Sau khi yêu cầu tất cả smartphone trang bị cổng sạc USB-C, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất quy định nhắm vào khả năng tái chế và bảo vệ môi trường của các loại pin sạc.

    Quy định được áp dụng cho toàn bộ vòng đời của pin, từ khai thác nguyên liệu đến khi bị tiêu hủy. Trong đó, các hãng điện thoại, laptop cần thiết kế sản phẩm có pin tháo rời hoặc thay dễ dàng, bằng cách gỡ nắp lưng hoặc ốc vít.

    YouTube thử nghiệm hệ thống Queue

    YouTube đã xây dựng và bắt đầu thử nghiệm hệ thống "thêm vào hàng đợi" trên nền tảng iOS và Android. Đây là tính năng cho phép người dùng phiên bản Premium có thể chỉnh sửa danh sách các bài hát trực tuyến trên ứng dụng hoặc web để nó được phát tự động.

    Tính năng này đã được triển khai trên web nhiều năm nay và hiển thị trong các ứng dụng YouTube trong một số trường hợp nhất định, nhưng đến tận bây giờ YouTube mới thử nghiệm trên điện thoại.

    Người dùng điều khiển Chromecast bằng điện thoại của họ có thể nhận ra nó, cũng như những người sử dụng ứng dụng YouTube Music. Hiện tại người dùng YouTube Premium chọn tham gia thử nghiệm có thể thêm video vào ngăn xếp hoạt động giống như một danh sách phát vô thường.

    Để có thể thêm video vào hàng đợi, người dùng sau khi bật tính năng này sẽ có quyền truy cập vào nút "Phát lần cuối trong hàng đợi" mới trong menu ba chấm dọc xuất hiện trên hình thu nhỏ của video. Nhấn vào nó sẽ thêm video vào cuối hàng đợi của bạn hoặc sẽ tạo một hàng đợi mới nếu bạn hiện không xem video. Sau khi video bạn đang xem kết thúc, ứng dụng sẽ bắt đầu phát video tiếp theo trong hàng đợi và tiếp tục cho đến khi không còn video nào trong hàng đợi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-12-2022-netflix-sap-chan-dung-chung-tai-khoan-a561509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan