+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4: Nguy cơ lộ thông tin vì lỗ hổng AirDrop

    • DSPL
    ĐS&PL Nguy cơ lộ thông tin vì lỗ hổng AirDrop, Huawei Nova 8 Pro 4G chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4/2021.

    Nguy cơ lộ thông tin vì lỗ hổng AirDrop, Huawei Nova 8 Pro 4G chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 26/4/2021.

    Nguy cơ lộ thông tin vì lỗ hổng AirDrop

    Theo trang 9to5Mac, lỗ hổng bảo mật trong xác thực gửi và nhận thông tin qua AirDrop  trên thiết bị chạy hệ điều hành iOS có khả năng khiến người dùng iPhone và iPad bị lộ email cũng như số điện thoại.

    Ngay từ tháng 5/2019, các chuyên gia thuộc Phòng thí nghiệm Bảo mật Mạng di động (SEEMOO) và Nhóm Kỹ thuật Mật mã và Quyền riêng tư (ENCRYPTO) của Đại học Kỹ thuật Darmstadt đã cảnh báo “Táo khuyết” về lỗ hổng nguy hiểm này.

    Lỗ hổng bảo mật AirDrop có thể ảnh hưởng tới hơn 1,5 tỷ thiết bị Apple.

    Nhóm nghiên cứu cũng đề xuất cách giải quyết lỗ hổng AirDrop, tuy nhiên Apple hiện vẫn chưa có động thái khắc phục. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng của ơn 1,5 tỷ thiết bị Apple có khả năng bị tấn công quyền riêng tư thông qua AirDrop. Để tránh tình huống xấu xảy ra, nhóm nghiên cứu khuyên người dùng nên tắt hẳn AirDrop khi không có nhu cầu sử dụng.

    AirDrop hiện là cách nhanh nhất để chuyển nội dung giữa iPhone, iPad, iPod touch và Mac. Tính năng này ra mắt trên máy Mac vào năm 2011 với OS X và trên iOS vào năm 2013, chỉ cho phép chia sẻ tập tin với các thiết bị Apple có trong danh bạ.

    Để xác minh ai đó nằm trong danh bạ, AirDrop sử dụng “cơ chế xác thực lẫn nhau”, từ đó so sánh số điện thoại, email của người dùng với các mục trong danh bạ của thiết bị còn lại. Cách thức hoạt động như vậy có thể bị hacker lợi dụng và khai thác thông qua một thiết bị có khả năng kết nối Wi-Fi và ở gần mục tiêu".

    Huawei Nova 8 Pro 4G chính thức trình làng

    Hãng công nghệ đình đám xứ Trung Huawei vừa giới thiệu tới người dùng phiên bản 4G của mẫu điện thoại Huawei Nova 8 Pro. Thiết bị sở hữu màn hình OLED kích thước 6,72 inch với độ phân giải Full HD+. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình.

    Giá bán của Huawei Nova 8 Pro phiên bản 4G được dự đoán sẽ thấp hơn mức giá bán ra của phiên bản 5G.

    Huawei trang bị cho Huawei Nova 8 Pro 4G con chip irin 985, kèm theo đó là RAM 8GB và 2 tùy chọn bộ nhớ trong 128GB/ 256GB. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 10 với giao diện người dùng EMUI 11.0.

    Thiết bị có cụm camera selfie nằm trong lỗ khoét hình viên thuốc ở góc trái màn hình với độ phân giải lần lượt là 32MP và 16MP. Mặt lưng của máy chứa hệ thống 4 camera sau, gồm camera chính 64MP, camera siêu rộng 8MP, camera đo độ sâu 2 MP và camera macro 2 MP.

    Huawei Nova 8 Pro 4G sử dụng viên pin có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 66W. Hiện, giá bán của mẫu điện thoại này vẫn chưa được công bố nhưng nguồn tin rò rỉ cho biết thiết bị sẽ được bán ra với mức giá thấp hơn phiên bản 5G ra mắt hồi tháng 12/2020.

    Xiaomi thực hiện thử nghiệm bẻ cong với Mi MIX Fold

    Xiaomi mới đây quyết định thực hiện thử thách gấp chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng Mi MIX Fold trong một tuần liên tiếp, tưng ứng với hơn 600.000 lần gấp. Toàn bộ quá trình thử nghiệm này được phát sóng trực tiếp, không gián đoạn trên tài khoản video WeChat “Lei Jun”. Quá trình này đã thu hút tới hơn 2 triệu người xem.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi Mi MIX Fold mới chỉ gấp được 400.000 lần. Xiaomi cho biết mẫu điện thoại này có khả năng chịu được 200.000 lần gập. Điều này có nghĩa nếu người dùng đóng/ mở máy 100 lần mỗi ngày thì phải mất tới 5 năm, chiếc điện thoại này mới gặp vấn đề.

    Xiaomi cho biết Mi MIX Fold có khả năng chịu được 200.000 lần gập với thiết kế bản lề đặc biệt.

    Mi MIX Fold sở hữu màn hình chính AMOLED 8,01 icnh, hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, hiển thị HDR10+. Màn hình phía ngoài của sản phẩm có kích thước 6,52 inch, được trang bị các công nghệ giống như màn hình chính.

    Thiết bị sử dụng con chip cao cấp mới của Qualcomm là Snapdragon 888, đi kèm RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB/ 512GB. Viên pin của máy có dung lương 5020 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 67W.

    Xiaomi trang bị cho mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên cụm 3 camera gồm camera chính 108MP, camera liquid 8MP và camera góc siêu rộng 13MP, kèm theo đó là hệ thống 4 loa tạo âm thanh vòm, được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh Harman Kardon.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-264-nguy-co-lo-thong-tin-vi-lo-hong-airdrop-a363655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan