+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/11: Elon Musk muốn tạo ra smartphone riêng, thay thế iPhone

    ĐS&PL Elon Musk muốn tạo ra smartphone riêng, thay thế iPhone; Tick xanh Twitter trở lại, có thêm màu mới...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/11/2022.

    Elon Musk muốn tạo ra smartphone riêng, thay thế iPhone

    Liz Wheeler, cựu phát thanh viên của kênh truyền thông cực hữu One America News Network, đã đăng tweet nói rằng Musk nên tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình. “Nếu Apple gỡ Twitter khỏi App Store, Elon Musk nên tự sản xuất smartphone. Một nửa dân số Mỹ khi đó sẽ tẩy chay iPhone và Android để chọn điện thoại của ông ấy”, bà viết.

    “Với một người đàn ông từng tạo ra tên lửa đưa con người đến Hỏa tinh, smartphone chắc chẳng phải điều gì khó khăn đâu nhỉ?”, Liz Wheeler hỏi.

    Sau đó 3 giờ, Musk phản hồi, nói rằng ông sẵn sàng tạo một thiết bị mới, cạnh tranh với iPhone của Apple. “Tôi không mong điều đó sẽ xảy ra. Nhưng nếu nó thành sự thật, tôi không còn cách nào khác đành phải tạo ra một chiếc smartphone thay thế iPhone vậy”, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh khẳng định.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 27 11 2022 elon musk muon tao ra smartphone rieng thay the iphone

    Ngay sau đó, Liz Wheeler đã lập một khảo sát hỏi rằng liệu mọi người có muốn sử dụng “tELONphone” (điện thoại của Elon) hay không. Khảo sát đã nhận về 52.707 phản hồi và 54,5% trong số đó nói rằng họ sẽ đổi sang smartphone của vị tỷ phú nếu điều này thành sự thật.

    Tick xanh Twitter trở lại, có thêm màu mới

    Elon Musk cho hay hệ thống mới sẽ áp dụng xác thực thủ công. Tỷ phú này miêu tả đây là quá trình "vất vả, nhưng cần thiết". Các dấu tick xác thực trên Twitter sẽ có thêm màu mới trong lần trở lại này.

    Theo đó ngoài tick xanh được bán cho người dùng cá nhân với giá 7,99 USD/tháng, Twitter sẽ chính thức giới thiệu thêm tick vàng bán cho các doanh nghiệp và tick xám dành cho các tổ chức, cơ quan chính phủ.

    Việc cho phép người dùng thoải mái mua tick xanh với giá 7,99 USD/tháng trước đó là động thái tai hại của Twitter và Elon Musk. Bỏ ngoài tai ý kiến của nhiều nhân viên bộ phận kiểm duyệt tại Twitter, tỷ phú này vẫn đẩy nhanh kế hoạch thương mại hóa dấu tick xanh ngay sau khi mua lại nền tảng mạng xã hội (MXH).

    Kế hoạch của Elon Musk đã khiến hàng loạt tài khoản giả mạo thương hiệu, người nổi tiếng xuất hiện tràn lan đi kèm dấu tick xanh có thể mua dễ dàng. Những tài khoản này sau đó phát tán hàng loạt tin giả và thuyết âm mưu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng nội dung trên Twitter.

    Honor 80 và Honor 80 Pro ra mắt

    Honor đã trình làng dòng sản phẩm Honor 80 series gồm: Honor 80 và 80 Pro. Đây là dòng sản phẩm cận cao cấp tới từ thương hiệu Honor, có ưu điểm về thiết kế thời trang, hiệu năng mạnh mẽ và camera chất lượng.

    Thiết kế của bộ đôi Honor 80 và 80 Pro khá tương đồng, khác biệt chỉ tới từ những chi tiết nhỏ. Cụ thể, cả 2 đều trang bị mặt lưng kính cong và khung viền kim loại. Phiên bản Pro có mặt lưng đính kèm thêm các hoạ tiết bắt mắt. Cụm camera chính cũng có thiết kế khác nhau dù đều trang bị 3 camera.

    Ở mặt trước, Honor 80 có mà nhình 6.67 inch FHD+ 120Hz, sử dụng tấm nền OLED với độ sáng 1000 nits. Bản Pro có màn hình lớn hơn một chút là 6.78 inch, độ phân giải tiệm cận QHD+ 1224 x 2700, cũng sử dụng tấm nền OLED 120Hz. Đáng chú ý, trong khi bản tiêu chuẩn sử dụng thiết kế "nốt ruồi" với camera selfie 32MP thì bản Pro có thiết kế camera selfie kép 50MP + 2MP khá giống Dynamic Island trên iPhone.

    Về thông số camera, Honor 80 và 80 Pro đều có camera góc rộng 160MP đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên chưa có thông tin về cảm biến 160MP này. Phiên bản tiêu chuẩn có camera góc siêu rộng 8MP kèm camera macro 2MP, trong khi đó bản Pro có camera góc siêu rộng 50MP cao cấp hơn. Máy được trang bị chipset Snapdragon 782g vừa được công bố, kế thừa con chip Snapdragon 778G+.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-11-2022-elon-musk-muon-tao-ra-smartphone-rieng-thay-the-iphone-a558560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan