Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/10: Samsung Galaxy Z Fold 3 sở hữu bút cảm ứng S Pen mới


Thứ 2, 26/10/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Samsung đang nghiên cứu loại bút cảm ứng S Pen mới dành cho Galaxy Z Fold 3, sạc MagSafe có thể làm hỏng ốp lưng iPhone 12… là những tin tức công nghệ mới nhất hôm nay.

Samsung đang nghiên cứu loại bút cảm ứng S Pen mới dành cho Galaxy Z Fold 3, sạc MagSafe có thể làm hỏng ốp lưng iPhone 12 và nhiều vật dụng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/10/2020.

Galaxy Z Fold 2 sẽ có bút cảm ứng S Pen mới

Theo nguồn tin từ công ty tình báo thị trường UBI Research, Samsung đang nỗ lực làm việc để phát triển bút cảm ứng S Pen hoạt động với Galaxy Z Fold 3 vào năm tới. Bên cạnh đó, nhận thấy màn hình điện thoại gập không bền bằng điện thoại thường, Samsung đang xem xét tới việc chuyển sang công nghệ số hóa Active Electrostatic (AES).

Khi áp dụng công nghệ này, màn hình của thiết bị tương thích sẽ cung cấp năng lượng cho bút. Do đó, bút S Pen không cần pin riêng và điều này làm cho nó mỏng và nhẹ hơn.

Samsung đang tập trung phát triển một mẫu bút cảm ứng S Pen mới cho Galaxy Z Fold 3.

Cũng theo UBI, Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ được trang bị thêm một lớp kính siêu mỏng (UTG) nhưng đủ để chịu được áp lực từ S Pen.

Ngoài những điểm nhấn trên, mẫu điện thoại màn hình gập mới này sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ camera dưới màn hình. Mặc dù những thông tin khác chưa được tiết lộ nhưng Galaxy Z Fold 3 hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm mới trong làng công nghệ khi ra mắt.

Lộ bằng sáng chế smartphone của Huawei có thiết kế vỏ sò tương tự Galaxy Z Flip

Huawei không đứng ngoài cuộc đua phát triển những thiết bị màn hình gập. Công ty công nghệ này mới đây đã được cấp bằng sáng chế cho một chiếc smartphone màn hình gập với thiết kế vỏ sò.

Theo tài liệu mà công ty ộp lên CNIPA (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc), thiết bị mới sở hữu thiết kế khá giống với dòng điện thoại Galaxy Z Flip của Samsung.

Hình ảnh về chiếc smartphone màn hình gập mới của Huawei.

Điểm khác biệt nằm ở chỗ, mẫu điện thoại này có kích thước màn hình lớn hơn, tấm nền bên trong không có sự xuất hiện của đường rãnh hay camera đục lỗ, có khả năng Huawei sẽ sử dụng công nghệ camera dưới màn hình.

Ngoài ra, thiết bị sở hữu cụm camera chính gồm hai ống kính ở mặt sau. Bên cạnh trái là sự xuất hiện của nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt phía cạnh phải.

Nhiều thông tin khác về cấu hình, dung lượng pin, giá ban, ngày lên kệ… vẫn chưa được hé lộ.  

Sạc MagSafe của iPhone 12 có thể làm hỏng ốp lưng và nhiều vật dụng khác

Theo tài liệu hướng dẫn được Apple cung cấp hôm 23/10, nếu người dùng đặt iPhone trong bao da khi sạc bằng MagSafe, nó có thể để lại một vết tròn trên bào da của phụ kiện.

Apple cũng cảnh báo người dùng không nên đặt thẻ tín dụng, thẻ bảo mật, hộ chiếu hoặc thẻ khóa từ giữa iPhone và MagSafe. Bởi lẽ, sạc MagSafe có thể sẽ làm hỏng dải từ tính hoặc chip RFID trong những vật dụng đó.

Sạc MagSafe có thể để lại 1 vết tròn trên ốp lưng iPhone 12, và làm hỏng các đồ dùng như thẻ tín dụng, thẻ bảo mật...

Ngoài việc đưa ra những cảnh báo trên, Apple cũng hướng dẫn cách vệ sinh sạc MagSafe. Theo đó, người dùng cần tuân thủ các bước gồm ngắt kết nối bộ sạc khỏi nguồn điện, quét sạch bề mặt, sau đó dùng một miếng vải mềm, hơi ẩm và không có xơ để lau giữa khu vực sạc.

“Táo khuyết” cũng cho hay, người dùng không nên dùng nước lau kính, chất tẩy rửa gia dụng, bình xịt, dung môi, amoniac, chất mài mòn hoặc dung dịch có chứa hydrogen peroxide để vệ sinh loại sạc này. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2610-samsung-galaxy-z-fold-3-so-huu-but-cam-ung-s-pen-moi-a343854.html