+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/3: Apple sắp cho thuê iPhone và iPad?

    (ĐS&PL) - Apple có thể cho thuê iPhone và iPad, lộ cấu hình Xiaomi 12 Lite dành cho thị trường toàn cầu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/3/2022.

    Apple có thể cho thuê iPhone và iPad

    Bloomberg vừa đưa ra báo cáo tiết lộ Apple có thể sẽ cho người dùng thuê iPhone và iPad theo hình thức trả phí hàng tháng, tương tự như các dịch vụ Apple Music, Apple TV Plus của hãng. Dịch vụ chi thuê iPhone và iPad có khả năng sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

    Mức giá thuê hàng tháng của các thiết bị hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng báo cáo từ Bloomberg cho biết phí thuê iPhone và iPad theo tháng sẽ không đơn giản là lấy giá của thiết bị chia cho 12 hay 24 tháng. Mức giá thuê sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tùy chọn nâng cấp lên thiết bị mới khi sản phẩm đó được bán ra.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 263 apple sap cho thue iphone va ipad1
    Apple được đồn đoán có thể sẽ cho thuê iPhone và iPad. Ảnh minh họa

    Theo Bloomberg, người dùng có thể lựa chọn nâng cấp lên các mẫu iPhone và iPad mới nhất khi vẫn còn trong thời hạn đăng ký dịch vụ. Dịch vụ sẽ gắn với tài khoản Apple ID của người dùng, kèm theo đó là các gói bảo hành AppleCare hoặc gói dịch vụ Apple One.

    The Verge nhận định ở thời điểm hiện tại, các thông tin chính thức về dịch vụ đặc biệt nói trên vẫn còn khá ít. Apple có thể không chỉ đơn giản là cho thuê iPhone, iPad và thu về khi hết thời hạn mà muốn muốn loại bỏ các đơn vị tài chính trung gian, cho phép người dùng mua sản phẩm mới bằng hình thức trả góp hàng tháng.

    Ngoài ra, dịch vụ sẽ giúp các sản phẩm của Apple dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng không có khả năng trả trước cho các thiết bị. Trước đó, Apple đã cho phép khách hàng mua trả góp không lãi suất bằng thẻ Apple Card nhưng việc này chỉ áp dụng với một nhóm rất nhỏ người dùng.

    Lộ cấu hình Xiaomi 12 Lite dành cho thị trường toàn cầu

    Mới đây, một phiên bản Xiaomi 12 Lite được phát hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn Geekbench với số model 2203129G. Dựa trên số model, thiết bị này có vẻ là phiên bàn dành cho các thị trường toàn cầu.

    Theo thông tin trên Geekbench, điện thoại sẽ được trang bị bộ vi xử lý tám nhân với tần số cao nhất 2.4 GHz, tên mã là "Taoyao" và có GPU Adreno 642L tích hợp. Xiaomi dường như sẽ trang bị cho Xiaomi 12 Lite bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 778G.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 263 apple sap cho thue iphone va ipad2
    Điểm hiệu năng của Xiaomi 12 Lite trên Geekbench 5.

    Geekbench còn tiết lộ thiết bị đươc cài sẵn hệ điều hành Android 12 và có RAM 8GB. Với cấu hình như vậy, điện thoại đạt 788 điểm trong bài hiểm tra hiệu năng đơn nhân và 2.864 điểm ở bài kiểm tra hiệu năng đa nhận của Geekbench 5.

    Nguồn tin rò rỉ cho biết, Xiaomi 12 Lite sẽ sở hữu màn hình AMOLED với độ phân giải Full HD+ (1080 × 2400 pixel) và tốc độ làm mới 120 Hz. Thiết bị được cho sẽ có hệ thống 3 camera sau, trong đó có cảm biến chính Samsung ISOCELL GW3.

    Ấn định thời điểm ra mắt điện thoại Black Shark 5

    Black Shark vừa tiết lộ trên mạng xã hội Weibo rằng dòng điện thoại chơi game Black Shark 5 sẽ được trình làng vào 19h ngày 30/3 (giờ địa phương) tại Trung Quốc. Theo trang WHY LAB, dòng sản phẩm này có khả năng ra mắt với 2 phiên bản gồm Black Shark 5 Pro và Black Shark 5 RS.

    Trước đó, vào tháng 2/2022, hai mẫu điện thoại Black Shark với số model PAR-A0 và KTUS-A0 đã được phát hiện trên trang chứng nhận TENAA. Ban đầu có thông tin cho rằng hai mẫu mới dự kiến ​​sẽ ra mắt với tên gọi Black Shark 5 và Black Shark 5 Pro, tuy nhiên trang WHY LAB lại cho biết đó là Black Shark 5 RS và Black Shark 5 Pro.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 263 apple sap cho thue iphone va ipad3
    Dòng điện thoại chơi game Black Shark 5 sẽ được trình làng vào 19h ngày 30/3 (giờ địa phương) tại Trung Quốc.

    Mẫu Black Shark PAR-A0 sở hữu màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải Full HD+, cảm biến vân tay trong màn hình. Điện thoại có vẻ được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ xung nhịp 3.2 GHz, RAM 8 GB/ 12 GB, bộ nhớ lưu trữ 128 GB/ 256 GB.

    Theo dự kiến, phiên bản này sẽ tích hợp selfie 13 MP và bộ ba camera mặt lưng với cảm biến chính 64 MP. Máy cũng có khả năng hỗ trợ sạc nhanh 120W cùng pin 4.650 mAh (giá trị định mức).

    Trong khi đó, phiên bản Black Shark KTUS-A0 được trang bị màn hình AMOLED 6.67 inch Full HD+ với cảm biến vân tay trong màn hình. Điện thoại có thể tích hợp chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 8 GB/ 12 GB và 16 GB, bộ nhớ trong 256 GB/ 512 GB.

    Máy có thể đi kèm với camera trước 13 MP và hệ thống ba camera sau với cảm biến chính 108 MP, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh 120W cùng viên pin có dung lượng 4.650 mAh (giá trị định mức).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-3-2022-apple-sap-cho-thue-iphone-va-ipad-a532267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan