+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/11: Kính AR của Apple trình làng vào năm 2022?

    ĐS&PL Kính AR của Apple có thể trình làng vào năm 2022, Samsung sắp “khai tử” Galaxy Note vĩnh viễn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/11/2021.

    Kính AR của Apple có thể trình làng vào năm 2022

    The Verge dẫn thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, chiếc kính thực tế tăng cường (AR) đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tới người dùng vào quý 4/2022.

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết thiết bị sẽ có 2 bộ xử lý, gồm một bộ xử lý với "sức mạnh tính toán ngang với chip M1" và một chip tầm thấp để xử lý tín hiệu đầu vào từ hàng loạt các cảm biến.

    Bên cạnh đó, kính AR của Apple cũng được trang bị 2 màn hình OLED siêu nhỏ với độ phân giải 4K do Sony cung cấp. Thiết bị sẽ có "ít nhất từ 6-8 module quang học để cùng lúc cung cấp liên tục các hình ảnh video được nhìn thấy thông qua thiết bị AR”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2711 kinh ar cua apple trinh lang vao nam 2022
    Kính AR của Apple nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào quý 4/2022. Ảnh minh họa

    Với “sức mạnh ngang với máy tính Mac”, kính AR sắp ra mắt của “Táo khuyết” có thể hoạt động độc lập thay vì dựa vào một máy tính Mac để xử lý dữ liệu. Việc được tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau trở thành điểm nhấn khiến thiết bị này khác biệt so với các “đối thủ”.

    "Nếu thiết bị AR này chỉ được định vị như một phụ kiện cho máy Mac hoặc iPhone, nó sẽ không có lợi cho sự phát triển của sản phẩm này. Một thiết bị AR có thể hoạt động độc lập nghĩa là nó sẽ có hệ sinh thái riêng và mang đến trải nghiệm người dùng linh hoạt và hoàn thiện nhất”, Ming-Chi Kuo viết trong báo cáo.

    Italy phạt Apple và Google do vi phạm luật chống độc quyền

    Theo TTXVN, Cơ quan chống độc quyền của Italy mới đây đã công bố mức phạt 20 triệu euro (khoảng 22,5 triệu USD) đối với Apple và Google, mỗi tập đoàn 10 triệu euro.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2711 kinh ar cua apple trinh lang vao nam 20221
    Cơ quan chống độc quyền của Italy vừa công bố mức phạt 20 triệu euro (khoảng 22,5 triệu USD) đối với Apple và Google. Ảnh minh họa: Reuters

    Trong thông báo ngày 26/11, cơ quan này nêu rõ lý do hai “ông lớn” công nghệ này bị phạt là vì đã vi phạm mã khách hàng gồm không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng và sử dụng "các biện pháp mạnh" lợi dụng dữ liệu của khách hàng vì mục đích thương mại.

    Cũng trong tuần này, Cơ quan chống độc quyền của Italy đã phạt Apple và tập đoàn thương mại điện tử Amazon tổng cộng 200 triệu euro. Nguyên nhân là vì hai công ty này đã có hành vi hạn chế, gây bất lợi cho các nhà phân phối các sản phẩm của Apple và Beats.

    Samsung sắp “khai tử” Galaxy Note vĩnh viễn

    Tờ ET News của Hàn Quốc đưa tin Samsung sắp tới sẽ “khai tử” dòng điện thoại Galaxy Note vĩnh viễn bất chấp sự mong mỏi của các fan trung thành. Galaxy Note không nằm trong kế hoạch năm 2022 của “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc.

    Samsung đã không giới thiệu thêm phiên bản Note nào kể từ khi công bố Galaxy Note20 và Note20 Ultra vào tháng 8/2020. Theo thông tin từ ET News, công ty sẽ dừng sản xuất dòng Galaxy Note vào cuối năm 2021. Mục đích của việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note là để tập trung cho dòng máy màn hình gập mới như Galaxy Z Fold và Z Flip.

    "Quyết định này được đưa ra nhằm ổn định năng lực sản xuất thiết bị màn hình gập, cải thiện hiệu quả quy trình nhằm giảm chi phí", nguồn tin của ET News cho hay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2711 kinh ar cua apple trinh lang vao nam 20222
    Samsung sắp "khai tử" dòng điện thoại Galaxy Note. Ảnh minh họa: GSMArena.com

    Được biết, Samsung Electronics xuất cưởng 12,7 triệu chiếc điện thoại thuộc dòng Galaxy Note vào năm 2019 và 9,7 triệu chiếc vào năm 2020. Mục tiêu xuất xưởng hàng năm của Samsung đối với dòng Galaxy Z vào năm tới là 13 triệu chiếc, vượt xa con số của dòng Galaxy Note.

    Theo dự kiến, mẫu smartphone cao cấp tiếp theo là Samsung Galaxy S22 sẽ được bán ra sau khi công bố tại sự kiện Unpacked vào tháng 2/2022. Trong khi đó, phiên bản kế nhiệm của dòng Galaxy Z sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ quý 3/2022.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-11-2021-kinh-ar-cua-apple-trinh-lang-vao-nam-2022-a520479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan