+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/2: Sửa xong 2 tuyến cáp quang biển APG và IA

    (ĐS&PL) - Sửa xong 2 tuyến cáp quang biển APG và IA, lộ thêm thông tin về Realme GT Neo3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/2/2022.

    Sửa xong 2 tuyến cáp quang biển APG và IA

    ICTnews dẫn thông tin từ đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, sáng ngày 27/2, hoạt động bảo dưỡng để khắc phục các sự cố trên tuyến cáp biển Liên Á (Intra Asia – IA) đã được hoàn thành.

    Tuyến cáp biển IA có tổng chiều dài 6.800 km và được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong (Trung Quốc) và Nhật Bản. Tuyến cáp này được bảo dưỡng để khắc phục sự cố từ ngày 18/2.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 282 sua xong 2 tuyen cap quang bien apg va ia1
    Hiện chỉ còn duy nhất tuyến cáp Asia America Gateway (AAG) chưa khắc phục xong sự cố. Ảnh minh họa

    Cùng với IA, một tuyến cáp biển khác là Asia Pacific Gateway (APG) cũng đã được sửa chữa, khắc phục xong sự cố vào ngày 27/2. Sau gần 3 tháng gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố trên 2 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong (Trung Quốc), tuyến cáp biển APG hiện đã khôi phục hoạt động bình thường.

    Hai tuyến cáp biển quốc tết IA và APG được sửa chữa xong, khôi phục dung lượng trên tuyến đã giảm đáng kể áp lực đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cho người dùng của các nhà mạng. Ở thời điểm hiện tại, chỉ còn duy nhất tuyến cáp Asia America Gateway (AAG) chưa khắc phục xong sự cố, bị gián đoạn dịch vụ.

    Lộ thêm thông tin về Realme GT Neo3

    Một tài khoản Twitter vừa tiết lộ toàn bộ thông số kỹ thuật chính cùng hình ảnh thiết kế của mẫu điện thoại Realme GT Neo3. Đáng chú ý, hình ảnh render được đăng tải hoàn toàn khớp với những hình ảnh trước đó đã xuất hiện trên trang web chứng nhận TENAA.

    Theo đó, thiết được cho sở hữu màn hình OLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz và độ sâu màu 10 bit. Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 8100 kèm theo pin 5.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80W.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 282 sua xong 2 tuyen cap quang bien apg va ia2
    Hình ảnh về Realme GT Neo3 vừa bị rò rỉ.

    Realme GT Neo3 được tích hợp camera selfie 16MP, cùng cụm 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 50 MP (Sony IMX766, OIS) + 8 MP + 2 MP.

    Chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station trước đó từng cho biết những thông tin tương tự, ngoài ra còn tiết lộ thiết bị sẽ có độ mỏng 8.2 mm, trọng lượng 188 gram, cảm biến vân tay trong màn hình và có cổng cắm âm thanh 3.5 mm. Điện thoại cũng được cho sẽ có viền màn hình siêu mỏng, camera selfie được đặt ở lỗ bấm chính giữa phía trên màn hình.

    Trong khi đó, trang web TENAA lại hé lộ thông tin khác về bộ vi xử lý của Realme GT Neo3. Thay vì Dimensity 8100, TENAA cho hay mẫu điện thoại mới của Realme sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 888.

    POCO hé lộ thiết kế và màu sắc của POCO M4 Pro

    Gần đây, POCO xác nhận mẫu điện thoại POCO M4 Pro sẽ sở hữu màn hình Super AMOLED 6.43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz và độ sáng tối đa 1.000 nits. Ngoài ra, thiết bị còn có loa âm thanh nổi và giao diện Poco Launcher 2.0 thân thiện, không có quảng cáo.

    Không dừng lại ở đó, POCO vừa hé lộ thêm về thiết kế và các tùy chọn màu sắc của thiết bị. Cụ thể, POCO M4 Pro được trang bị màn hình đục lỗ và cụm camera lớn ở mặt sau kéo dài theo chiều rộng của điện thoại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 282 sua xong 2 tuyen cap quang bien apg va ia3
    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 282 sua xong 2 tuyen cap quang bien apg va ia4
    Một số thông tin về thiết kế và cấu hình của POCO M4 Pro.

    Mô đun camera sau của thiết bị in dòng chữ POCO theo chiều ngang và chứa 3 cảm biến gồm camera chính 64 MP, góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2 MP. Camera selfie của máy dự kiến có độ phân giải 16MP.

    POCO M4 Pro sẽ có các tùy chọn màu sắc là Power Black, Poco Yellow và Cool Blue. Thiết bị dày 8.09 mm, nặng 179.5 gram, khả năng kháng nước đạt chuẩn IP53. Một trong những hình ảnh được POCO chia sẻ cho thấy POCO M4 Pro sẽ có cảm biến vân tay ở cạnh bên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-2-2022-sua-xong-2-tuyen-cap-quang-bien-apg-va-ia-a529622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan