+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/7: Sắp ra mắt iPhone giá bằng một nửa iPhone SE 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắp ra mắt iPhone giá bằng một nửa iPhone SE 2020; Samsung Galaxy A42 5G - giá rẻ sở hữu pin 5.000mAh....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/7/

    Sắp ra mắt iPhone giá bằng một nửa iPhone SE 2020; Samsung Galaxy A42 5G - Điện thoại giá rẻ sở hữu pin 5.000mAh....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/7/2020.

    Apple sắp ra mắt iPhone giá rẻ chỉ bằng một nửa iPhone SE 2020

    Mới đây, trên Twitter xuất hiện thông tin Apple đang phát triển một mẫu iPhone giá rẻ khác. Chiếc iPhone mới này có giá khởi điểm chỉ từ 200 USD (khoảng 4.6 triệu) rẻ hơn nhiều so với iPhone SE 2020 vừa được ra mắt vào tháng 4 với mức giá là 399 USD (khoảng 9.2 triệu đồng).

    Apple chuẩn bị ra mắt một mẫu iPhone giá rẻ chỉ bằng một nửa iPhone SE 2020.

    Mặc dù không nói rõ cấu hình, nhưng với mức giá được tiết lộ thôi cũng đã khiến rất nhiều người phấn khích. iPhone giá 200 USD dự kiến sẽ giúp cho Apple tăng thêm sự hiện diện của mình ở phân khúc giá rẻ, đặc biệt là tại những đất nước đang phát triển, người dân có thu nhập thấp.

    Trước đó, MauriQHD cũng từng cho biết rằng một phiên bản iPhone SE 2 Plus và iPhone SE 3 được trang bị chip A13 Bionic tiêu chuẩn sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. iPhone SE 2 Plus sẽ thiết kế tương tự iPhone 8 Plus và kích thước màn hình 5,5 inch.

    iPhone SE 2 Plus sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID.

    iPhone SE 2 Plus này cũng được trang bị cảm biến vân tay Touch ID. Tuy nhiên, một số nguồn tin lại tiết lộ rằng, Touch ID trên iPhone SE 2 Plus sẽ được tích hợp vào nút nguồn ở bên phải. Điều này có thể giúp chiếc iPhone có kích thước nhỏ gọn hơn, đúng theo trào lưu hiện nay.

    Vì lý do chi phí sản xuất, iPhone SE 3 có thể không hỗ trợ kết nối 5G, thay vào đó sẽ là kết nối mạng 4G của iPhone 12 được đồn đại gần đây. Có khả năng iPhone SE 2 Plus trình làng với dòng iPhone 12 vào tháng 10 tới, còn iPhone SE 3 có thể ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

    Samsung Galaxy A42 5G - Điện thoại giá rẻ sở hữu pin 5.000mAh

    Galaxy A42 5G sẽ có dung lượng trên lý thuyết là khoảng 5.000mAh (dung lượng định mức được tiết lộ là 4.860mAh), tăng hơn 40% so với Galaxy A41 được phát hành gần đây. Lý do cho một sự khác biệt lớn như vậy là do kết nối 5G thực sự tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

    Samsung không muốn hy sinh thời lượng pin để tạo ra một sản phẩm mỏng nhẹ khi nói đến smartphone 5G, bằng chứng là thỏi pin vừa hé lộ trên Galaxy A42 sắp tới. Nếu dung lượng pin là chính xác thì dường như, Galaxy A42 sẽ có nhiều yếu tố khác biệt so với Galaxy A41 tiền nhiệm.

    Galaxy A42 5G sẽ có dung lượng trên lý thuyết là khoảng 5.000mAh.

    Do đó, Samsung có thể lựa chọn kiểu thiết kế dạng phablet, giống như Galaxy A21s (màn hình 6.5 inch) cho Galaxy A42 5G. Và phải hy sinh kiểu thiết kế nhỏ gọn thường thấy trên các model tầm trung như Galaxy A420, Galaxy A41.

    Galaxy A42 5G được dự đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2021 với 3 màu sắc là Trắng, Xám và Đen và được kỳ vọng sẽ giúp Samsung có thể chiếm lĩnh thị phần smartphone 5G giá rẻ.

    Galaxy A42 5G đã đạt chứng nhận tại cơ quan BIS Ấn Độ.

    Trước đó, Galaxy A42 5G đã đạt chứng nhận tại cơ quan BIS Ấn Độ. Chứng nhận cho thấy viên pin của Galaxy A42 sẽ số model EB-BA426ABY. Đây là một dấu hiệu cho thấy chiếc điện thoại này đã sẵn sàng tiến ra thị trường. Hiện tại chứng nhận BIS không tiết lộ thêm điều gì về cấu hình của Galaxy A42 5G. Còn theo các rò rỉ trước đây, Galaxy A42 5G sẽ có bộ nhớ trong 128GB.

    Ngoài phiên bản mạng 5G thì Samsung Galaxy A42 được tin sẽ có thêm tùy chọn 4G với giá rẻ hơn.

    Được biết, chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Samsung là Galaxy S10 5G. Sau đó, Samsung đã thêm nhiều model khác vào gia đình smartphone 5G của mình gồm dòng Galaxy Note 10 và Galaxy S20.

    Ngoài các mẫu flagship cao cấp, Samsung cũng trang bị mạng 5G xuống các smartphone tầm trung với việc ra mắt Galaxy A51 và A71. Samsung cũng đang nỗ lực để tung ra những phiên bản smartphone 5G giá rẻ hơn nữa.

    Ngoài phiên bản mạng 5G thì Samsung Galaxy A42 được tin sẽ có thêm tùy chọn 4G với giá rẻ hơn.

    Apple 'vạch mặt' Instagram quay lén người dùng

    Một số người dùng iOS 14 nói rằng ứng dụng Instagram tự động kích hoạt camera trên máy dù họ chỉ đang lướt xem các bài đăng, không quay phim, chụp hình.

    Hành động này khiến người dùng lo rằng Instagram đang âm thầm ghi lại hình ảnh từ camera trước khi chưa được cho phép. Đáng chú ý, cách thu thập dữ liệu này của Instagram chỉ bị phát hiện nhờ tính năng mới của iOS 14. Có thể hiểu, Instagram có khả năng đã làm điều đó trong nhiều năm qua.

    Ứng dụng Instagram bị phát hiện kích hoạt camera trước dù tính năng chụp ảnh không được bật. Ảnh: @KevDoy/Twitter.

    Trả lời The Verge, phát ngôn viên Instagram nói rằng việc ứng dụng âm thầm kích hoạt camera trước là lỗi và đã được khắc phục.

    "Instagram chỉ truy cập camera khi được cho phép, ví dụ như vuốt từ News Feed sang phần chụp ảnh. Chúng tôi đã phát hiện và đang sửa lỗi khiến iOS 14 beta báo rằng Instagram sử dụng camera dù người dùng không kích hoạt", phát ngôn viên Instagram trả lời The Verge.

    Trên iOS 14, Apple đã bổ sung loạt tính năng liên quan đến quyền riêng tư trong đó có dấu chấm màu xanh báo rằng camera đang được sử dụng.

    Vào năm ngoái thì Facebook, công ty mẹ của Instagram đã phải sửa lỗi trên ứng dụng iOS khiến camera trước trên điện thoại được kích hoạt mà người dùng không hay biết.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-277-sap-ra-mat-iphone-gia-bang-mot-nua-iphone-se-2020-a332322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan