Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6: iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu, kết quả ra sao?


Chủ nhật, 27/06/2021 | 07:30


Cùng sự kiện

iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu, rò rỉ hình ảnh render của Samsung Galaxy Watch 4… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6/2021.

iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu

Kênh PhoneBuff mới đây đã thực hiện một bài kiểm tra tốc độ nhằm xác đinh khả năng xử lý của dòng iPhone 12 so với iPhone đời đầu được ra mắt vào năm 2007, cách đây 14 năm.

iPhone 12 được trang bị chip A14 Bionic mạnh mẽ với CPU 6 nhân tốc độ 3,1 GHz, RAM 4GB và độ phân giải màn hình Super Retina XDR (2.532 x 1.170) Trong khi đó, iPhone 2007 chỉ sở hữu CPU 1 lõi với tốc độ xung nhịp 412 MHz, RAM 128MB và độ phân giải màn hình HVFA (320 x 480).

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6: iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu, kết quả ra sao?
iPhone đời đầu ra mắt vào năm 2007 vừa được "đưa lên bàn cân" với iPhone 12.

Mẫu iPhone 2007 không thể chạy được các ứng dụng hiệu suất cao hiện nay. Do đó, nhóm nghiên cứu chỉ sử dụng các ứng dụng cơ bản của iOS như camera, ảnh, máy tính, ghi chú, Safari và App Store. Đối với các ứng dụng như camera, ảnh, máy tính, hai mẫu iPhone gần như không có sự chênh lệch nhiều về tốc độ xử lý. iPhone đời đầu chỉ chậm hơn iPhone 12 từ 1 – 2 giây.

Tuy nhiên, khi chuyển sang App Store, iPhone 2007 khởi chạy ứng dụng này khá chậm và phải mất gần 25 giây mới hoàn thành. Trong khi đó, iPhone 12 chỉ tốn 2 giây vì App Store đối với mẫu điện thoại này chỉ là ứng dụng cơ bản. Kết quả cuối cùng cho thấy iPhone 12 hoàn thành các tác vu chỉ trong 1 phút, còn iPhone đời đầu phải mất tới 2 phút 29 giây.

Nhìn chung, đây không phải là một bài kiểm tra thực sự để cho thấy iPhone 12 có hiệu năng cao ra sao. Nhiều người xem đưa ra nhận định bài kiểm tra nói trên là “một trò ngớ ngẩn” vì iPhone 12 và iPhone đời đầu có tuổi đời quá chênh lệch, không còn phù hợp để so sánh.

Lộ ảnh chụp thực tế của Realme Book

Realme được đồn đoán đang có kế hoạch ra mắt hai sản phẩm là Realme Book và Realme Pad. Chính công ty cũng từng úp mở về việc giới thiệu các thiết bị này nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể về cấu hình, thông số kỹ thuật hay ngày giờ ra mắt.

Mới đây, Phó chủ tịch của Realme Wei Derek đã bất ngờ đăng tải một bức ảnh về mẫu laptop Realme Book, hé lộ phần nào về thiết kế của sản phẩm. Hình ảnh hơi mờ nhưng có thể thấy, Realme Book được thiết kế khá nhỏ gọn với phần viền màn hình mỏng.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6: iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu, kết quả ra sao? (Hình 2).
Hình ảnh thực tế của mẫu laptop Realme Book.

Thân máy có khả năng được hoàn thiện từ nhôm, nhờ vậy sản phẩm sẽ nhẹ và gọn gàng hơn. Màn hình của mẫu laptop này dự kiến sẽ có tỷ lệ 3:2, tỷ lệ đang được sử dụng phổ biến trên các dòng laptop hiện nay.

Trang Twitter chính thức của Realme trước đó cho biết Realme Book sẽ hỗ trợ chạy hệ điều hành Windows 11. Tuy nhiên, việc Realme Book được cài sẵn Windows 11 khi bán ra hay sẽ cập nhật lên Windows 11 khi có bản phát hành chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

Rò rỉ hình ảnh render của Samsung Galaxy Watch 4

Một loạt ảnh render sắc nét của mẫu đồng hồ Samsung Galaxy Watch 4 vừa được chia sẻ, tiết lộ một số thông tin về thiết kế của sản phẩm. Theo đó, mẫu đồng hồ này có thiết kế mới với viền mỏng, dây cao su khít với phần mặt. Bên cạnh đó, thiết bị không có sự xuất hiện của phần khung xoay vật lý.

Thiết kế của Galaxy Watch 4 nhìn chung khá đẹp mắt. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là thiết kế này lại hoàn toàn giống với hình ảnh render được cho là Galaxy Watch Active 4 được đăng tải vài ngày trước. Điều này khiến nhiều người suy đoán Galaxy Watch 4 là bản nâng cấp của Galaxy Watch Active 2, trong khi bản kế kiệm của Galaxy Watch 3 là Galaxy Watch 4 Pro.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/6: iPhone 12 “đọ sức” iPhone đời đầu, kết quả ra sao? (Hình 3).
Samsung Galaxy Watch 4 vừa được tiết lộ một loạt ảnh render sắc nét.

Samsung được kỳ vọng sẽ trang bị cho màn hình của Galaxy Watch 4 một lớp kính Gorilla Glass DX+. Các nút bấm vật lý của mẫu đồng hồ này cũng được thiết kế gọn gàng và tinh tế hơn. Thông tin rò rỉ mới đây cho biết sản phẩm sẽ ra mắt với ít nhất 4 tùy chọn màu sắc là bạc, đen, vàng hồng và xanh đậm.

Galaxy Watch 4 được cho sẽ có 2 kích thước gồm 40 mm và 44 mm với hai tùy chọn kết nối là WiFi và LTE. Sản phẩm có khả năng theo dõi nhịp tim, theo dõi hoạt động thể chất, ngoài ra có cảm biến BIA để đo lượng mỡ trong cơ thể.

Một số tính năng khác của Galaxy Watch 4 có thể kể đến như khả năng chống nước 5 ATM, độ bền MIL-STD 810G và hỗ trợ GPS. Thiết bị dự kiến sẽ được bán ra với mức giá 279 USD (khoảng 6.42 triệu).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-6-2021-iphone-12-do-suc-iphone-doi-dau-ket-qua-ra-sao-a505120.html