Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/3: Twitter đòi lại tick xanh miễn phí đã cấp từ 1/4


Chủ nhật, 26/03/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Twitter đòi lại tick xanh miễn phí đã cấp từ 1/4; Ra mắt Huawei Mate X3 tại Trung Quốc.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/3/2023.

Twitter đòi lại tick xanh miễn phí đã cấp từ 1/4

Sau vài tháng triển khai bán tick xanh xác thực tài khoản, mạng xã hội Twitter vừa thông báo sẽ mở rộng dịch vụ này ra phạm vi toàn cầu và sẽ thu hồi các tick xanh miễn phí đã cấp.

Gói dịch vụ trả phí này có tên Twitter Blue, được Twitter triển khai giới hạn tại 50 quốc gia trong những tháng đầu năm.

Lợi ích đáng kể nhất của người dùng khi chi trả cho gói này là dấu tick xanh xác thực tài khoản, bên cạnh những đặc quyền khác như ưu tiên hiển thị bình luận, ít quảng cáo hơn, đăng bài viết dài hơn hay sửa bài viết đã đăng.

Gói này có giá 8 USD/tháng tại thị trường Mỹ. Người dùng sẽ được giảm 1 USD/tháng nếu đăng ký theo năm. Cấu trúc giá này cũng sẽ được Twitter áp dụng với các thị trường khác trên toàn cầu, chỉ điều chỉnh tỷ giá.

Ngoài việc mở rộng phạm vi phân phối dịch vụ tick xanh trả phí, Twitter cũng xác nhận việc sẽ thu hồi những tick xanh mà nền tảng này từng cấp miễn phí dựa trên căn cước, độ nổi tiếng và nhiều tiêu chí khác.

Mạng xã hội này từng nhận về phản ứng trái chiều về chương trình cấp tick xanh miễn phí khi người dùng cho rằng nhiều trường hợp được phê duyệt hay đánh trượt rất bất nhất và không hợp lý.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/3: Twitter đòi lại tick xanh miễn phí đã cấp từ 1/4

Ra mắt Huawei Mate X3 tại Trung Quốc

Huawei Mate X3 được trang bị màn hình OLED LTPO với kích thước 7,8 inch độ phân giải 2496 x 2224, tần số quét 120Hz, tần số cảm ứng 300Hz, 1440Hz PWM dimming, mật độ điểm ảnh 426 ppi và độ sáng tối đa lên tới 1000 nits.

Còn màn hình ngoài có kích thước 6,4 inch độ phân giải 2504 x 1080 pixel, tần số quét 120Hz, 10-bit màu, dải màu P3 và 1440Hz PWM dimming. Màn hình ngoài có thiết kế đục lỗ ở chính giữa trong khi đó màn hình trong có phần đục lỗ nằm ở góc trên bên phải. Màn hình ngoài được bảo vệ bởi kính Kunlun.
Điện thoại sở hữu chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 đi kèm với đó 12GB RAM và 256GB/512GB bộ nhớ trong. Khi bán ra điện thoại được cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS 3.1.

Về quang học, máy có bộ ba camera ở mặt lưng bao gồm cảm biến chính độ phân giải 50MP, ống kính góc siêu rộng 13MP và camera zoom tàu ngầm 13MP. Camera trước có độ phân giải 8MP.

Sản phẩm đi kèm viên pin có dung lượng 4.800mAh trong khi đó phiên bản Collector Edition có dung lượng cao hơn là 5.060mAh. Điện thoại hỗ trợ sạc nhanh có dây 66W, sạc nhanh không dây 50W và sạc ngược không dây 7.5W. Cảm biến vân tay được đặt ở cạnh hông.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị các tính năng khác bao gồm SIM kép, Wi-Fi 802.11ax, Bluetooth 5.2, GPS băng tần kép, NFC, kết nối vệ tinh, hệ thống loa kép và cổng USB-C. Ngoài ra điện thoại còn có khả năng kháng nước theo tiêu chuẩn IPX8.

Huawei Mate X3 có 5 lựa chọn màu sắc bao gồm Feather Sand Black, Feather White, Feather Sand Purple, Dawn Gold và Aoyamadai.

Do Kwon sắp bị dẫn độ về Hàn Quốc

Quan chức Hàn Quốc thông báo đang tiến hành thủ tục để dẫn độ Do Kwon về nước, sau khi nhà sáng lập Terraform Labs bị bắt ở Montenegro.

"Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thực hiện quy trình cần thiết để dẫn độ Kwon Do-hyung", Kim Hee-kyung, phát ngôn viên Văn phòng Công tố quận Nam Seoul, cho biết hôm 24/3.

Hàn Quốc là thành viên Công ước châu Âu về dẫn độ, thỏa thuận cho phép trao trả tội phạm giữa các nước thành viên. Montenegro cũng ký công ước này. Bộ trưởng Nội vụ Montenegro Filip Adzic trước đó thông báo Kwon bị bắt theo lệnh truy nã từ Hàn Quốc.

Sau khi thông tin được công bố, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho biết nước này cũng cáo buộc 8 tội danh lừa đảo nhằm vào Do Kwon.

Do Kwon là nhà sáng lập kiêm CEO của Terraform Labs, nổi tiếng với dự án tiền số Luna và UST. Đầu tháng 5/2022, hai token này bất ngờ sụt giảm gần hết giá trị, khiến nhiều người chơi trắng tay. Đây được coi là một trong những thảm họa lớn nhất thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Công tố viên Hàn Quốc hồi tháng 9/2022 đề nghị Interpol đưa Kwon vào danh sách truy nã đỏ tại 195 quốc gia thành viên, đồng thời tịch thu hộ chiếu của nhà sáng lập Terraform Labs.

CEO 9x được cho là từng ở Hàn Quốc, sau đó tới Singapore trước khi biến mất. Trên Twitter, ông tuyên bố mình không chạy trốn nhưng cũng không tiết lộ nơi ở. Trong khi đó, ngày 17/2, Korea Times đưa tin Kwon chuyển tổng cộng hơn 10.000 Bitcoin, tương đương 240 triệu USD, đến địa chỉ ví của một tổ chức tài chính ở Thụy Sĩ. Số Bitcoin trị giá 100 triệu USD trong đó đã được đổi thành tiền pháp định và bị rút thông qua tài khoản một ngân hàng ở đây.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2632023-twitter-doi-lai-tick-xanh-mien-phi-da-cap-tu-14-a568975.html