+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4: Lý do smartphone đắt tiền ngày càng hút khách

    ĐS&PL Lý do smartphone đắt tiền ngày càng hút khách, ấn định ngày ra mắt Oppo Find X5 Pro ở Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4/2022.

    Lý do smartphone đắt tiền ngày càng hút khách

    Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết hơn 1/4 điện thoại bán ra trong năm 2021 thuộc phân khúc cao cấp, giá trên 400 USD (khoảng 9,1 triệu đồng). Trong 5 năm qua, smartphone thuộc phân khúc cao cấp liên tục tăng, từ 19% vào năm 2016 lên 27% vào năm 2021. Xu hướng nói trên được dự đoán kéo dài sang năm 2022 và những năm tiếp theo.

    Trang Makeuseof nhận định, smartphone cao cấp đắt tiền nhưng nếu xét về việc sử dụng lâu dài thì điện thoại ở phân khúc này sẽ tiết kiệm hơn điện thoại giá rẻ. 3 lý do chính khiến người dùng muốn nâng cấp điện thoại gồm máy bị chai pin, phần mềm không được nâng cấp và nhu cầu sử dụng tính năng mới. Do đó, mua smartphone cao cấp là lựa chọn khôn ngoan ngay từ đầu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 264 ly do smartphone dat tien ngay cang hut khach1
    Các mẫu smartphone đắt tiền ngày càng hút khách hơn. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Vivo, Xiaomi hay Oppo ngày càng mở rộng phân khúc, đưa ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm cao cấp giúp người dùng có thêm lựa chọn.

    Phần lớn thương hiệu smartphone Trung Quốc không phổ biến tại Mỹ (trừ OnePlus), nhưng lại có vị thế vững chắc ở thị trường châu Á. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Xiaomi, Vivo, Oppo… chuyển đổi chiến lược, đẩy mạnh quảng bá cho những smartphone cao cấp của mình.

    Bên cạnh đó, người dùng smartphone hiện có nhiều thông tin hơn, hiểu rõ nhu cầu bản thân hơn so với thời điểm 10 năm trước. Trên thị trường đa dạng, người dùng có xu hướng tìm đến sản phẩm phù hợp thói quen sử dụng.

    Khi công nghệ phát triển nhanh chóng, người dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thiết bị điện tử tiêu dùng, không chỉ smartphone. Điện thoại giá rẻ hiện nay khá hoàn thiện nhưng có một số tính năng chỉ xuất hiện trên smartphone cao cấp.

    Apple nhận sửa Watch Series 6 miễn phí

    Mới đây, Apple đã công bố chương trình sửa chữa cho một số thiết bị Apple Watch Series 6 bị ảnh hưởng bởi sự cố hiển thị màn hình đen vĩnh viễn.

    Công ty xác nhận có “một tỷ lệ nhỏ” mẫu Watch Series 6 bản 44 mm gặp vấn đề khiến màn hình không thể hiển thị nội dung. Những thiết bị gặp trục trặc được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4-9/2021.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 264 ly do smartphone dat tien ngay cang hut khach2
    Apple vừa công bố chương trình sửa chữa cho một số thiết bị Watch Series 6 bị ảnh hưởng bởi sự cố hiển thị màn hình đen vĩnh viễn. Ảnh minh họa

    Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề trên với Apple Watch Series 6, hãy sử dụng công cụ tra cứu số seri để biết thiết bị của mình có đủ điều kiện tham gia chương trình trên hay không. Nếu đủ điều kiện, Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple sẽ cung cấp dịch vụ đại tu miễn phí.

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ nhấn mạnh, chương trình chỉ áp dụng với đồng hồ gặp lỗi không hiển thị màn hình. Nếu thiết bị gặp bất cứ sự cố nào khác, nhất là các tác động có ảnh hưởng đến màn hình, máy sẽ phải làm dịch vụ bảo hành trước và có thể mất chi phí.

    Chương trình sửa chữa của Apple áp dụng trên toàn cầu và dành cho mọi đồng hồ Watch Series 6 mua (hợp pháp) trong vòng 2 năm kể từ thời điểm kích hoạt bảo hành.

    Ấn định thời điểm ra mắt Oppo Find X5 Pro ở Việt Nam

    Oppo vừa công bố ngày ra mắt chính thức của mẫu điện thoại Oppo Find X5 Pro tại thị trường Việt Nam. Theo đó, sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào ngày 5/5 sắp tới ở TP.HCM.

    Oppo Find X5 Pro gây ấn tượng với thiết kế mặt lưng gốm cao cấp, chip xử lý NPU MariSilicon X cùng hệ thống camera đỉnh cao. Được biết, camera của thiết bị được tinh chỉnh bởi hãng máy ảnh MF có tiếng trên thế giới là Hasselblad.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 264 ly do smartphone dat tien ngay cang hut khach3
    Oppo Find X5 Pro sẽ trình làng tại Việt Nam vào ngày 5/5.

    Ở thị trường Trung Quốc, dòng điện thoại Oppo Find X5 ra mắt với 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn trang bị chipset Snapdragon 888, bản Pro MediaTek trang bị chip Dimensity 9000 và bản Pro trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1.

    Trong số đó, phiên bản Pro dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 sắp tới sẽ được Oppo phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như iPhone 13 Pro Max, Samsung Galaxy S22 Ultra cũng như Xiaomi 12 Pro.

    Giá bán chính thức của Oppo Find X5 Pro ở Việt Nam hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, một nguồn tin rò rỉ cho biết mẫu điện thoại này sẽ lên kệ với mức giá khoảng 32,9 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-4-2022-ly-do-smartphone-dat-tien-ngay-cang-hut-khach-a535374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan