+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8: Samsung để lộ công nghệ camera “khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 27/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Samsung để lộ công nghệ camera “khủng”

    Ngoài những thông tin rò rỉ gần đây, Samsung vẫn giấu kín một tính năng bí mật trên camera của Galaxy S11. Ảnh: Phone Arena

    Theo Ice Universe, tài Twitter thường dự báo chính xác về sản phẩm của Samsung, camera Galaxy S11 mang đến một số thứ "chưa từng xuất hiện trước đây". Điều này đặt ra câu hỏi: Hãng công nghệ Hàn Quốc còn "át chủ bài" nào cho chiếc Galaxy S kế tiếp?

    Ice Universe không tiết lộ thêm điều gì nhưng nhắn nhủ người dùng Samsung rằng, nếu chú ý đến camera thì hãy bỏ qua Galaxy Note10.

    Các tin đồn xuất hiện trong thời gian gần đây thường đề cập đến sự nâng cấp tính năng sẵn có như độ phân giải cảm biến, khả năng thay đổi khẩu độ, bổ sung ToF, tăng cường zoom quang. Tất cả đều không thể gọi là "chưa từng có" trên camera di động.

    Cụ thể, một số nguồn tin cho rằng Galaxy S11 sẽ tăng thêm khẩu độ, thay vì ở mức f/1.5 và f/2.4 như hiện nay. Tính năng này từng được kỳ vọng có mặt trên Galaxy Note10, nhưng cuối cùng vẫn chưa thành hiện thực.

    Công nghệ mới có tên "liquid aperture lens" (tạm dịch: khẩu độ mềm) do một công ty con của Corning phát triển được đồn thổi sẽ có mặt trên Galaxy S11. Theo đó, Samsung đang hợp tác với Varioptic để đưa thêm vào camera một thấu kính "lỏng", có thể thay đổi độ cong nhanh chóng khi dòng điện chạy qua.

    Cảm biến camera của Galaxy S11 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ. Gần đây hãng này đã liên tiếp giới thiệu 2 cảm biến có độ phân giải "khủng" dành cho điện thoại: 64 MP và 108 MP. Ngoài ra, công nghệ Tetracell cho khả năng thu sáng tốt hơn, lấy nét tự động nhanh hơn và hiệu suất HDR được cải thiện.

    Bên cạnh đó, một đối tác của Samsung đang xây dựng nhà máy chuyên sản xuất cảm biến time-of-flight (ToF). Đây là tính năng đã có trên Galaxy Note10+ và được dự báo trở thành xu thế trong thời gian tới. Với ToF, camera trên smartphone có khả năng xác định chiều sâu bối cảnh tốt hơn, nhận diện khuôn mặt chính xác và cải thiện việc chụp ảnh xóa phông (chân dung).

    Bài viết của Ice Universe ẩn ý rằng Samsung vẫn còn một quân bài chủ lực cho cuộc chiến camera di động, tính năng chưa từng được tiết lộ từ trước đến nay. Điều này hứa hẹn tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt với iPhone 11 và Google Pixel 4 trong năm 2020.

    iPhone 11 có thể không cần dùng ốp lưng, không vỡ kính

    iPhone 11 được dự đoán sẽ trang bị lớp kính chịu lực tốt hơn. Ảnh: Future

    Theo Bloomberg, iPhone 11 sắp được Apple ra mắt có thể trang bị công nghệ chống vỡ, cải thiện độ bền.

    iPhone của Apple đang có kích thước màn hình lớn hơn qua từng năm. Đồng thời, diện tích kính được sử dụng cho mặt trước và sau cũng tăng theo. Mặc dù Apple đã nỗ lực gia cố độ bền cho iPhone bằng việc trang bị kính sapphire, người dùng iPhone vẫn phàn nàn mẫu điện thoại nghìn đô này vẫn rất dễ vỡ.

     Bên cạnh đó, giá sửa chữa và thay thế linh kiện iPhone cũng rất cao. Mặt trước iPhone X có giá 279 USD. Trong khi đó, nếu kính mặt sau vỡ, người dùng sẽ tốn 549 USD để thay mới, hơn một nửa giá trị chiếc máy.

    Kính cường lực chống vỡ ra đời để giải quyết điều này. Loại kính cao cấp và phổ biến nhất được sử dụng trên smartphone hiện nay là Gorilla Glass 6 với 15 lần rơi từ độ cao 1 mét. Motorola sử dụng công nghệ Shattershield, thay thủy tinh bằng nhựa để tăng độ đàn hồi. Tuy vậy, điện thoại vẫn vỡ.

    Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple sẽ trang bị cho ba smartphone mới của mình gồm iPhone 11, iPhone 11R và iPhone 11 Pro một loại kính chống vỡ tốt hơn.

    Theo nhiều nguồn rò rỉ trước giờ ra mắt, iPhone 11 Pro sẽ được trang bị 3 camera ở mặt lưng. Trong đó, một camera của iPhone 11 Pro là góc rộng. Bên cạnh đó, FaceID của thiết bị cũng có ống kính rộng hơn để quét gương mặt dễ dàng. Ngoài ra, Apple cũng được cho sẽ loại bỏ 3D Touch trên iPhone 11 để chuyển sang Haptic Touch như iPhone XR. iPhone 11 cũng được đồn đoán sẽ trang bị sạc ngược không dây cho các thiết bị khác như AirPods.

    Tất cả những tính năng trên đều đòi hỏi lớp kính trên iPhone 11 phải chống chịu va đập tốt hơn. Camera, FaceID, Haptic Touch sẽ không thể hoạt động nếu lớp kính trước nó bị vỡ. Đồng thời, sạc ngược không dây thường không cho phép người dùng trang bị ốp lưng quá dày.

    Facebook sắp công bố ứng dụng nhắn tin mới

    Với ứng dụng này, người dùng có thể chia sẻ nhiều thông tin cá nhân của mình với bạn bè. Ảnh: TheVerge

    Trang công nghệ The Verge cho hay, ứng dụng Threads đang được Facebook phát triển thử nghiệm, song nó chỉ dành cho những người có trong danh sách "bạn thân" trên Instagram.

    Theo đó, ứng dụng sẽ tự động gợi ý người dùng chia sẻ các thông tin riêng tư như địa điểm, tốc độ, thời lượng pin, tin nhắn, ảnh, video... với những người bạn thân thiết. Tuy nhiên, thời điểm Facebook công bố ứng dụng mới hiện chưa được tiết lộ.

    Trước đó, trong tháng 5, một phần mềm nhắn tin hoạt động độc lập cho người dùng Instagram có tên Direct đã bị dừng hoạt động. Hầu hết số người dùng thử ứng dụng này đều có cùng cảm giác khó chịu khi phải chuyển đổi qua lại giữa Instagram và Direct mỗi khi muốn gửi một tin nhắn.

    Như vậy, một ứng dụng tích hợp và dành riêng cho những người bạn thân như Threads được kỳ vọng sẽ chiếm cảm tình của nhiều người dùng hơn.

    Facebook hồi đầu tháng 1 cũng công bố kế hoạch hợp nhất các dịch vụ WhatsApp, Messenger và Instagram, cho phép người dùng giữa ba nền tảng gửi tin nhắn cho nhau mà không cần chuyển ứng dụng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-278-samsung-de-lo-cong-nghe-camera-khung-a290455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan