+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/11: Bộ đôi Samsung Galaxy A giá rẻ ra mắt, thông số ấn tượng

    • DSPL
    ĐS&PL Samsung ra mắt hai mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A giá rẻ, máy Mac dùng chip M1 vẫn hỗ trợ Windows… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/11/2020.

    Samsung ra mắt hai mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A giá rẻ, máy Mac dùng chip M1 vẫn hỗ trợ Windows… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/11/2020.

    Samsung ra mắt liền hai mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy A

    Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc đã chính thức công bố hai mẫu điện thoại thông minh giá rẻ là Galaxy A12 và Galaxy A02s.

    Galaxy A12 là phiên bản kế nhiệm của chiếc Galaxy A11 được trình làng hồi tháng 3 vừa qua. Thiết bị sở hữu màn hình 6,5 inch HD Infinity-V, kèm theo 3 tùy chọn RAM 3 GB, 4 GB hoặc 6 GB. Bộ nhớ trong tương ứng là 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB, có thể mở rộng thêm 1TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    Samsung chưa tiết lộ thông tin về hệ điều hành Android cũng như con chip được trang bị trên Galaxy A12. Tuy nhiên, dựa trên thông tin chip 8 lõi, gồm 4 lõi 2,3 GHz và 4 lõi 1,8 GHz, nhiều nguồn tin đồn đoán, đây là con chip Helio P35 của MediaTek.

    Mẫu điện thoại Galaxy A12.

    Viên pin của máy có dung lượng khá ấn tượng 5000 mAh. Máy có một camera trước với độ phân giải 8MP, cùng hệ thống 4 camera sau gồm cảm biến chính 48 MP kết hợp siêu rộng 5 MP, độ sâu 2 MP và macro 2 MP. Galaxy A12 sẽ chính thức được bán ra từ tháng 1/2021 với 4 tùy chọn màu sắc đen, xanh, đỏ và trắng. Được biết, phiên bản 64GB có giá 179 EUR (khoảng 4,1 triệu đồng).

    Tương tự Galaxy A12, chiếc Galaxy A02s cũng được trang bị màn hình 6,5 inch HD Infinity-V, cùng viên pin 5000 mAh hỗ trợ sạc 15W. Máy cũng sở hữu con chip 8 lõi nhưng chỉ dừng ở tốc độ 1,8 GHz. Theo nhiều nguồn tin, đây rất có thể là chip Snapdragon 450 của Qualcomm.

    Mẫu điện thoại Galaxy A02s.

    Galaxy A02s có RAM 3GB kết hợp với bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng thêm 1TB qua khe cắm microSD. Camera selfie ở mặt trước của máy có độ phân giải 5MP, trong khi cụm 3 camera sau được đặt trong một mô đun hình chữ nhật với thông số cụ thể là cảm biến chính 13 MP, độ sâu 2 MP và macro 2 MP.

    Sản phẩm dự kiến sẽ bán ra muộn hơn Galaxy A12 một tháng ở mức giá 150 EUR (khoảng 3,4 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu sắc đen và trắng.

    Apple cho phép cài Windows vào máy Mac sử dụng chip M1

    M1 là con chip do chính Apple phát triển vừa được ra mắt trong sự kiện “One More Things” hồi đầu tháng 11. Nhiều người không khỏi thắc mắc về việc liệu những chiếc máy Mac được trang bị chip M1 thay vì Intel có thể chạy hệ điều hành Windows quen thuộc hay không.

    Theo Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Apple, Windows hoàn toàn có thể chạy được trên máy Mac dùng chip M1 nhưng việc cài đặt phụ thuộc vào Microsoft.

    Chip M1 và MacBook dùng chip M1 vừa được Apple giới thiệu trong sự kiện đầu tháng 11.

    "Chúng tôi có các công nghệ cốt lõi để thực hiện việc đó, bao gồm cả việc chạy phiên bản ARM của Windows. Tuy nhiên quyết định là ở Microsoft, liệu có cấp phép về công nghệ để người dùng có thể chạy được nó hay không", ông cho biết.

    Ông đưa ra gợi ý rằng người dùng có thể chạy Windows trên nền tảng đám mây giống như dịch vụ CrossOver. Cho tới thời điểm hiện tại, phía Microsoft vẫn chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì liên quan tới vấn đề này.

    Mặc dù ông Craig Federighi khẳng định máy chạy Mac M1 có hỗ trợ Windows nhưng hệ điều hành này hiện vẫn chưa thể cài vào dòng máy Mac này vì thiếu tính năng Boot Camp. Hệ điều hành Windows cũng chưa được hỗ trợ.

    Motorola giới thiệu chiếc smartphone giá rẻ thuộc dòng Moto E

    Hãng công nghệ Motorola vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhất có tên Moto E7. Máy sở hữu màn hình Max Vision 6,5 inch, với độ phân giải HD+ (1600 x 720p), theo thiết kế waterdrop.

    Motorola trang bị cho sản phẩm này con chip MediaTek Helio G25, RAM 2GB kèm theo bộ nhớ trong 32GB, có thể mở rộng tới 512GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc 10W.

    Hình ảnh chiếc Moto E7 mới ra mắt của Motorola.

    Thiết bị có 1 camera selfie với độ phân giải 5MP, hỗ trợ chụp chân dung. Cụm 3 camera sau được đặt trong một mô đun hình vuông, thiết kế theo dạng hình tam giác với một camera chính nằm ở phía trên, một camera phụ và đèn flash LED nằm ở phía dưới.

    Camera chính có độ phân giải là 48MB trong khi camera còn lại là một chiếc camera macro 2MP. Moto E7 được tích hợp sẵn Google Lens, có khả năng quay video HD và Full HD với tốc độ 30fps, hỗ trợ chụp đêm, chụp chân dung và chụp panorama.

    Máy chạy trên hệ điều hành Android 10, được tích hợp jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống, nút kích hoạt trợ lý Google Assistant ở cạnh phải, loa ngoài nhỏ ở mặt sau và hỗ trợ Bluetooth 5.0 cùng 4G. Hiện, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán của Moto E7.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2611-bo-doi-samsung-galaxy-a-gia-re-ra-mat-thong-so-an-tuong-a347272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan