+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/5: iPhone 14 Pro có tính năng Always on Display?

    ĐS&PL iPhone 14 Pro được cho là có tính năng Always on Display, Apple công bố nội dung hội nghị WWDC 2022… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/5/2022.

    iPhone 14 Pro được cho là có tính năng Always on Display

    Chuyên gia công nghệ Ross Young cho biết màn hình của hai phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng tấm nền LTPO mới cho phép điều chỉnh tần số làm tươi từ 1Hz đến 120Hz.

    Với màn hình này, bộ đôi sẽ có thêm tính năng Always on Display, cho phép người dùng xem các thông tin quan trọng như thời gian, thời lượng pin, các thông báo mới... khi máy đang ở chế ngủ.

    Được biết, tính năng Always on Display xuất hiện nhiều năm và phổ biến trên các mẫu điện thoại Android. Tuy nhiên, Apple hiện vẫn chưa trang bị tính năng này trên iPhone.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 265 iphone 14 pro co tinh nang always on display1
    Hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được cho sẽ trang bị tính năng Always on Display. Ảnh minh họa: Macrumors

    Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, iPhone 14 sẽ trình làng vào ngày 13/9 với 4 phiên bản gồm iPhone 14 và 14 Pro sử dụng màn hình 6,1 inch, iPhone 14 Max và 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch. Hai phiên bản Pro không còn thiết kế màn hình tai thỏ mà chuyển sang dạng "đục lỗ", viền mỏng hơn và có tỷ lệ 20:9.

    Về cấu hình, hai phiên bản iPhone 14 và 14 Max tích hợp chip A15 hoặc A15X với nhiều lõi đồ họa hơn. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được trang bị chip A16 hiệu năng mạnh hơn, có khung sườn bằng hợp kim titan chống trầy xước tốt hơn.

    Apple công bố nội dung hội nghị WWDC 2022

    Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2022 (WWDC 2022) dự kiến khai mạc vào ngày 6/6 và kéo dài 1 tuần. Theo VietnamPlus, Apple mới đây đã công bố những nội dung chính trong hội nghị này. Theo đó, WWDC 2022 sẽ bắt đầu với một bài phát biểu chủ đạo, giúp các nhà phát triển và thiết kế khám phá các công nghệ, công cụ và khuôn khổ mới nhất trên các hệ điều hành iOS, iPadOS, macOS, tvOS và watchOS.

    Trong thời gian diễn ra hội nghị, các nhà phát triển công nghệ có thể kết nối trực tiếp với các kỹ sư cũng như nhà thiết kế của “Táo khuyết” thông qua các Phòng thí nghiệm và Phòng kỹ thuật số (Digital Lounges) để được hướng dẫn về cách xây dựng các ứng dụng và trò chơi sáng tạo.

    Bên cạnh các phiên họp và tham vấn trong phòng thí nghiệm, các kỹ sư và nhà thiết kế của Apple sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng khác tại Phòng Kỹ thuật số, thông qua đó tạo điều kiện cho các nhà phát triển công nghệ tham gia thảo luận kỹ thuật, được giải đáp thắc mắc và kết nối với cộng đồng.

    Tại hội nghị WWDC 2022, Giải thưởng Thiết kế của Apple sẽ được trao cho người xứng đáng nhằm khẳng định và tôn vinh nghệ thuật, thủ công, sự sáng tạo, cũng như chuyên môn kỹ thuật mà các nhà phát triển Apple mang đến cho công việc của họ.

    “Ông lớn” công nghệ Mỹ cũng tiếp tục tôn vinh các nhà phát triển đang là sinh viên từ khắp nơi trên thế giới với việc công bố những người chiến thắng Thử thách sinh viên Swift. Sự kiện cho phép sinh viên ở mọi lứa tuổi thể hiện tình yêu lập trình bằng cách tạo ra dự án ứng dụng Swift Playgrounds của riêng mình.

    WhatsApp sắp ngừng hỗ trợ iOS 10 và iOS 11

    WhatsApp sẽ chính thức ngừng hoạt động trên các mẫu iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 và iOS 11 từ cuối tháng 10 tới, theo WABetaInfo. Thông báo từ trang hỗ trợ WhatsApp không đề cập đến thời điểm công ty ngừng hỗ trợ. Tuy nhiên, ghi nhận từ WABetaInfo cho thấy thời điểm ngừng hỗ trợ sẽ là sau ngày 24/10/2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 265 iphone 14 pro co tinh nang always on display2
    WhatsApp sắp chính thức ngừng hoạt động trên các mẫu iPhone chạy hệ điều hành iOS 10 và iOS 11. Ảnh minh họa

    Để người dùng biết về sự thay đổi này, WhatsApp đã bắt đầu cảnh báo người dùng iPhone chạy iOS 10 và iOS 11. Người dùng cần nâng cấp máy lên iOS 12 hoặc mới hơn nếu muốn tiếp tục sử dụng WhatsApp.

    iOS 10 và iOS 11 được Apple phát hành lần lượt vào năm 2016 và 2017. Trong đó, iOS 11 là hệ điều hành mới nhất chạy trên iPhone không đi kèm chip 64 bit. Ở thời điểm hiện tại, chỉ còn iPhone 5 và iPhone 5C đang sử dụng hai hệ điều hành này.

    Trên thực tế, công cụ nhắn tin này có thể tiếp tục hoạt động sau khoảng thời gian nói trên nhưng các bản cập nhật và thay đổi tương lai sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm WhatsApp của người dùng. Được biết, với các mẫu điện thoại Android, WhatsApp cũng yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên hệ điều hành 4.1 hoặc mới hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-26-5-2022-iphone-14-pro-co-tinh-nang-always-on-display-a538849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan