Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/1: Samsung tiết lộ màn hình điện thoại gập 360 độ


Thứ 6, 27/01/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Samsung tiết lộ màn hình điện thoại gập 360 độ; Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm........ là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/1/2023.

Samsung tiết lộ màn hình điện thoại gập 360 độ

Samsung Display, công ty sản xuất màn hình cho Samsung đã giới thiệu một nguyên mẫu màn hình điện thoại mới với bản lề 360 độ. Thiết kế mới này sẽ giúp điện thoại gập của Samsung có thể gập cả vào trong và ra ngoài.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ bản lề giọt nước 360 độ mới, cho phép màn hình uốn cong theo hình dạng lỏng hơn, đồng thời ít tạo nếp gấp hơn so với hệ thống bản lề của Samsung hiện tại. Do đó, màn hình mới sẽ có thiết kế mỏng hơn Z Fold 4 khi gập lại.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/1: Samsung tiết lộ màn hình điện thoại gập 360 độ

Nếu màn hình mới xuất hiện trên Galaxy Z Fold 5 - thiết bị vốn được đồn đại sẽ sử dụng bản lề kiểu giọt nước, thì đó có thể là thay đổi thiết kế lớn nhất mà Samsung đã thực hiện đối với màn hình gập trong nhiều năm.

Microsoft ghi nhận quý tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong 6 năm

Công ty cho biết, doanh số bán hàng chỉ tăng 2% trong ba tháng tính đến tháng 12, lên 52,7 tỷ USD (42,7 tỷ bảng Anh), mức tăng hàng quý thấp nhất trong hơn sáu năm.

Bản cập nhật tình hình kinh doanh của Microsoft được đưa ra chỉ vài ngày sau khi công ty cho biết họ sẽ giảm khoảng 5% lực lượng lao động, loại bỏ 10.000 việc làm.

Ngành công nghệ đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng cắt giảm việc làm trong những tháng gần đây. Nguyên nhân là do quảng cáo và chi tiêu khác chậm lại.

Các doanh nghiệp đang lo lắng về nền kinh tế khi các hộ gia đình vung tiền mua máy tính và các thiết bị công nghệ khác khi mắc kẹt ở nhà trong đại dịch, bây giờ đã cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là khi chi phí sinh hoạt tăng cao.

Microsoft cho biết, doanh thu gắn liền với hệ thống trò chơi điện tử Xbox đã giảm 12%, trong khi đó, chi tiêu của người dùng cho các sản phẩm Windows của họ giảm 39%.

Tăng trưởng doanh số trong đơn vị điện toán đám mây Azure của công ty - được các nhà phân tích coi là động lực tăng trưởng chính của công ty - tốt hơn mong đợi, tăng 31%, giúp nâng cổ phiếu của công ty trong giao dịch sau giờ làm việc. Tuy nhiên, lợi nhuận tổng thể của Microsoft đã giảm 12%, xuống còn 16,4 tỷ USD.

Microsoft được biết đến rộng rãi như một tượng đài về sản xuất phần mềm. Đây là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 1,79 nghìn tỷ USD - đứng thứ thứ ba thế giới, chỉ sau Apple và Saudi Aramco.

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gartner Inc (Mỹ), doanh số bán hàng toàn cầu với sản phẩm máy tính cá nhân giảm 29% trong quý 4 năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Giới phân tích nhận định xu hướng này sẽ còn kéo dài ít nhất tới năm 2024.

Đức: Nhiều trang mạng của chính phủ, sân bay bị tin tặc tấn công

Truyền thông Đức ngày 25/1 đưa tin, trang mạng của nhiều sân bay, giao diện trực tuyến của Chính phủ liên bang Đức cũng như trang mạng của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã bị tin tặc tấn công.

Nhóm tin tặc có tên gọi Killnet đã nhận thực hiện các vụ tấn công này.

Theo các trang thông tin, tin tặc rõ ràng đã tấn công và làm tê liệt trang mạng của nhiều công ty Đức trong ngày 25/1. Một số sân bay ở Đức và giao diện trực tuyến của Chính phủ Đức cũng bị ảnh hưởng. Nhiều trang mạng đã không thể truy cập trong một thời gian dài và tới tối cùng ngày mới có thể khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, trang mạng cá nhân của Ngoại trưởng Đức Baerbock tới khoảng 21h tối 25/1 vẫn không thể truy cập.

Nhóm tin tặc Killnet đã nhận gây ra các cuộc tấn công, tuyên bố rằng các cuộc tấn công là để đáp trả việc Đức chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 cho Ukraine.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2712023-samsung-tiet-lo-man-hinh-dien-thoai-gap-360-do-a564085.html