+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9: iPhone 15 Pro bị đổi màu nếu không dùng ốp bảo vệ

    (ĐS&PL) - iPhone 15 Pro bị đổi màu nếu không dùng ốp bảo vệ; ChatGPT ra tính năng trò chuyện, xử lý hình ảnh... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9/2023.

    iPhone 15 Pro bị đổi màu nếu không dùng ốp bảo vệ

    Mặc dù những chiếc điện thoại này mới chỉ được bán ra thị trường vài ngày nhưng trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin rằng chỉ cần cầm điện thoại lên đã có thể khiến vỏ kim loại bị đổi màu. Những hình ảnh cho thấy nhiều chiếc 15 Pro và Pro Max bị biến đổi màu sắc đáng kể sau khi viền kim loại bị bám dấu vân tay và dầu từ tay người dùng.

    Phía Apple đã chính thức xác nhận thông tin này, thừa nhận rằng phần viền titan của dòng điện thoại mới nhất này có thể tạm thời bị đổi màu nếu như không có ốp bảo vệ.

    Một người dùng mạng xã hội X đã bày tỏ thất vọng khi một chiếc điện thoại có giá đắt như vậy lại gặp phải sự cố biến dạng màu sắc. Một người khác lại e ngại không muốn mua iPhone 15 nữa vì sợ nó sẽ đổi màu.

    Trong phần phụ lục hỗ trợ dành dòng iPhone 15 mới, Apple lưu ý đối với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, dầu trên da của bạn có thể tạm thời làm thay đổi màu của dải kim loại bên ngoài.

    Nguyên nhân của vấn đề này là do dòng Pro đắt tiền hơn sử dụng chất titan nhẹ thay vì thép không gỉ như mẫu iPhone 15 và 15 Plus rẻ hơn.

    Mặc dù vật liệu này có thể siêu bền và siêu nhẹ nhưng lại có nguy cơ bị biến màu khi sử dụng thường xuyên.

    Titan có đặc trưng thú vị là thể hiện “màu sắc giao thoa”. Bề mặt kim loại này có thể trông giống như cầu vồng khi được nung nóng.

    Thông qua quá trình được gọi là a-nốt hóa, bề mặt của titan phản ứng với không khí và tạo ra các lớp oxit rất mỏng làm tán xạ ánh sáng và khiến bề mặt đổi màu sắc đáng kinh ngạc.

    Tuy nhiên, khi bạn chạm vào một miếng titan bằng tay trần, lớp dầu mỏng từ ngón tay của bạn sẽ dính vào bề mặt và gây ra hiệu ứng tương tự.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 27 9 2023 iphone 15 pro bi doi mau neu khong dung op bao ve 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/9/2023: iPhone 15 Pro bị đổi màu nếu không dùng ốp bảo vệ

    ChatGPT ra tính năng trò chuyện, xử lý hình ảnh

    Theo OpenAI, ChatGPT có thể tương tác bằng giọng nói theo phong cách của một trong năm nhân vật mặc định. Bên cạnh đó, AI cũng có thể xử lý hình ảnh khi người dùng nhập vào. Công ty cho biết tính năng trò chuyện là bổ sung quan trọng nhằm thu hút nhiều người tương tác và sử dụng ChatGPT hơn.

    "Đó là thách thức lớn của chúng tôi", Peter Deng, Phó chủ tịch phụ trách mảng Sản phẩm tiêu dùng của OpenAI, cho biết. "Một trong những công việc khó khăn nhất là sử dụng công nghệ mà chúng tôi đang sở hữu để biến nó trở nên đơn giản hơn để tiếp cận 300-400 triệu người dùng tiếp theo".

    Trong bản cập nhật mới, ChatGPT có thể tranh luận với người dùng bằng giọng nói, kể chuyện hoặc nói to nội dung họ nhập vào bằng văn bản. Theo bản thử nghiệm được Washington Post dùng và đánh giá, các phản hồi có "giọng điệu nhìn chung có vẻ mang tính trò chuyện hơn so với các trợ lý ảo phổ biến như Google Assistant, Alexa hay Siri".

    Trên blog ngày 25/9, OpenAI nhấn mạnh tính năng trò chuyện mới "mở ra cánh cửa cho nhiều ứng dụng sáng tạo và tập trung vào khả năng tiếp cận".

    Với tính năng hình ảnh, người dùng có thể chụp ảnh mọi thứ xung quanh, sau đó yêu cầu ChatGPT phân tích ảnh để "khắc phục sự cố khiến lò nướng không khởi động, xem trong tủ lạnh còn những loại thực phẩm nào để lên kế hoạch cho bữa ăn, hoặc phân tích biểu đồ phức tạp cho dữ liệu liên quan đến công việc". Tính năng này tương tự Google Lens của Alphabet.

    Dự kiến, cập nhật mới trên ChatGPT sẽ có mặt cho người dùng trong hai tuần tới, nhưng mới chỉ dành cho những người đăng ký gói Plus và Enterprise.

    XEM THÊM: Từ háo hức thành "ác mộng" khi iPhone 15 mới mua gặp lỗi từng xuất hiện trên iPhone 13

    Người dùng Getty có quyền truy cập vào trình tạo hình ảnh AI

    Getty - một trong những công ty lớn nhất thế giới với hơn 135 triệu hình ảnh có bản quyền trong kho lưu trữ của mình, hôm thứ Hai đã ra mắt một công cụ AI có thể tạo ảnh dựa trên lời nhắc của người dùng. Họ cũng đặt ra kế hoạch thanh toán cho những người có hình ảnh được sử dụng để đào tạo hệ thống AI.

    Getty đã bổ sung cam kết bảo vệ hơn 800.000 người dùng với khoản bồi thường không giới hạn gắn liền với sản phẩm, nghĩa là cơ quan này sẽ thay mặt khách hàng doanh nghiệp của mình chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý và tài chính đối với bất kỳ tranh chấp bản quyền tiềm ẩn nào.

    Thông báo này theo sau cam kết mới đây của Microsoft nhằm cung cấp bảo hiểm bồi thường cho mọi khiếu nại bản quyền tiềm ẩn phát sinh từ việc sử dụng AI CoPilot, dịch vụ tích hợp AI sáng tạo vào các sản phẩm Word, Excel và PowerPoint.

    Giám đốc điều hành Craig Peters cho biết Getty cũng sẽ trả tiền cho các nghệ sĩ đã giúp đào tạo hệ thống AI của mình một cách “định kỳ”. Ông nói: “Số đô la ban đầu sẽ nhỏ”, nhưng cho biết thị trường dành cho các sản phẩm AI có tính sáng tạo sẽ phát triển và “những sản phẩm này sẽ phát triển thành dòng doanh thu vật chất”.

    Buổi ra mắt sản phẩm của Getty diễn ra ngay sau bản cập nhật của OpenAI vào tuần trước về công cụ tạo hình ảnh phổ biến DALL-E.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-9-2023-iphone-15-pro-bi-doi-mau-neu-khong-dung-op-bao-ve-a592704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan