+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/1: Samsung Galaxy S22 ra mắt vào ngày 9/2?

    ĐS&PL Samsung Galaxy S22 ra mắt ngày 9/2, Redmi Note 11 series trình làng tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/1/2022.

    Samsung Galaxy S22 ra mắt ngày 9/2

    Samsung vừa chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới Galaxy Unpacked vào 22h ngày 9/2 sắp tới (theo giờ Việt Nam), giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy S mà nhiều người đồn đoán là Galaxy S22.

    Sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung sẽ được tổ chức theo hình thức phát sóng trực tiếp. Galaxy S22 với 3 phiên bản gồm Galaxy S22, Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của buổi ra mắt.

    samsung-galaxy-s22.mp4

    Trong đoạn teaser cho sự kiện sắp tới, Samsung đã chính thức xác nhận tên gọi của Galaxy S22, kèm theo một câu slogan mới "Khám Phá Quy Chuẩn Mới". Trước đó, một đoạn teaser khác cũng được Samsung đăng tải cho thấy Galaxy S22 series sẽ là một sự kết hợp của dòng S và dòng Note.

    Galaxy S22 được cho sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 tuỳ theo thị trường, máy được nâng cấp về màn hình, camera cũng như khả năng sạc nhanh. Samsung hiện đã công bố chương trình đặt trước cho Galaxy S22 với bộ quà tặng trị giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện vẫn hưa rõ thời điểm diễn ra chương trình, có thể là từ 10/2 tới đây ngay sau khi máy được ra mắt.

    Redmi Note 11 series trình làng tại Việt Nam

    Trong sự kiện ra mắt được tổ chức vào tối ngày 26/1, Xiaomi đã ra mắt 4 phiên bản của dòng Redmi Note 11 gồm Redmi Note 11 Pro 5G, Redmi Note 11 Pro, Redmi Note 11S và Redmi Note 11 tại thị trường Việt Nam. Hai phiên bản Pro có kiểu dáng thiết kế khung viền vuông vắn tương tự như bản bán tại thị trường nội địa. Trong khi đó, hai phiên bản còn lại sở hữu thiết kế giống với “người tiền nhiệm”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 271 samsung galaxy s22 ra mat vao ngay 9 21
    Bốn phiên bản thuộc dòng Redmi Note 11 series vừa được Xiaomi giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

    Cả 4 phiên bản đều được trang bị màn hình AMOLED DotDisplay với độ phân giải Full HD+. Tuy nhiên, màn hình của hai phiên bản Pro có kích thước 6,67 inch và hỗ trợ tần số quét 120Hz, hai bản còn lại có màn hình 6,43 inch với tần số quét 90Hz.

    Camera selfie của hai bản Pro có độ phân giải 16MP, nằm trong thiết kế “nốt ruồi” trên màn hình, còn camera selfie của hai bản còn lại ở mức 13MP. Về hệ thống camera sau, bản Pro 5G trang bị 3 camera gồm góc rộng 108MP, góc siêu rộng 8MP, macro 2MP, trong khi bản Pro và bản 11S có thêm camera đo chiều sâu 2MP, còn phiên bản 11 tiêu chuẩn cắt giảm độ phân giải camera chính còn 50MP.

    Redmi Note 11 Pro 5G trang bị con chip Snapdragon 695 5G, trong khi Redmi Note 11 Pro và 11S sẽ sử dụng chip MediaTek Helio G96. Riêng phiên bản Redmi Note 11 trang bị chip Snapdragon 680.

    Tùy theo phiên bản, thiết bị sẽ có các tùy chọn RAM 4GB/ 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 64GB/ 128GB. Xiaomi trang bị viên pin 5.000 mAh cho cả 4 phiên bản nhưng hai bản Pro được hỗ trợ sạc nhanh 67W, hai bản còn lại chỉ hỗ trợ sạc nhanh 33W.

    Apple thưởng hơn 2 tỷ cho người tìm ra cách hack webcam MacBook

    Theo Apple Insider, Apple vừa thưởng 100.500 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) cho Ryan Pickren – sinh viên an ninh mạng do nam sinh này đã tìm ra lỗ hổng giúp hack webcam của MacBook.

    Ryan Pickren cho biết trình duyệt Safari và iCloud trên máy tính Mac đã gặp phải một loạt các vấn đề. Hacker có thể sử dụng trang web độc hại để mở một cuộc tấn công vào máy tính Mac của người dùng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 271 samsung galaxy s22 ra mat vao ngay 9 22
    Nam sinh viên được Apple thưởng hơn 2 tỷ đồng nhờ  tìm ra cách hack webcam MacBook. Ảnh minh họa

    Nam sinh viên chia sẻ, hacker có thể chiếm toàn quyền truy cập vào các tài khoản, từ iCloud cho đến cả PayPal, ngoài ra còn có cả quyền truy cập micro, webcam và chia sẻ màn hình. Đáng chú ý, khi chiếm quyền truy cập vào camera trên MacBook, vẫn sẽ có đèn xanh thông báo như bình thường giúp người dùng biết rằng webcam đang hoạt động.

    Không chỉ vậy, hacker còn có thể truy cập vào các tệp dữ liệu lưu trữ trong máy tính Mac thông qua trình duyệt safari. Với những lý do trên, lỗ hổng được Tyan phát hiện được xem là một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng. Hiện, Apple đã khắc phục lỗ hổng bảo mật nói trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-1-2022-samsung-galaxy-s22-ra-mat-vao-ngay-9-2-a526938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan