+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/4: Lenovo ThinkPad T14s 2021 trình làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lenovo ThinkPad T14s 2021 trình làng, Apple bị kiện vì “phóng đại khả năng chống nước của iPhone”… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/4/2021.

    Lenovo ThinkPad T14s 2021 trình làng, Apple bị kiện vì “phóng đại khả năng chống nước của iPhone”… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/4/2021.

    Lenovo ThinkPad T14s 2021 trình làng

    Mới đây, Lenovo tiếp tục giới thiệu một mẫu laptop mới có tên ThinkPad T14s 2021 tại thị trường Trung Quốc. Được biết, đây là phiên bản nâng cấp cho dòng ThinkPad T, gây ấn tượng với thiết kế mỏng nhẹ.

    Thiết bị sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải 1080p dành cho bản tiêu chuẩn và 4K đối với phiên bản cao cấp hơn. Phần viền màn hình phía dưới của mẫu laptop này được đánh giá là vẫn còn khá dày.

    Mẫu laptop ThinkPad T14s 2021 vừa ra mắt của Lenovo.

    Lenovo trang bị cho sản phẩm mới ra mắt bộ vi xử lý Intel Core i7-1165G7 thế hệ thứ 11, kèm theo đó là RAM 16GB/ 32GB và ổ cứng SSD 512GB/ 2TB. Đáng chú ý, theiets bị được tích hợp khe cắm SIM 4G.

    Máy chạy hệ điều hành Window, hỗ trợ WiFi 6, sử dụng loa kép, bàn di chuột rộng hơn. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn của laptop. Bên cạnh đó, laptop còn được tích hợp hai cổng Thunderbolt 4, cổng USB-A truyền thống và cổng HDMI. ThinkPad T14s 2021 được bán ra với mức giá khởi điểm là 8899 NDT (khoảng 31,6 triệu đồng).

    Apple bị kiện vì “phóng đại khả năng chống nước của iPhone”

    Vào hôm 24/4 vừa qua, một người dùng có tên Antoninette Smith đã “thay mặt những người khác ở vị trí tương tự” gửi một đơn kiện tập thể lên Tòa án quận phía Nam của New York (Mỹ). Nội dung đơn kiện chỉ trích Apple vì đã phóng đại khả năng chống nước trên các phần cứng của mình.

    Smith cho rằng những ký hiệu về cấp độ chống nước đạt chuẩn IP 67, IP 68 trên các mẫu iPhone là “không đủ”. Theo Smith, khả năng chống nước của iPhone được nhận định thông có các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, dùng nước tinh khiết. Nếu không may dính nước biển, nước hồ bơi, iPhone vẫn rất dễ bị hỏng.

    Cũng theo Smith, các thiết bị bị ướt có khả năng bị Apple từ chối bảo hành, thường được biểu thị bằng việc thanh chỉ thị tiếp xúc với chất lỏng (LCI) nằm bên trong iPhone chuyển sang màu đỏ.

    Apple mới đây bị đâm đơn kiện vì đã "phóng đại khả năng chống nước của iPhone".

    Smith được cho là đã mua một chiếc iPhone 8. Điện thoại của cô đã tiếp xúc với nước trong điều kiện “phù hợp với xếp hạng IP của thiết bị và phù hợp với cách thuộc tính chống nước đã được trình bày trong phần tiếp thị và quảng cáo của thiết bị”. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ Mỹ đã từ chối bảo hành chiếc điện thoại đó vì thiệt hại do chất lỏng gây ra.

    Đây không phải lần đầu tiên Apple bị đâm đơn kiện về khả năng chống nước trên thiết bị của mình. Hồi tháng 11/2020, Apple từng bị Cơ quan chống độc quyền của Ý phạt 12 triệu USD vì đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách khoe khoang về khả năng chống nước, nhưng từ chối bảo hành đối với thiệt hại do chất lỏng gây ra.

    Ra mắt mẫu điện thoại Motorola Moto G20

    Motorola vừa trình làng một mẫu điện thoại mới thuộc dòng Moto G có tên Moto G20, gây ấn tượng khi có màn hình mượt mà, viên pin lớn cùng cụm 4 camera sau nhưng được bán ở mức giá “hợp túi tiền”.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6,5 inch với độ phân giửi HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz. Moto G20 được trang bị con chip 8 lõi Unisoc T700 (2 lõi Cortex-A75, 6 lõi Cortex-A55) và GPU Mali G52, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

    Motorola Moto G20 hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

    Camera selfie của máy được đặt trong phần notch hình giọt nước, có độ phân giải 13MP. Mặt lưng của máy chứa hệ thống 4 camera sau gồm camera chinh 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP và cảm biến đo độ sâu 2 MP.

    Viên pin của Moto G20 có dung lượng 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 10W. Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 11 và được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Điện thoại được mở bán tại châu Âu ở mức giá 149 euro (khoảng 4,2 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu sắc là Breeze Blue và Flamingo Pink.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-274-lenovo-thinkpad-t14s-2021-trinh-lang-a363782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan